Nhiều bài thi THPT quốc gia 2018 thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nhiều bài thi THPT quốc gia 2018 thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo

      Nhiều bài thi THPT quốc gia 2018 thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 có nhiều sự thay đổi về điểm sau khi chấm phúc khảo. Đa số bài được chấm phúc khảo đều được tăng điểm, ít nhất tăng 0,25 điểm và nhiều nhất tăng 6,6 điểm.

      Nhiều thí sinh được tăng điểm thi THPT quốc gia sau khi chấm phúc khảo (Nguồn: Lao Động)

      Sau khi thực hiện công tác phúc khảo theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT các tỉnh như Đắk Lắk, Nam Định, Phú Thọ và Tây Ninh xác nhận là nhiều bài thi có sự thay đổi về điểm số. Hãy cùng Edu2Review theo dõi bài viết này xem có bao nhiêu bài thi được thay đổi điểm số và lý do của sự thay đổi đó là gì.

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Một thí sinh tại Đắk Lắk có điểm Toán thay đổi từ 0,6 lên 7,2

      Khi Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk công bố kết quả kỳ thi THPT năm 2018 vào ngày 11/07, một thí sinh tại đại phương này đã khá bất ngờ khi kết quả môn thi Toán chỉ đạt 0,6 điểm. Với kết quả này em đã rơi vào khu vực điểm liệt (từ 1 trở xuống) và đứng trước nguy cơ trượt tốt nghiệp.

      Theo lời của học sinh này, sau khi kết thúc môn thi Toán, em đã về so sánh bài làm của mình với đáp án của Bộ GD-ĐT và ánh chừng sẽ đạt được khoảng 7 điểm. Vì thế, khi kết quả chênh lệch quá nhiều so với mong đợi, em đã lập tức nộp đơn phúc khảo tới Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk.

      Sau cùng, kết quả điểm thi môn Toán của em đã được đổi thành 7,2 tức nâng lên 6,6 điểm so với số điểm được thông báo ban đầu.

      điểm-sau-phúc-khảo-05

      Bài thi tăng 6,6 điểm là sự thay đổi lớn nhất trong đợt phúc khảo của kỳ thi THPT năm nay (Nguồn: Tin TM)

      Ông Nguyễn Hoàng Chương, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Đắk Lắk) giải thích cho sự việc này – "Thí sinh này khi làm bài thi đã tô đáp án hơi mờ nên máy chấm trắc nghiệm đã không đọc được tất cả đáp án dẫn đến em chỉ được 0,6 điểm. Khi có đơn phúc khảo của em này chúng tôi đã tiến hành chấm theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và kết quả cuối cùng em đạt được là 7,2 điểm”.

      Nam Định có 6 bài thi THPT quốc gia thay đổi điểm

      Hội đồng thi Sở GD-ĐT Nam Định cho biết sau khi chấm phúc khảo, có đến 6 bài thi THPT quốc gia đã thay đổi điểm số với các lý do như cán bộ chấm thi cộng nhầm điểm, tô sai mã đề hay lỗi quét phiếu trả lời trắc nghiệm.

      Ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định, Chủ tịch hội đồng thi cho biết – “Sau khi thực hiện công tác chấm phúc khảo theo đúng hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, bài thi ở tỉnh Nam Định đều tăng điểm. Chỉ duy nhất có một bài thi tụt 0,5 do cán bộ chấm thi cộng nhầm điểm. Tuy nhiên sai số 0,5 điểm như công bố trước đó cũng chỉ trong phạm vi cho phép sai số”.

      Cụ thể, trong 40 bài thi môn Ngữ Văn có 1 bài thi thay đổi điểm thi do cán bộ chấm thi cộng nhầm điểm.

      Bài thi môn Toán, có 3/77 bài thi thay đổi điểm, trong đó có 2 bài thi tô sai mã đề và 1 bài do lỗi quét phiếu trả lời trắc nghiệm dẫn đến nhận dạng bị lệch.

      Trong 30 bài thi môn Ngoại Ngữ có 1 bài thi thay đổi điểm do thí sinh tô sai mã đề.

      Còn ở các bài thi Khoa học Tự nhiên, có 1 bài trong 97 bài thi thay đổi điểm do tô sai mã đề. Bên cạnh đó, có 16 bài thi môn này yêu cầu phúc khảo nhưng không có sự thay đổi điểm.

      điểm-sau-phúc-khảo---03

      Cộng nhầm điểm, tô sai mã đề hay lỗi quét phiếu trắc nghiệm là những nguyên nhân của việc thay đổi điểm sau phúc khảo (Nguồn: Zing News)

      Phú Thọ có 6 bài thi THPT quốc gia thay đổi điểm

      Sau khi rà soát và đánh giá về công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ vừa có thông cáo. Tổng cộng có 6 bài thi thay đổi điểm sau khi được chấm phúc khảo.

      Kỳ tuyển sinh năm nay, Phú Thọ có tổng số bài thi Ngữ Văn là 13.511 bài tự luận và 39.696 bài thi trắc nghiệm (môn Toán 13.633, môn Ngoại Ngữ 12.123, môn Khoa học Tự Nhiên là 3.251 và môn Khoa học xã hội là 10.689).

      Với bài thi Ngữ Văn, trong 54 bài được chấm phúc khảo có 3 bài thi thay đổi điểm. Tuy nhiên, điểm số tăng không đáng kể, chỉ tăng 0,25 điểm.

      Bài thi Ngoại Ngữ, Hội đồng phúc khảo chấm tổng 35 bài, có 3 bài thay đổi điểm do thí sinh tô nhầm mã đề.

      Ở các môn còn lại như Toán và Khoa học Tự nhiên thì điểm số các bài thi không có sự thay đổi.

      Tây Ninh có 3 bài tự luận thi THPT quốc gia thay đổi điểm

      Ban phúc khảo của tỉnh Tây Ninh được thành lập theo Quyết định số 09/QĐ-HĐT, ngày 25/05/2018. Ban khúc khảo đã tiến hành chấm phúc khảo 104 bài Ngữ Văn (tự luận) và 872 bài thi trắc nghiệm.

      Kết quả có 3 bài thi tự luận thay đổi điểm (0,25 điểm) sau khi chấm phúc khảo.

      Cụ thể, đối với bài thi Ngữ văn, có 3 bài thi được tăng lên 0.25 điểm. Tuy nhiên, 2 trong số đó vẫn rớt tốt nghiệp do có điểm liệt. Còn lại, 1 thí sinh tự do có thay đổi điểm được Hội đồng thi cấp lại Giấy chứng nhận kết quả thi phù hợp với điểm mới.

      Còn các bài thi trắc nghiệm thì hoàn toàn không có sự thay đổi điểm thi.

      Sở GD-ĐT cho biết, toàn bộ các khâu từ việc chuẩn bị đến kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được thực hiện đầy đủ các quy định với tinh thần trách nhiệm cao.

      Các khâu quan trọng (chấm kiểm tra, xử lí bài thi trắc nghiệm) Hội đồng thi đều phân công cán bộ của trường ĐH trực tiếp điều hành để đảm bảo tính khách quan, minh bạch. Toàn bộ quy trình tổ chức thực hiện đều đảm bảo có sự giám sát chặt chẽ của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Trường CĐSP Tây Ninh.

      diem-sau-khi-cham-phuc-khao-07

      Tổng hợp kết quả kì năm THPT năm 2018 ở Tây Ninh (Nguồn: Vietnamnet)

      Nguyên do của sự thay đổi điểm số sau phúc khảo của kỳ thi THPT năm nay được cho là cán bộ chấm thi cộng nhầm điểm, tô sai mã đề hay lỗi quét phiếu trắc nghiệm do thí sinh tô đáp án chưa đủ đậm. Đây là những lỗi của thí sinh lẫn cán bộ chấm thi thường mắc phải trong các kỳ thi lần trước, vì thế những lỗi này có thể nói là tạm chấp nhận được.

      Kết thúc đợt chấm phúc khảo, nhiều thí sinh nhận được tin tốt lẫn tin xấu. Nhưng dù thế nào đi nữa, giờ là lúc tập trung cho con đường phía trước. Edu2Review xin chúc bạn thành công!

      Tuấn Đạt (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 bí quyết xét tuyển học bạ bạn cần biết để tăng cao cơ hội vào đại học

      06/02/2020

      Năm 2018 là một năm đầy biến động khi lần lượt các thí sinh lựa chọn hình thức xét tuyển học bạ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...