Những cuốn sách 'kinh điển' giúp cải thiện kỹ năng bán hàng cơ bản | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những cuốn sách 'kinh điển' giúp cải thiện kỹ năng bán hàng cơ bản

      Những cuốn sách 'kinh điển' giúp cải thiện kỹ năng bán hàng cơ bản

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Trang bị và hoàn thiện cho mình những kỹ năng bán hàng cơ bản sẽ giúp bạn thuyết phục khách mua hàng thành công. Cùng tham khảo một số cuốn sách hay nói về những kỹ năng quan trọng này nhé!

      Kết quả bán hàng không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, hoạt động marketing mà còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của người bán. Bạn phải hiểu được tâm lý và mong muốn của khách hàng cùng nhiều bí quyết khác để thuyết phục họ thành công. Những kỹ năng bán hàng cơ bản này có thể được cải thiện thông qua quá trình học tập, làm việc.

      Cùng Edu2Review tham khảo một số cuốn sách về nghề bán hàng dưới đây!

      Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới

      Đây là cuốn sách của Og Mandino và đã được bán ra hơn 10 triệu bản và dịch ra 17 thứ tiếng. Cho đến nay, cuốn sách này vẫn gây được tiếng vang lớn trong lòng độc giả của nhiều thế hệ.

      Nội dung cuốn sách kể về hành trình của Hafid, một cậu bé chăn lạc đà nghèo ở Jerusalem cổ đại. Trong hành trình chăn lạc đà của mình, Hafid đã học được nhiều bài học từ một thương nhân giàu có và thành công trở thành một trong những người bán hàng vĩ đại.

      Trang bị kỹ năng bán hàng cơ bản từ cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới (Nguồn: tuoitrethudo)

      Hãy thử trang bị kỹ năng bán hàng cơ bản từ cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới (Nguồn: tuoitrethudo)

      Nếu đọc kỹ và thấm nhuần nội dung cuốn sách bạn sẽ trang bị cho mình những kỹ năng bán hàng cơ bản hữu ích. Cuốn sách không chỉ giúp bạn trong công việc bán hàng mà còn hướng bạn đến sự thành công, hạnh phúc và sự bình tĩnh trong tâm hồn. Dù bạn là ai, làm nghề bán hàng hay các công việc khác thì cuốn sách đều sẽ giúp bạn lập kế hoạch để tiến bộ mỗi ngày.

      Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua

      Nắm bắt tâm lý người mua là một trong những kỹ năng bán hàng cơ bản mà bạn cần có nếu muốn theo đuổi nghề này. “Không bán cái bạn có mà hãy bán cái khách hàng cần”, đây chính là điều mà cuốn sách nhắn nhủ. Bạn cần phải hiểu suy nghĩ của người mua thì chiến lược chào hàng, giới thiệu sản phẩm mới đem lại hiệu quả.

      Tác giả cho rằng, khách hàng luôn muốn sở hữu những sản phẩm tốt nhưng ai cũng có cảm giác mình mua hàng vì bị lừa. Đó là lý do bán hàng khó và cuốn sách giúp bạn hiểu rằng mình phải thay đổi để bán được nhiều sản phẩm và giữ chân khách hàng. Làm sao để nắm bắt được tâm lý và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, có thể cuốn sách này sẽ giúp bạn!

      Người bán hàng cần hiểu được tâm lý của khách hàng (Nguồn: Adayroi)

      Người bán hàng cần hiểu được tâm lý của khách hàng (Nguồn: Adayroi)

      Ai hiểu được khách hàng người ấy bán được hàng

      Với 10 chương, cuốn sách trình bày chi tiết về quá trình mua, khách hàng tiềm năng, tâm lý người mua, tín hiệu muốn giao dịch… Kèm theo đó là những ví dụ thực tế về quá trình bán hàng thể hiện qua công thức: ví dụ sinh động, lý luận đơn giản, kỹ năng thực tế. Những điều này sẽ giúp bạn hiểu được những kỹ năng bán hàng cơ bản quan trọng và tâm lý của người mua.

      Chỉ khi hiểu được nhu cầu của khách hàng, bạn mới có thể thuyết phục được họ đồng ý mua. So với việc chỉ nói suông và lấy lòng với khách hàng thì bạn nên dành thời gian để tìm hiểu tâm lý, cách thức mua hàng… Cuốn sách này sẽ giúp bạn tích lũy những kinh nghiệm đó. Bạn cũng có thể học được những kỹ năng giao tiếp đề cập trong cuốn sách.

      Tích lũy kiến thức từ những cuốn sách để cải thiện kỹ năng (Nguồn: rehonua)

      Tích lũy kiến thức từ những cuốn sách để cải thiện kỹ năng bán hàng (Nguồn: rehonua)

      Điều gì khiến khách hàng chi tiền?

      Đây là cuốn sách tổng kết quá trình nghiên cứu của Martin Lindstrom được tài trợ bởi một tập đoàn đa quốc gia. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về chất lượng và tính xác thực của sách trong việc giúp cải thiện kỹ năng bán hàng cơ bản.

      Tác giả giới thiệu những phát hiện từ nghiên cứu có tên thần kinh học tiếp thị mang tính đột phá kéo dài trong 3 năm. Đây là cuộc thử nghiệm tiêu tốn khoảng 7 triệu USD nhằm tìm hiểu bộ não của trên 2.000 người tình nguyện từ khắp nơi trên thế giới. Họ sẽ được tiếp xúc với vô số quảng cáo, logo, video, thương hiệu và sản phẩm. Kết quả sẽ cho bạn thấy được những gì làm cho đa số người bị mê hoặc và khiến họ quyết định mua hàng.

      Thông qua cuốn sách bạn sẽ thấy được nhiều khía cạnh của đời sống và những góc nhìn đa chiều về công việc bán hàng. Cuốn sách sẽ giúp bạn biết được đâu là yếu tố kích thích khách hàng tiêu tiền và nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng. Ngoài ra, bạn còn hiểu được hành vi tiêu dùng của bản thân.

      Không chỉ cải thiện kỹ năng bán hàng mà cuốn sách còn giúp bạn có thể hiểu được hành vi tiêu dùng của bản thân (Nguồn: tramsach)

      Không chỉ cải thiện kỹ năng bán hàng mà cuốn sách còn giúp bạn hiểu được hành vi tiêu dùng của bản thân (Nguồn: tramsach)

      Hy vọng trên đây là những cuốn sách bổ ích có thể giúp bạn trang bị kỹ năng bán hàng cơ bản hiệu quả và thành công với công việc này.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      4 kỹ năng bán hàng trực tiếp giúp bạn thăng tiến trong công việc

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp muốn tồn tại và kinh doanh hiệu quả đều phải dựa vào hoạt động bán hàng. Do đó, ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Khám phá ngay 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

      06/02/2020

      Làm thế nào để gia tăng doanh số? Cần làm gì khi đối diện với khách hàng? Hãy để Edu2Review giúp ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...