Những CON RỒNG nào trong kinh doanh xuất thân từ đại học BÁCH KHOA và KINH TẾ HCM? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những CON RỒNG nào trong kinh doanh xuất thân từ đại học BÁCH KHOA và KINH TẾ HCM?

      Những CON RỒNG nào trong kinh doanh xuất thân từ đại học BÁCH KHOA và KINH TẾ HCM?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Xuất thân từ những con “CÁ CHÉP” quẫy mình trong trường đại học Bách khoa và Kinh tế, họ đã thăng hoa và “HÓA RỒNG” trong kinh doanh. Họ là những ai?

      Danh sách

      Bài viết

      * Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Những doanh nhân đều có những xuất thân khác nhau, có người đi lên từ hai bàn tay trắng với không tấm bằng đại học, có người tốt nghiệp từ những trường danh tiếng ở nước ngoài, cũng có người tốt nghiệp từ những trường đại học trong nước. Nhưng điều khiến người khác ngưỡng mộ và khâm phục là tư duy lớn lao của họ được hình thành khi còn rất trẻ tuổi. Những doanh nhân Việt tốt nghiệp từ đại học Kinh tế và Bách khoa, giờ đã “hóa rồng” trên thị trường kinh doanh trong nước và cả châu Á, xa hơn nữa là thế giới. Họ là những ai?

      1.Bà Đặng Thị Hoàng Yến lọt top 10 người giàu có trên sàn chứng khoán Việt Nam

      Đang Thi Hoang yen

      Bà Đặng Thị Hoàng Yến từng lọt top 10 người giàu có nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam (Nguồn:s.cafef.vn)

      Bà Đặng Thị Hoàng Yến sinh năm 1959 tại Đông Hải, An Hải, Hải Phòng. Bà từng tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế TP.HCM năm 1980.

      Sau khi tốt nghiệp, bà công tác tại cơ quan Nhà nước 13 năm. Năm 1993, bà quyết định tạo dựng con đường đi riêng cho mình khi thành lập Công ty TNHH Hoàng Yến, tiền thân của Tập đoàn Tân Tạo ngày nay.

      Năm 2013, bà Yến lọt top 10 người giàu có trên sàn chứng khoán Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 7, với tổng tài sản giai đoạn đó là hơn 1.900 tỷ đồng.

      2. Ông Đoàn Nguyên Thu – người quyền lực thứ 2 ở HAGL

      Ong Doan Nguyen Thu

      Ông Đoàn Nguyên Thu - người quyền lực thứ 2 ở tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (Nguồn:haagrico.com.vn)

      Ông Đoàn Nguyên Thu là con thứ ba trong gia đình đông anh chị em. Ông là em trai của Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức.

      Khác với anh trai lận đận đường học hành, ông Đoàn Nguyên Thu đã có trong tay tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, tấm bằng Cử nhân Kinh tế của trường đại học Kinh tế TP.HCM và tạo được thế đứng trong làng bất động sản.

      3.Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thế giới Di động

      Ong Nguyen Duc Tai

      Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thế giới Di động (Nguồn:www.vtc.vn)

      Ông Nguyễn Đức Tài, sinh năm 1969, tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP. HCM ngành Tài chính – kế toán và lấy bằng Thạc sĩ ngành Quản Trị Kinh Doanh tại Học viện Quản Trị CFVG. Ông là một trong những người sáng lập và hiện là Chủ tịch HĐQT CTCP Thế Giới Di Động. Với quan niệm “CEO giỏi cần có chữ tín và sự thành tâm”, ông Tài đã xây dựng được một đội ngũ mạnh, từng bước đưa Thế Giới Di Động trở thành một trong những nhà bán lẻ mặt hàng di động hàng đầu Việt Nam

      4. Ông Phạm Hồng Hải – Tổng giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam

      Ong Pham Hong Hai

      Ông Phạm Hồng Hải – Tổng giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam (Nguồn:enternews.vn)

      Ông Hải sinh năm 1974, có bằng cử nhân quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và chứng chỉ chuyên ngành dịch vụ tài chính của Học viện Dịch vụ Tài chính tại Vương quốc Anh.

      Năm 1995, ông Hải gia nhập HSBC, sau đó trở thành người mang quốc tịch Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vị trí Giám đốc phòng kinh doanh vốn và ngoại hối tại ngân hàng HSBC Việt Nam vào năm 2004, và sau đó là Giám đốc khối dịch vụ tài chính toàn cầu, thị trường vốn và ngoại hối (GB&M) vào năm 2012.

      Theo thông cáo của HSBC Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của ông Hải, GB&M phát triển trở thành một trong những khối kinh doanh được đánh giá cao trong số các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

      5. Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận

      Ba Cao Thi Ngoc Dung

      Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Nguồn:baocongthuong.com.vn)

      Tốt nghiệp khoa kinh tế thương mại, đại học Kinh tế TP.HCM, bà Dung điều hành, xây dựng văn hóa PNJ theo “phong cách gia đình.” Bà được xem là linh hồn của công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) khi đưa một cửa hàng kim hoàn nhỏ thành thương hiệu quốc gia về nữ trang và có quy mô sản xuất lớn nhất Việt Nam. PNJ hiện nay có gần 3.000 nhân viên, vốn chủ sở hữu khoảng 1.600 tỉ đồng.

      6. Ông Phạm Đức Long - Tổng giám đốc VNPT

      Ong Pham Duc Long

      Ông Phạm Đức Long - Tổng giám đốc VNPT (Nguồn:baodautu.vn)

      Ông Phạm Đức Long sinh năm 1970, tốt nghiệp Khoa điện tử Đại học Bách Khoa TPHCM. Sau đó, ông lấy bằng Tiến sĩ chuyên ngành Điện tử viễn thông tại Nhật vào năm 2005.

      Từ năm 2007-2009 ông là Trưởng phòng Viễn thông, Viễn thông TP.HCM, sau đó là Phó Giám đốc Viễn thông TP.HCM (2009-2012) rồi Giám đốc Viễn thông TP.HCM (2012-2013).Tháng 1/2014 ông được bổ nhiệm là Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV), Phó Tổng giám đốc VNPT và đến tháng 4/2015, ông Phạm Đức Long lên làm Tổng giám đốc VNPT.

      Bài học lớn nhất mà môi trường Bách Khoa dạy cho ông, đó chính là phải có khát vọng và không ngại thay đổi. Chia sẻ trong buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc, ông Long cho biết: “Trong bối cảnh cạnh tranh ngày nay, muốn phát triển thì bắt buộc phải thay đổi và phải có khát vọng”.

      7.Ông Bùi Quang Ngọc - Tổng giám đốc FPT

      Ong Bui Quang Ngoc

      Ông Bùi Quang Ngọc - Tổng giám đốc tập đoàn FPT (Nguồn:www.fis.com.vn)

      Trước khi về FPT và trở thành một trong những “công thần khai quốc” kiến tạo nên những dấu mốc lịch sử của FPT trong suốt 29 năm qua, ông Bùi Quang Ngọc đã có 16 năm giảng dạy tại Khoa Toán – Tin Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ông Ngọc có lẽ là một trong những nhà giáo – doanh nhân thành công nhất.

      FPT miêu tả ông Ngọc là chuyên gia hàng đầu về CNTT của FPT từ những năm 1990 và được bình chọn là một trong 10 lãnh đạo CNTT (CIO) xuất sắc nhất Đông Dương (2005).

      Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc, ông Ngọc là Phó Chủ tịch HĐQT và giữ chức vụ Trưởng Ban kiểm soát nội bộ. Ngoài ra, ông còn tham gia vào ban lãnh đạo của Công ty Đầu tư FPT, Đại học FPT và FPT Telecom và có liên quan đến Công ty TNHH Bất động sản BQ. Trên cương vị quản lý, ông Ngọc điều hành tập đoàn gần 30 ngàn nhân viên bằng sự kiên định, tính quy trình, hệ thống chính xác và khoa học.

      8.Ông Phạm Đình Đoàn - Tổng giám đốc Phú Thái Group

      Ong Pham Dinh Doan

      Ông Phạm Đình Đoàn - Tổng giám đốc tập đoàn Phu Thai Group (Nguồn:cafef.vn)

      Ông Phạm Đình Đoàn tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 1987. Sau đó, ông về làm việc tại Viện Công nghệ thực phẩm.

      Từ khi thành lập tới nay, Phú Thái không ngừng có những bước phát triển quan trọng, trở thành đơn vị phân phối hàng đầu Việt Nam. Công ty hiện có hơn 50.000 khách hàng là hệ thống chuỗi siêu thị, khách sạn, nhà hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ… trải đều khắp ba miền.Các nhà cung ứng trong và ngoài nước đang hợp tác với Phu Thai Group đã vượt qua con số 100 và chưa dừng lại, trong đó có nhiều thương hiệu lớn như: P&G, Nike, Philips, DutchLady, Winny, Dumex…

      9.Ông Hoàng Việt Anh - Tổng giám đốc FPT Software

      Ong Hoang Viet Anh

      Ông Hoàng Việt Anh - tổng giám đốc FPT Software (Nguồn:oldnews.fpt.edu.vn)

      Ông Hoàng Việt Anh sinh năm 1975, tốt nghiệp khoa CNTT trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1996. Ông Việt Anh gia nhập FPT năm 1993 với vị trí lập trình viên từ khi còn là sinh viên.

      Là một trong những thành viên tham gia xây dựng và phát triển FPT Software từ những ngày đầu thành lập, ông đã đảm trách nhiều vị trí quan trọng tại Công ty này như: Giám đốc FPT Software Asia Pacific; Giám đốc Đơn vị Phần mềm Chiến lược số 1 (FSU1- đơn vị phụ trách thị trường các nước nói tiếng Anh); Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành FPT Software.Từ tháng 8/2015, ông Hoàng Việt Anh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc FPT Software và là Tổng giám đốc thứ tư của doanh nghiệp này.

      Nếu bạn đã tích lũy đủ tiềm lực, đến một thời điểm thích hợp trong cuộc đời, bạn cũng phải “thăng tiến” bản thân ở một mức cao hơn, như những đàn anh đàn chị khác đã làm. Tự ý thức bản thân đã lớn mạnh, phải vươn ra biển lớn. Con cá chép phải vươn ra khỏi ao để hóa rồng, nếu cứ ở mãi trong ao cuối cùng cũng bị người ta bắt. Bạn đã sẵn sàng để “HÓA RỒNG” chưa?

      Còn nhiều doanh nhân thành đạt nữa mà bài viết còn chưa đề cập? Nếu bạn biết về họ và muốn chia sẻ thêm với mọi người, ngại ngần gì mà không comment ngay dưới bài viết.

      *****

      * Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      * Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      An Quyên tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cuộc “so tài” giữa các nhân vật bí ẩn nhất UEH – UFM – Bách khoa TPHCM

      13/09/2022

      Nhắc đến nhân vật bí ẩn của trường Đại học, ắt hẳn sinh viên nào cũng nghĩ ngay đến những thầy cô ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điều gì làm nên “thương hiệu” cho Đại học Bách Khoa?

      06/02/2020

      Cùng tìm hiểu những điểm đặc biệt nào đã góp phần tạo dựng nên danh tiếng cho Đại học Bách Khoa nhé!

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...