Nhất định phải biết nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Canada tự túc hoàn hảo | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nhất định phải biết nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Canada tự túc hoàn hảo

      Nhất định phải biết nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Canada tự túc hoàn hảo

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nếu bạn đang có ý định đi nước ngoài thì du lịch Canada tự túc sẽ là một ý tưởng không tồi. Xứ sở lá Phong vốn được biết đến như một bức tranh tô điểm bởi nền văn hóa đa sắc tộc.

      Du lịch Canada tự túc ngày nay không còn là điều gì quá xa lạ hay khó khăn đối với nhiều người. Với ưu điểm là có thể chủ động, linh hoạt được thời gian, cân nhắc, tiết kiệm chi phí nên hình thức du lịch tự túc này thường thu hút các nhóm bạn trẻ năng động, thích khám phá thế giới với mức chi phí hợp lý, vừa phải.

      Nếu bạn cũng là một trong số họ, muốn tự lên kế hoạch thú vị cho hành trình du lịch Canada thay vì tự "gói" mình lại trong một hành trình có sẵn từ các công ty du lịch thì cũng đừng bỏ qua 4 điều mà Edu2Review lưu ý riêng dưới đây dành cho bạn. Những điều này sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên an toàn, ý nghĩa và tiết kiệm hơn nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ trước khi xuất phát.

      Tìm hiểu thêm về du học Canada

      1. Xin visa du lịch

      Canada là một trong những đất nước yêu cầu khắt khe về việc cấp visa du lịch bởi tình trạng nhập cư trái phép qua hình thức du lịch khá phổ biến, nên họ đã và đang siết chặt những quy định thủ tục đối với khách du lịch nước ngoài. Những ai chứng minh được rằng mình thực sự có nhu cầu du lịch và đảm bảo rằng sẽ quay trở về nước mà không phải định cư bất hợp pháp tại Canada thì việc được cấp visa sẽ thuận lợi hơn.

      Do đó, thủ tục nộp hồ sơ nhằm xin visa du lịch Canada của bạn cần phải được chuẩn bị đầy đủ và chu đáo để rút ngắn thời gian chờ lấy visa. Bên cạnh bản kế hoạch, lịch trình chi tiết dự kiến cho hành trình du lịch, bạn cũng cần lưu ý đến các loại giấy tờ khác. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ trong danh sách sau:

      • Hộ chiếu (Passport) còn hiệu lực tối thiểu từ 6 tháng trở lên
      • Giấy tờ chứng minh tài chính
      • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp
      • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
      • Chứng minh nhân dân (CMND)/Giấy tờ tùy thân bất kì khác
      • Hộ khẩu
      • 4 tấm ảnh 4x6 chụp phông nền trắng
      • Bảo hiểm du lịch

      xin visa du lịch canada tự túc Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để xin visa du lịch Canada tự túc dễ dàng hơn (Nguồn: crbusinessimmigration)

      a) Cách nộp hồ sơ trực tiếp:

      Nơi nhận hồ sơ tại Việt Nam xin visa đi Canada cho công dân Việt là Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Canada (CVAC – IOM). Địa chỉ của trung tâm:

      • Tại Hà Nội: Tòa nhà CMC, tầng 12A, Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy.
      • Tại TP. HCM: Toà nhà PDD, 162 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1.

      Bạn mang bộ hồ sơ đã được chuẩn bị đến 1 trong 2 địa chỉ trên để nộp trực tiếp. Sau khi kiểm tra hồ sơ, nhân viên sẽ cấp cho bạn một bản liệt kê những giấy tờ mà bạn đã nộp và sẽ được hướng dẫn để làm sinh trắc học (chụp hình và lấy dấu vân tay). Sau đó, bạn đóng phí visa, nhận biên lai xác nhận.

      Thông thường, thời gian xét duyệt hồ sơ làm visa đi du lịch Canada khoảng 60 ngày làm việc. Khi có thông báo kết quả visa, bạn cần mang những giấy tờ sau đến trung tâm để nhận kết quả:

      • Giấy tờ tùy thân (CMND bản gốc)
      • Biên lai xác nhận đã đóng phí visa
      • Bản danh sách các giấy tờ đã nộp trong hồ sơ xin visa

      b) Cách nộp hồ sơ trực tuyến (online):

      Nếu như không thể sắp xếp được thời gian để đến nộp hồ sơ trực tiếp tại trung tâm, bạn cũng có thể chủ động tự nộp hồ sơ xin visa trực tuyến trên mạng bằng cách tham khảo và làm theo những hướng dẫn trên website của Canada.

      * Visa du lịch Canada hoàn toàn khác với visa du học Canada thông thường hay visa du học Canada CES và SDS. Đây là thị thực cấp phép cho bạn đi du lịch trong một thời gian ngắn nên hồ sơ khi xin không cần có thư mời học tập tại trường ở Canada hay giấy phép du học (Study Permit). Tuy vậy, bạn nên chuẩn bị trước tối thiểu là 2 tháng trước khi đi du lịch.

      2. Đặt vé máy bay và nơi ở

      Trong thời gian chờ đợi kết quả visa, bạn nên tìm hiểu cách thức và nơi đặt phòng khách sạn/nhà nghỉ, để tránh tình trạng giá phòng quá đắt khi cận kề ngày đi hay thậm chí là không còn phòng trống dành cho bạn.

      Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá nóng vội trong việc đặt phòng. Nên lưu ý kỹ về việc đặt cọc chi phí, các điều khoản hủy phòng, giữ phòng trước và trong thời hạn quy định nhằm giúp bạn đề phòng các trường hợp sự cố có thể xảy ra (thay đổi chuyến bay, địa điểm tạm trú thay đổi...).

      Mặt khác, trong khoảng thời gian này, bạn đừng bỏ qua các trang đặt vé máy bay giá rẻ như Traveloka, Agoda... để lưu lại các thông tin khuyến mãi, giảm giá giúp tiết kiệm một phần chi phí di chuyển. (Tham khảo mẹo đặt vé máy bay phần gần cuối bài viết: CÁCH để bạn trả lời đúng câu hỏi: "Du học Canada bao nhiêu tiền năm 2018?")

      đặt vé máy bay du lịch canada tự túcĐặt vé máy bay và nơi ở sớm để tiết kiệm chi phí (Nguồn: Báo Mới)

      3. Chuẩn bị hành lý

      Bạn đã có visa, đặt được nơi ở và vé máy bay, tất nhiên, bạn sẽ không muốn gặp bất kỳ rắc rối nào trước giờ bay vì lý do là vi phạm quy định của sân/chuyến bay hoặc thậm chí là các quy định của Canada. Vì vậy, bạn nên kiểm tra qua hành lý của mình với điều kiện của các bên để điều chỉnh phù hợp.

      • Quy định chung: Tuyệt đối không mang theo các chất lỏng (dầu gội, sữa tắm, nước hoa...), chất dễ cháy nổ, vật sắc nhọn kim loại (kéo, dao, đồ cắt móng tay...) vào hành lý xách tay.
      • Quy định riêng (tại Canada): Không mang theo một số loại thực phẩm, gồm: thịt, hoa quả, rau tươi dưới mọi hình thức. Nguyên nhân là bởi vì Canada cấm nhập khẩu tuyệt đối các loại thực phẩm này theo luật bảo vệ động/thực vật cũng như ngăn ngừa các vấn đề về dịch bệnh.
      • Đặc biệt, những thực phẩm có mùi như nước mắm, mắm tôm… phải được đóng gói cực kỳ cẩn thận nếu không bạn sẽ bị thu giữ những sản phẩm đó và có thể bị phạt tiền.

      chuẩn bị hành lý du lịch Canada tự túcChuẩn bị hành lý rất quan trọng khi đi du lịch (Nguồn: Zing)

      Về ngoại tệ, khách du lịch khi nhập cảnh vào Canada được phép mang tối đa là 3,000 USD tương đương với 3,919.5 CAD (theo số liệu ngày 20/8/2018). Nếu bạn mang hơn số tiền trên thì phải tiến hành khai báo với cơ quan hải quan. Thông thường, để tránh những trình báo phức tạp đó, khách du lịch Canada thường sử dụng thẻ tín dụng cho gọn nhẹ, an toàn. Hơn nữa, bạn sẽ được tính theo tỷ giá ngân hàng nhà nước thấp hơn thị trường tự do khi thanh toán.

      4. Đổi tiền

      Đơn vị tiền tệ ở Canada là Đô la Canada (CAD). Tiền Đô la Canada có 2 loại: tiền kim loại và tiền giấy.

      • Tiền kim loại có các mệnh giá, bao gồm: 1 cent, 5 cents, 10 cents, 25 cents, 50 cents và đồng 1 CAD, 2 CAD.
      • Tiền giấy có các mệnh giá, bao gồm: 5 CAD, 10 CAD, 20 CAD, 50 CAD, 100 CAD.

      Cũng như mục Chuẩn bị hành lý đã đề cập ở trên, bạn được phép mang tối đa là 3,919.5 CAD mà không cần khai báo. Bạn nên mang theo Đô la Mỹ khi đi du lịch vì đồng tiền này hầu như được chấp nhận ở rất nhiều quốc gia và khi cần đổi sang tiền Canada, bạn cũng có thể dễ dàng đổi ra với mức giá tốt. Song song đó, bạn nên đổi tại các ngân hàng hay những bưu điện lớn thay vì đổi tiền ngay tại sân bay vì phí đổi tiền ở đây khá cao.

      Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các máy rút tiền tự động (liên kết với các ngân hàng) trên đường phố, nên việc rút tiền tự động sẽ không gặp nhiều khó khăn nếu bạn có nhu cầu. Điều bạn nên suy nghĩ là tính toán cẩn thận số tiền mình cần sử dụng cho mỗi chặng để tránh rút tiền thường xuyên, sẽ mất thêm phí giao dịch.

      đổi tiền du lịch canada tự túcTiền tệ ở Canada (Nguồn: VTV)

      Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất cho hầu hết du khách đến Canada đó là nên sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán thay vì rút quá nhiều tiền mặt. Lý do là nếu như bạn cần phải chi trả một khoản phí lớn, thì việc bạn cầm một số tiền mặt kha khá trên người sẽ gây bất tiện, chưa kể đến trường hợp cướp giật trên đường phố có thể xảy ra nếu như bạn không cẩn thận.

      Bên cạnh đó, séc du lịch cũng là một loại hình tiền tệ bạn nên dùng khi đi du lịch vì ưu điểm an toàn hơn tiền mặt. Bạn có thể mua séc du lịch tại rất nhiều ngân hàng ở Canada. Hầu hết các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn hay các khu du lịch tại Canada hiện nay đều chấp nhận thanh toán bằng séc du lịch hay thẻ tín dụng.

      Du lịch Canada tự túc sẽ là một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ nếu như bạn tìm hiểu rõ về đất nước mình đến cũng như nắm rõ được những thông tin thiết yếu để chuẩn bị cho chuyến đi của mình thật kỹ lưỡng, chu đáo. Edu2Review rất vui khi có thể mang lại nhiều thông tin bổ ích dành cho bạn đọc, đặc biệt là ai bạn đang có ý định du lịch tự túc tại Canada. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi thật thoải mái, ý nghĩa tại đất nước Canada xinh đẹp này nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 15/2/2019): 1 CAD = 100 cents = 17,459.13 VNĐ.

      Như Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Chi phí du học Canada: Chi bao nhiêu và như thế nào để tiết kiệm mà hiệu quả?

      06/02/2020

      25,000 – 35,000 CAD là mức chi phí du học Canada cơ bản mà bạn cần có. Để đủ điều kiện sinh sống ...

      Du học Canada

      Du học Canada: Lựa chọn thông minh cho các du học sinh?

      06/02/2020

      Có phải bạn đang muốn đi du học nhưng chưa biết đi đâu? Nếu vậy bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn về ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...