Nên học ngành gì khi bạn yêu thích hội họa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nên học ngành gì khi bạn yêu thích hội họa?

      Nên học ngành gì khi bạn yêu thích hội họa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Những người thuận bán cầu não phải, ưa thích sự sáng tạo và mong muốn được bay bổng trong những nét vẽ của mình, nên học ngành gì?

      Theo đà phát triển nhanh chóng của thế giới, ngành hội họa không những không đánh mất đi vị thế của mình mà ngày càng mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ. Điều này giúp những bạn yêu thích mỹ thuật dễ dàng theo đuổi nghề hơn. Sau đây, Edu2Review mang đến một số gợi ý nghề nghiệp để bạn biết nên học ngành gì khi thích hội họa.

      Bảng xếp hạng trường
      đại học ngành năng khiếu tại việt nam

      Thiết kế đồ họa

      Thiết kế đồ họa là ngành kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ để tạo ra những sản phẩm in ấn hoặc trực tuyến. Thông qua những phần mềm đồ họa, bạn truyền tải được ý tưởng sáng tạo, thông điệp của mình dưới dạng hình ảnh, ký tự…

      Hiện nay có nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa. Bạn có thể trở thành chuyên viên thiết kế tại các công ty quảng cáo, truyền thông, studio nghệ thuật, tòa soạn báo… Ngoài ra, nếu bạn muốn tự do về mặt thời gian, công việc của một freelancer có thể sẽ phù hợp với bạn.

      Một số trường có đào tạo ngành Thiết kế đồ họa như Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Đại học RMIT, Đại học FPT, Đại học Kiến trúc, Đại học Văn Lang…

      Ngành Thiết kế đồ họa là gì? (Nguồn: Youtube – CD VienDong)

      Thiết kế nội thất

      Đây là một trong những ngành nghề mang lại thu nhập cao và không giới hạn. Một người làm thiết kế nội thất không chỉ cần có gu thẩm mỹ mà còn trang bị cho mình kiến thức về mỹ thuật như hình khối, phối cảnh, phong thủy, ánh sáng…

      Nghề thiết kế nội thất khác với trang trí nội thất. Thiết kế nội thất không chỉ tạo ra vẻ thẩm mỹ trên bề mặt mà còn tập trung vào công năng sử dụng của nội thất. Một nhà thiết kế nội thất sẽ tham gia vào dự án ngay bước đầu cùng với kiến trúc sư để thực hiện việc sắp xếp không gian sao cho hợp lý và có đầy đủ công năng.

      Đối với nghề này, bạn có thể làm việc tại các công ty kiến trúc, thiết kế nội thất hay trở thành nhà tư vấn, thiết kế độc lập. Để có thể làm những công việc đó, bạn phải có chứng nhận bằng cấp hoặc tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn. Hiện nay, các trường đào tạo ngành này gồm: Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Hoa Sen, Đại học Mỹ thuật TP.HCM…

      Thiết kế nội thất là gì? Và những mẫu thiết kế nội thất chung cư tuyệt đẹp trên thế giới (Nguồn: Youtube – Nội thất VinDesign)

      Thiết kế thời trang

      Thiết kế thời trang là ngành mang tính cạnh tranh cao. Để hiện thực hóa giấc mơ được tạo ra những bộ trang phục lộng lẫy, bạn không những có năng khiếu mỹ thuật mà còn cần trang bị những kỹ năng khác như: may, draping (kỹ thuật dựng rập 3D trên manocanh) và làm rập. Ngoài ra, bạn cần biết thêm cách sử dụng cơ bản các phần mềm đồ họa như Photoshop, CorelDraw, Illustrator, In Design… và kiến thức về vải.

      Thiết kế thời trang chia thành 3 mảng chính là trang phục, phụ kiện và trang sức. Sau khi ra trường, bạn có cơ hội làm chuyên viên thiết kế, quản lý thương hiệu, stylist tại các công ty thời trang, may mặc... Ngoài ra, nếu bạn tự tin với khả năng của mình, hãy tạo dựng một thương hiệu riêng.

      Bạn có thể học ngành này tại Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học HUTECH, Đại học Văn Lang…

      Để theo đuổi nghề thiết kế thời trang, điều bạn cần hơn cả chính là niềm đam mê. (Nguồn: Stylist Live)Để theo đuổi nghề thiết kế thời trang, điều bạn cần hơn cả chính là niềm đam mê (Nguồn: Stylist Live)

      Kiến trúc

      Một trong những ngành phát triển và có nhu cầu nhân lực cao trong những năm tới đó là Kiến trúc. Đây là ngành được dự đoán thu hút nhiều lao động ở TP.HCM.

      Một kiến trúc sư sẽ đảm nhận các công việc: triển khai thiết kế ý tưởng, tư vấn cho khách hàng về cách bố trí, lựa chọn vật liệu, theo dõi công việc thiết kế, lập tiêu chuẩn kỹ thuật – chất lượng cho dự án, kiểm soát tiến độ trong quá trình thi công…

      Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc thiết kế, thi công, giám sát công trình, quy hoạch xây dựng… Bạn có thể chọn học ngành Kiến trúc tại Đại học Kiến Trúc TP.HCM, Đại học Bách khoa, Đại học HUTECH, Đại học Quốc tế Hồng Bàng…

      Kiến trúc sư là một trong những nghề tao thu nhập cao (Nguồn: htt)Kiến trúc sư là một trong những nghề tạo thu nhập cao (Nguồn: htt)

      Trên đây là những thông tin về các ngành có liên quan đến mỹ thuật. Edu2Review hy vọng bạn sẽ biết được mình nên học ngành gì để vừa thỏa niềm đam mê, vừa tạo ra thu nhập tốt.

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Ngành mỹ thuật có gì thú vị?

      06/02/2020

      Bạn muốn lựa chọn học khối ngành mỹ thuật nhưng còn thiếu thông tin về ngành này. Hãy đọc bài này ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...