Top 3 ngành nghề có thu nhập cao nhất hiện nay | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 3 ngành nghề có thu nhập cao nhất hiện nay

      Top 3 ngành nghề có thu nhập cao nhất hiện nay

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 lên ngôi, những ngành có thu nhập cao nhất hiện nay hiển nhiên là các ông trùm liên quan đến máy tính và internet.

      An toàn thông tin, Công nghệ thông tin, Hệ thống nhúng và điều khiển tự động là đáp án cho câu hỏi: đâu là ngành có thu nhập cao nhất hiện nay? Cụ thể, thu nhập bình quân của một kỹ sư thuộc các ngành này ước tính khoảng hơn 20 triệu VNĐ/ tháng. Vì sao những công việc này lại có mức lương hậu hĩnh đến thế? Mời bạn đọc cùng Edu2Review khám phá câu trả lời qua bài viết sau.

      * Bạn muốn học ngành Khoa học – Kỹ thuật nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học đào tạo ngành Khoa học - Kỹ thuật tốt nhất Việt Nam!

      Ngành An toàn thông tin

      An toàn thông tin là ngành bảo vệ người dùng và các ứng dụng mạng khỏi các hành động truy cập, sử dụng, sửa đổi và phá hủy bất hợp pháp của những cá nhân hay tổ chức xấu. Trong bối cảnh hiện tại, khi mà hầu hết mọi cơ quan, tổ chức và cá nhân đều ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động vận hành và sản xuất thì nhu cầu bảo mật và an toàn thông tin là cấp thiết hơn bao giờ hết.

      Vì thế mà An toàn thông tin trở thành một trong những ngành khát nhân lực tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Theo thống kê của tổ chức EMSI, kỹ sư An toàn thông tin là 1 trong 12 nghề có cống hiến cho xã hội và thu nhập tốt hiện nay. Theo ước tính của Học viện Kỹ thuật Mật mã, thu nhập khởi điểm của một kỹ sư An toàn thông tin Việt Nam khoảng 9 – 11 triệu VNĐ/ tháng và thu nhập trung bình của họ là 22 – 27 triệu VNĐ/ tháng.

      An toàn thông tin trở thành một trong những ngành khát nhân lực tại Việt Nam và trên toàn thế giới

      An toàn thông tin trở thành một trong những ngành khát nhân lực tại Việt Nam và trên toàn thế giới

      Ngành Công nghệ thông tin

      Ngày nay, mọi hoạt động sinh hoạt của con người đều dần dần được "số hóa" từ đặt vé máy bay, nhà nghỉ, gọi xe cho đến mua bán hay thanh toán trực tuyến. Có thể thấy, chính cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang thay đổi, hình thành thói quen và lối sinh hoạt mới của con người. Chính những bước đột phá đó mà ngành Công nghệ thông tin trở thành một trong những ngành hot nhất hiện nay.

      Một cách đơn giản, công nghệ thông tin chính là sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền tải và thu thập thông tin của người dùng. Theo ước tính, một kỹ sư Công nghệ thông tin mới vào làm có thể đạt mức lương là 10 triệu VNĐ/ tháng. Ở nước ta, các kỹ sư Công nghệ thông tin có thu nhập bình quân khoảng từ 22 – 60 triệu VNĐ/ tháng.

      Một kỹ sư Công nghệ thông tin mới vào làm có thể đạt mức lương là 10 triệu VNĐ/tháng

      Một kỹ sư Công nghệ thông tin mới vào làm có thể đạt mức lương là 10 triệu VNĐ/ tháng

      Ngành Hệ thống nhúng và điều khiển tự động

      Khi công nghệ kỹ thuật càng phát triển, cuộc sống của con người càng hiện đại thì yêu cầu về các thiết bị và hệ thống trong đời sống không ngừng được đổi mới và cách tân. Đó là lí do vì sao mà mọi thứ xung quanh con người đang dần được "thông minh hóa": xe thông minh, điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh…

      Vì vậy, ngành Hệ thống nhúng và điều khiển tự động đang có nhu cầu rất lớn và cấp bách nhưng tại Việt Nam hiện nay có khá ít trường đào tạo chuyên ngành này. Một công ty hay doanh nghiệp có thể sẵn sàng dành khoảng 7 – 10 triệu VNĐ /tháng để trả cho một kỹ sư hệ thống nhúng và điều khiển tự động mới ra trường. Theo thống kê, mức thu nhập bình quân của các họ nằm khoảng từ 17 – 22 triệu VNĐ/ tháng.

      Hệ thống nhúng và điều khiển tự động đang có nhu cầu rất lớn và cấp bách

      Hệ thống nhúng và điều khiển tự động đang có nhu cầu rất lớn và cấp bách

      Danh sách trên đây chỉ là 3 ngành có thu nhập cao nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung. Với sự phát triển toàn diện về kinh tế của nước ta trong xu thế hội nhập hiện nay, nếu sở trường của bạn không thuộc lĩnh vực này nhưng bạn đang tìm một ngành nghề có thu nhập cao thì đừng vội nản hay đi sai đường! Vì Edu2Review tin rằng một khi bạn tìm được công việc phù hợp với đam mê và năng lực thì vấn đề về những con số sẽ là chuyện nhỏ. Chúc các bạn thành công!

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ được giám sát gắt gao hơn: bạn đã biết?

      06/02/2020

      Chỉ còn vài tháng ngắn ngủi nữa thôi là kỳ thi THPT quốc gia đã đến. Các sĩ tử hãy cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chẳng lo thất nghiệp với các ngành nghề phát triển nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học ngành gì, làm nghề gì là câu hỏi lớn, là trăn trở của nhiều thế hệ trẻ. Lựa chọn cho mình một ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...