Nhanh tay săn học bổng du học Canada ngành Y tại các trường danh tiếng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nhanh tay săn học bổng du học Canada ngành Y tại các trường danh tiếng

      Nhanh tay săn học bổng du học Canada ngành Y tại các trường danh tiếng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Canada có nền y học tương đối phát triển, do vậy nếu bạn muốn du học ngành Y thì Canada là một lựa chọn phù hợp, nên được ưu tiên.

      Theo những dự báo về hệ thống nghề nghiệp Canada của Bộ Lao động và Phát triển xã hội Canada (ESDC – Employment and Social Development Canada) năm 2017 thì một số nghề thuộc nhóm ngành Y tế như Y tá, Điều dưỡng hay Vật lý Trị liệu đang có nhu cầu nhân lực rất lớn. Canada có cơ cấu dân số già, do vậy đất nước này không những thiếu nguồn lao động mà còn cần lực lượng chăm sóc y tế để hỗ trợ nhóm người cao tuổi.

      Vì sự thiếu hụt nhân lực trầm trọng mà du học Canada ngành Y đang trở thành lựa chọn của nhiều du học sinh. Trong bài viết này, Edu2Review sẽ thông tin đến bạn những học bổng du học Canada ngành Y từ các trường danh tiếng và cách săn các học bổng này.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Nhu cầu nhân lực khối ngành Y học tại Canada

      Theo một khảo sát khác được thực hiện năm 2016 của website List25 thì Canada là một trong 15 quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới với 81,78 tuổi. Bên cạnh đó, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh của Canada cũng khá thấp. Điều này cho thấy sự đóng góp khá lớn của y tế cũng như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Canada.

      Như đã đề cập ở trên, hiện nay Canada đang thiếu nhân lực cho một số nghề thuộc nhóm ngành Y tế. Y tá là một trong những ngành đang rất cần nhân lực khi theo thống kê thì tổng số lao động cần cho ngành này là 25,000 người cho đến năm 2024. Tại bang Ontario, người ta ước tính số lượng Y tá cần cho đến năm 2020 là khoảng 5,000 lao động.

      Theo dự tính, đến năm 2020, có khoảng 20% dân số Canada trên 65 tuổi, điều này cho thấy nhu cầu nghề nghiệp của ngành Y tế sẽ tăng đáng kể. Nếu bạn lựa chọn du học ngành Y tế tại Canada thì khả năng tìm được việc làm tốt tại các bệnh viện, trung tâm y tế cộng đồng, phòng khám... là khá cao. Mức lương dành cho y tá và điều dưỡng có kinh nghiệm 1 năm trở lên sẽ rơi vào khoảng 230,000 CAD/năm.

      học bổng du học canada ngành yNhóm ngành Y tế hiện đang rất "khát" nhân lực tại đất nước này (Nguồn: nearsay)

      Đặc biệt, Y tế là nghề được xã hội Canada tôn vinh, coi trọng và dễ xin việc với mức thu nhập tương đối cao. Sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng hoặc đại học, sinh viên được phép ở lại Canada để làm việc và nộp đơn xin thường trú. Các tỉnh bang đang ở trong tình trạng "khát" nhân lực nhất là British Columbia, Ontario, Nunavut, Quebec và Nova Scotia.

      Săn học bổng du học Canada ngành Y

      Hiện nay, bạn có nhiều lựa chọn để tìm kiếm thông tin về các suất du học tại Canada như các hội thảo du học, website của trường hay những trung tâm tư vấn du học. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin học bổng ở các trang web như nguonhocbong.com hay scholarships.gc.ca.

      Dưới đây là thông tin học bổng ngành Y tại Canada mà Edu2Review đã tổng hợp được.

      1. University of Geulph

      University of Guelph được thành lập năm 1964, là một trường đại học công lập nằm ở thành phố Guelph bang Ontario, Canada. Theo đánh giá của tạp chí “The Globe & Mail”, đây là một trong những ngôi trường được sinh viên yêu thích và hài lòng nhất. Edu2Review xin cung cấp cho bạn thông tin về 2 suất học bổng ngành Y của trường.

      • Founders’ Graduate Scholarships

      Đây là suất học bổng trị giá 1,000 USD cho sinh viên đăng ký vào hệ sau đại học thuộc các chuyên ngành Địa lý, Khoa học Chính trị, Tâm lý học và Xã hội học, Nhân học của trường. Trường dành tặng 4 suất học bổng cho sinh viên và sẽ xét tuyển dựa trên thành tích học tập.

      • Dorothy Britton Memorial Doctoral Scholarship & Dorothy Britton Memorial Masters Scholarships – Department of Family Relations and Applied Nutrition

      2 suất học bổng học Thạc sĩ trị giá 10,000 USD và 2 suất học bổng học Tiến sĩ trị giá 15,000 USD. Tất cả có thời hạn trong vòng 2 năm. Ứng viên không cần nộp hồ sơ đăng ký mà phía nhà trường sẽ xét duyệt dựa trên kết quả học tập của các ứng viên đăng ký học chương trình thạc sĩ và tiến sĩ tại trường.

      geulph university - săn  học bổng du học canada ngành yGeulph University đến nay đã có hơn 50 năm tuổi (Nguồn: geulptoday)

      2. Mount Royal University

      Được thành lập năm 1910 với khóa đào tạo đầu tiên chỉ có 179 sinh viên, đến nay trường đã thu hút hơn 12,000 sinh viên theo học tại các khoa khác nhau. Theo thống kê, 97,5% sinh viên của nhà trường có thể tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và 85% tìm được công việc phù hợp với chuyên ngành học của mình.

      Hiện nay, trường đang có suất học bổng chuyên ngành Y tá Điều dưỡng cho các sinh viên. Giá trị học bổng thấp nhất là 1,000 CAD, hạn chót đăng ký là tháng 3/2019. Học bổng sẽ được xét cho những sinh viên năm nhất theo học chương trình cử nhân Y tá điều dưỡng toàn thời gian tại trường.

      Một số điều kiện khác để được xét học bổng là sinh viên phải ở vùng sâu vùng xa. Điểm học tập phải đạt trung bình là 70% ở cấp trung học. Những ứng viên có kinh nghiệm tham gia các hoạt động ngoại khóa sẽ có nhiều lợi thế hơn. Ứng viên có thể nộp hồ sơ online để xin học bổng này.

      3. Georgian College

      Trường vừa kỉ niệm 50 năm thành lập vào năm 2017. Đây là một trường cao đẳng có tiếng trong lĩnh vực đào tạo Y khoa. Một số ngành của trường như Nursing (Y tá điều dưỡng), Denturism (Nha sĩ)... “hot” đến mức danh sách chờ có khi phải kéo dài đến cả 1 năm.

      Hiện trường có suất học bổng mang tên Royal Victoria Regional Health Centre Nursing Awards 50144 dành cho các sinh viên. Học bổng được dành riêng cho 2 sinh viên chuyên ngành Y tá điều dưỡng (1 từ chương trình cấp chứng chỉ và 1 từ chương trình cấp bằng). Ứng viên cần phải chuẩn bị một thư xin việc (cover letter), bảng điểm (có thể dùng bản photo) và thư giới thiệu.

      Giá trị của học bổng là 1,000 CAD. Tất cả các sinh viên quốc tế đều có thể nộp đơn xin học bổng này. Hạn cuối để nộp hồ sơ là tháng 9/2018.

      buổi hội thảo tại trường săn học bổng du học canada ngành yHình ảnh một buổi hội thảo do Georgian College tổ chức (Nguồn: j-source)

      4. McGill University

      Được thành lập năm 1821, McGill University chưa bao giờ vắng mặt trong danh sách các trường tốt nhất Canada. McGill còn được xem là Đại học Harvard của Canada và đồng thời cũng là trường công lập lâu đời nhất đất nước lá Phong.

      Trường có 2 suất học bổng ngành Dược dành cho các bạn sinh viên là Dr.W.B and Dr.M.H.Chung Entrance Bursaries in Medicine và John and Barbara Altshuler Entrance Bursaries in Medicine. Cả 2 suất học bổng đều có giá trị 5,000 CAD. Bạn có thể nộp hồ sơ online và hạn chót nộp hồ sơ dự kiến là tháng 1/2019. Học bổng sẽ được xét tặng cho sinh viên đăng ký vào khoa Y, dựa trên tình hình tài chính và học lực.

      thành phố montreal săn học bổng du học canada ngành yMcGill University tọa lạc tại thành phố Montreal xinh đẹp (Nguồn: pixabay)

      *Lưu ý: Edu2Review chỉ cung cấp cho bạn thông tin về những suất học bổng các trường đang có. Để tìm hiểu kỹ hơn, bạn nên truy cập trực tiếp vào website hoặc trang thông tin của các trường nói trên.

      Thông qua bài viết này, Edu2Review đã cung cấp cho bạn thông tin về các suất học bổng ngành Y tại Canada. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm bắt thành công cơ hội nhận học bổng du học Canada nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 16/9/2018):

      1 CAD = 17,819.74 VNĐ

      1 USD = 23,248.50 VNĐ.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Top 7 trường đại học có chi phí du học Canada rẻ nhất

      10/03/2020

      Học tại một ngôi trường chất lượng nhưng chi phí không quá cao là mong muốn của nhiều du học ...

      Du học Canada

      Du học Canada: Lựa chọn thông minh cho các du học sinh?

      06/02/2020

      Có phải bạn đang muốn đi du học nhưng chưa biết đi đâu? Nếu vậy bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn về ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...