Những con hổ kinh tế xuất thân từ Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những con hổ kinh tế xuất thân từ Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội

      Những con hổ kinh tế xuất thân từ Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Cùng xuất thân từ Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội, họ là những con người từ bàn tay trắng đã gầy dựng nên những doanh nghiệp lớn mạnh nhất nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, phải kể đến Chủ tịch VinGroup...

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội (MĐC) là đơn vị "cờ đầu" trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học thuộc lĩnh vực Mỏ, Địa chất, Trắc địa – Bản đồ, Dầu khí... của cả nước.

      Được mệnh danh là "mảnh đất dành cho những con người nghiên cứu về trái đất", nhưng ít ai biết rằng nơi đây cũng chính là "bệ phóng" của nhiều tên tuổi lớn trong nền kinh tế đất nước – những doanh nhân "có tâm và có tầm" và xứng đáng được ví như những con rồng, con hổ của nền kinh tế. Bạn có tò mò, họ là ai?

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Tỷ phú Dollar Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn VinGroup

      Ông Phạm Nhật Vượng là nhà sáng lập, thành viên Hội đồng quản trị Vinpearl Land (VPL) và Công ty cổ phần Vincom (VIC). Năm 1987, ông thi đỗ Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội và nhờ thành tích xuất sắc trong môn Toán, ông được nhận học bổng du học ở Moskva (Nga) chuyên ngành kinh tế địa chất.

      Bắt đầu khởi nghiệp cùng với thương hiệu mỳ Mivina khi học tập tại Nga, ông đã tăng tốc mở rộng quy mô công ty sang Đài Loan, tăng sản lượng và doanh thu một cách nhanh chóng. Đến năm 2000, Phạm Nhật Vượng đầu tư phần lớn lợi nhuận từ việc bán mì gói về quê hương Việt Nam, bắt đầu từ Nha Trang.

      Từ đó, ông đã liên tục xây dựng nên hàng loạt công ty thuộc nhiều lĩnh vực, tạo nên một hệ sinh thái VinGroup lớn mạnh như hiện nay. Ông là người có niềm tin về một thương hiệu Việt Nam sánh tầm với thế giới. Thật vậy, lời hứa thi công và khánh thành tòa nhà Landmark 81 trong năm 2018 của ông đã được giữ đúng, cũng như lời hứa về việc ra mắt thương hiệu xe hơi Việt Nam – Vinfast trên thị trường quốc tế.

      Năm 2018 đánh dấu thời khắc VinGroup bước vào tuổi 25 và ông Vượng bước vào tuổi 50, gấp đôi số tuổi của tập đoàn ông thành lập. Song, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự chậm lại của vị tỷ phú này khi hàng loạt dự án quy mô lớn khác đang được thực hiện với tốc độ chóng mặt.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học mỏ địa chất hà nội

      dai-hoc-mo-dia-chat-2Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – tấm gương sáng của tinh thần khởi nghiệp (Nguồn: Soha)

      Ông Nguyễn Văn Thời – Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG

      Ông Nguyễn Văn Thời là một doanh nhân và chính trị gia được sinh ra tại tỉnh Thái Bình. Ông cũng chính là một cựu sinh viên trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội.

      Hiện tại, ông đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG. Đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực may mặc và gia công thời trang quốc tế.

      Tối ngày 22/11 vừa qua, công ty TNG đã được tôn vinh trong Top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2018 tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất. Đặc biệt, công ty còn là doanh nghiệp 3 năm liền nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững.

      Trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng quản trị của TNG, khi nói về mục tiêu sản xuất 100% sản phẩm bằng chính thương hiệu của mình là TNG, ông Nguyễn Văn Thời đã nhấn mạnh: "Khách hàng là người trả lương cho chúng ta". Phương châm này cho thấy hoài bão lớn lao của ông về một thương hiệu Việt Nam vững mạnh trên thị trường thế giới.

      >> Các chuyên gia nói gì về top 5 ngành nghề thiếu nhân lực trong 5 năm tới?

      dai-hoc-mo-dia-chat-3Ông Nguyễn Văn Thời – Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Nguồn: CafeF)

      Ông Phạm Việt Khoa – Chủ tịch FECON

      Ông Phạm Việt Khoa tốt nghiệp thạc sĩ Nền móng và Công trình ngầm tại Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội. Bên cạnh đó, ông cũng theo đuổi bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh và cử nhân Ngoại ngữ.

      Hiện tại, ông đang nắm giữ chức Chủ tịch của FECON – công ty hàng đầu trong lĩnh vực nền móng công trình tại Việt Nam. Để có được thành công như ngày hôm nay, ông đã mạo hiểm từ bỏ cuộc sống an nhàn của mình ở vị trí cán bộ nguồn tại một công ty nhà nước. Thay vào đó, ông đã chọn con đường cùng bạn bè của mình dấn thân vào hành trình khởi nghiệp đầy chông gai.

      Trải qua 14 năm phát triển, FECON đã khẳng định được uy tín thương hiệu với chủ đầu tư, nhà thầu trong nước cũng như quốc tế trong lĩnh vực kỹ thuật nền móng công trình. Đồng thời, công ty cũng đã vinh dự khi được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như Thương hiệu Mạnh Việt Nam (2008 – 2017), Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (2013 – 2016), Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam (2013 – 2016)...

      Chủ tịch FECON Phạm Việt Khoa nhận giải thưởng Sao Đỏ năm 2014 (Nguồn: YouTube – FECON Corporation)

      Bằng nỗ lực và hoài bão to lớn muốn đóng góp cho sự phát triển của đất nước, những con người bình thường đã làm nên những điều phi thường. Liệu bạn có cảm thấy như mình vừa được truyền cảm hứng từ những câu chuyện của các doanh nhân vừa "có tâm và có tầm" này hay không?

      Trần Tuyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 ngành nghề triển vọng trong tương lai

      06/02/2020

      Thất nghiệp luôn là nỗi ám ảnh của bất kì ai khi ra trường, vậy tại sao bạn không thử tìm hiểu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học Quốc tế uy tín tại Việt Nam

      05/05/2022

      Bạn mong muốn được theo học tại một ngôi trường quốc tế hóa nhưng lại không muốn đi xa đất nước ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...