Nên chọn ngành gì khi du học Úc? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nên chọn ngành gì khi du học Úc?

      Nên chọn ngành gì khi du học Úc?

      Cập nhật lúc 05/03/2020 11:45
      Việc chọn ngành du học Úc luôn là mối lo lắng của sinh viên và phụ huynh. Hãy cùng Edu2Review điểm qua vài ngành học có tiềm năng nhé!

      Úc là một quốc gia phát triển và nằm trong số các quốc gia thịnh vượng nhất trên thế giới, có nền kinh tế lớn thứ 12 toàn cầu. Chính vì lẽ đó, Úc là một trong những quốc gia đáng mơ ước để học tập và định cư. Nước Úc với lợi thế đào tạo đa ngành, nền giáo dục nơi đây mang đến cho sinh viên nhiều lựa chọn tương xứng với năng lực học tập, điều kiện tài chính, sở thích cũng như mục tiêu nghề nghiệp.

      Tuy vậy, việc đa dạng ngành học cũng tạo ra những băn khoăn nhất định cho các sinh viên quốc tế khi chọn ngành du học Úc. Dựa theo tình hình kinh tế và xu hướng nhân lực trong các lĩnh vực tại đất nước chuột túi, Edu2Review sẽ đưa ra gợi ý những nhóm ngành du học Úc mà bạn nên lựa chọn dưới đây.

      1. Nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý

      Kinh doanh và Quản lý là nhóm ngành được ưu tiên chọn lựa của sinh viên nước Úc lẫn quốc tế. Hiện có 87.000 sinh viên đang theo học bậc đại học và 40.000 nghiên cứu sinh sau đại học (theo The Good University Guide 2019).

      Nước Úc có nền kinh tế vững mạnh, là nơi lý tưởng để du học ngành kinh doanh và quản lý
      Nước Úc có nền kinh tế vững mạnh, là nơi lý tưởng để du học ngành kinh doanh và quản lý (Nguồn: tuyensinhmba)

      Sinh viên quốc tế khi đang băn khoăn chọn ngành du học Úc thì có thể cân nhắc đến ngành Quản trị Kinh doanh, Tài chính - Kế toán, Marketing, Quản trị Nhân sự, Thương mại, Bất động sản,... Đặc biệt, ngành Phân tích Kinh doanh đang là ngành học gây sốt tại Úc vì mức thu nhập khá cao. Mức lương cho ngành này dao động từ 50.000 đến 164.000 AUD/năm (theo Payscale).

      Cơ hội việc làm tại Úc cũng ngày càng rộng mở khi “ông lớn” kênh thương mại điện tử Alibaba quyết định mở trụ sở tại Melbourne, một trong những đô thị đại học, kinh tế sôi động tại Úc. Ngoài ra, Úc còn là một nền kinh tế tự do nhất thế giới khi sở hữu nhiều tập đoàn có doanh thu khủng như Wesfarmers Limited, Burning, Automotive Brands Group,...

      Sinh viên có thể nhập học tại các trường có thế mạnh trong nhóm ngành này như Đại học Melbourne, Đại học New South Wales, Đại học Quốc gia Úc, Đại học RMIT ( Đại học kinh doanh và Luật), Đại học UWA (Đại học Tây Úc), Đại học Monash,...

      2. Nhóm ngành giáo dục và giảng dạy

      Giáo dục nằm trong 4 nhóm ngành có nhu cầu nhân sự cao tại Úc. Rất nhiều ngành nghề thuộc nhóm này đang nằm trong danh sách tay nghề trung và dài hạn, cho phép bạn xin visa ở lại làm việc lên đến 4 năm.

      Quyết định du học Úc ngành giáo dục sẽ mở ra cơ hội tiếp cận nền tri thức tiên tiến cho mỗi người
      Quyết định du học Úc ngành giáo dục sẽ mở ra cơ hội tiếp cận nền tri thức tiên tiến cho mỗi người (Nguồn: blogduhocuc)

      Có nhiều lựa chọn chuyên ngành để sinh viên du học Úc có thể theo học như Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Trung học, Giáo dục Đặc biệt, Giáo dục Thể chất và Sức khỏe,...Bạn có thể chọn chương trình cử nhân (thường đào tạo 4 năm) và thạc sĩ (1,5 đến 2 năm). Đây là những bằng cấp chuyên nghiệp, sinh viên hoàn tất chương trình có thể làm việc tạm thời với tư cách giáo viên tại Úc.

      Vì đây là ngành học liên quan đến giảng dạy và con người nên các tiêu chuẩn đầu vào thường cao hơn so với các ngành khác. Tại Úc, bạn cần có chứng chỉ IELTS 6.5 - 7.0 để có thể đăng ký chương trình lấy bằng đại học ngành giáo dục tại quốc gia này. Bạn có thể tham khảo một số trường đại học nổi tiếng như Đại học Deakin, Đại học Tây Úc, Đại học Curtin, Đại học Murdoch, Đại học Canberra,...

      3. Nhóm Ngành Khoa học Sức khỏe

      Theo báo cáo việc làm của Bộ Việc làm và Doanh nghiệp Úc, hiện có 1,7 triệu người đang công tác trong Ngành Chăm sóc Sức khỏe tại Xứ sở Chuột túi. Dự báo đến năm 2023, lĩnh vực này cần thêm 250,300 nhân sự để đảm bảo dịch vụ chăm sóc sức khỏe luôn trong tình trạng tốt nhất, trở thành lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng việc làm nhanh nhất.

      Dự báo đến năm 2023, lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe tại Úc cần thêm 250,300 nhân sự
      Dự báo đến năm 2023, lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe tại Úc cần thêm 250,300 nhân sự (Nguồn: caodangyduocpasteurtphcm)

      Ngành Chăm sóc Sức khỏe là lĩnh vực rộng lớn nên du học sinh sẽ có rất nhiều lựa chọn về ngành học. Bạn có thể học trong các ngành như điều dưỡng, tâm lý học, khoa học dinh dưỡng và thực phẩm, y khoa và khoa học sức khỏe, dược,...Tùy theo ngành học mà bạn sẽ cần từ 3 đến 4 năm để hoàn tất chương trình cử nhân.

      Các trường có uy tín mà bạn có thể theo học ngành khoa học sức khỏe khi du học Úc là Australian National University (chỉ có chương trình Sau Đại học), University of New South Wales, University of Newcastle, University of Sydney, University of Western Sydney (chỉ có chương trình Cử nhân), Bond University, James Cook University, University of Adelaide.

      4. Nhóm ngành khoa học máy tính và công nghệ thông tin

      Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Úc là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT). Có đến 76% các khu vực trụ sở công nghệ thông tin của Australia được đặt tại New South Wales và một số công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin có trụ sở tại Sydney như IBM, Microsoft, CSC, Sun Microsystems và, Oracle.

       Úc là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT)
      Úc là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) (Nguồn: edulinks)

      Ngành CNTT đang thiếu hụt trầm trọng do lượng nhân sự bổ sung cho các ngành này có tỷ trọng thấp ở Úc. Theo một báo cáo gần đây của Australian Computer Society and Deloitte Access Economics cho biết, Úc hiện đang cần khoảng 100.000 nhân lực cho ngành CNTT (riêng bang Victoria cần đến 40.000 nhân lực) trong 6 năm tới.

      Nhân viên phân tích dữ liệu, lập trình viên, nhân viên quản trị hệ thống, kỹ sư phần mềm, nhân viên phân tích hệ thống, thiết kế website và dịch vụ internet, chuyên viên kỹ thuật CNTT, thiết kế games và các lĩnh vực có liên quan trong ngành CNTT. Mức lương của một thực tập sinh CNTT là 31.182 đến 83.628 AUD/năm.

      Các trường đại học mà sinh viên có thể lựa chọn như Queensland University of Technology, Curtin University, University of Technology, Sydney (UTS), Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT), Swinburne University of Technology, La Trobe University, University of South Australia,...

      5. Nhóm Ngành Quản trị Du lịch, Khách sạn

      Quản trị Khách sạn là ngành được ưu tiên định cư tại Úc. Theo danh sách định cư Úc diện tay nghề của bộ Di trú Australia thì Ngành Quản trị Khách sạn - Nhà hàng là nhóm ngành nghề được ưu tiên định cư vì lý do thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao.

      Việt Nam đã có rất nhiều du học sinh đến Úc để học tập Ngành Khách sạn - Du lịch
      Việt Nam đã có rất nhiều du học sinh đến Úc để học tập Ngành Khách sạn - Du lịch (Nguồn: duhocuc)

      Thu nhập của Ngành Quản trị Khách sạn được xếp vào mức cao, với mức lương trung bình của ngành luôn nằm trong khoảng 54.000 - 70.000 đô la Úc mỗi năm. Đặc biệt, các bạn du học Úc ngành Quản trị Khách sạn còn được tham gia vào chương trình thực tập hưởng lương khi còn đang đi học.

      Các chuyên ngành cụ thể bạn có thể hướng tới gồm Accommodation Manager (Quản lý Bộ phận Phòng), Catering Manager (Quản lý Dịch vụ Ăn uống), Event Organiser (Tổ chức sự kiện), Fast Food Restaurant Manager (Quản lý Nhà hàng Thức ăn nhanh), Hotel Manager (Quản lý Khách sạn), Public House Manager (Quản lý Hội nghị), Restaurant Manager (Quản lý Nhà hàng).

      5 trường đào tạo ngành quản trị du lịch khách sạn hàng đầu tại Úc gồm Đại học Le Cordon Bleu (LCB), Đại học Southern Cross, Đại học Blue Mountains International Hotel Management School (BMIHMS), Đại học William Blue, Đại học International College of Hotel Management (ICHM).

      Dẫu biết du học là con đường lắm chông gai, thử thách nhưng đừng lo vì Edu2Review sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong việc định hướng nghề nghiệp, tư vấn chọn ngành nghề và trường học. Mong rằng những chia sẻ trên phần nào giúp bạn có được định hướng cho riêng mình trên con đường du học tương lai nhé!

      *Giá trị chuyển đổi (cập nhật ngày 8/1/2020): 1 AUD = 15.944,19VND.

      Kiều Mi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...

      Du học Úc

      Du học Úc ngành Công nghệ Thông tin - cơ hội không thể bỏ qua!

      05/03/2020

      Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Nếu bạn ...

      Du học Úc

      Ngành kỹ sư - lựa chọn hàng đầu khi du học Úc

      05/03/2020

      Ngành Kỹ sư luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên khi du học Úc. Và tại sao ngành này ...