Những điều có thể bạn chưa biết về Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều có thể bạn chưa biết về Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

      Những điều có thể bạn chưa biết về Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Có gì thú vị tại một ngôi trường với 19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục như Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn? Mời bạn đọc cùng điểm qua bài viết sau sẽ rõ!

      Danh sách

      Bài viết

      Thành lập từ năm 2000, Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã và đang không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực đào tạo hệ cao đẳng. Hiện nay, trường có hơn 8000 sinh viên đang theo học. Vậy đâu là yếu tố giúp trường thu hút nhiều sinh viên đến thế? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu những điều thú vị tại Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trong bài viết sau.

      Bảng xếp hạng
      các trường cao đẳng tại TP. HCM

      Sơ lược về chương trình đào tạo tại Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

      Phát triển theo hướng đào tạo đa ngành, Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn có hầu hết tất cả ngành nghề được quan tâm trên thị trường việc làm ngày nay. Hẳng năm, trường tổ chức tuyển sinh 44 chuyên ngành thuộc 7 khoa như sau:

      • Y dược: Dược sĩ, Kỹ thuật dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Hộ sinh.
      • Ngoại ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn.
      • Điện tử – Tự động hóa và Truyền thông: Công nghệ điều khiển và tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật Điện tử, Truyền thông, Công nghệ thông tin (Thiết kế đồ họa, Đồ họa kiến trúc, Quản trị mạng, Hệ thống thông tin, Công nghệ phần mềm, Thiết kế web, Lập trình Game), Thương mại điện tử.
      • Luật: Dịch vụ pháp lý.
      • Kinh tế: Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Quản trị marketing, Quan hệ công chúng, Tài chính ngân hàng, Văn thư hành chính, Quản lý công nghiệp.
      • Du lịch: Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Quản trị du lịch.
      • Kỹ thuật Công nghệ: Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ kỹ thuật Xây dựng, Công nghệ Vật liệu, Công nghệ kỹ thuật Môi trường, Điện công nghiệp, Bảo quản và chế biến thực phẩm, Thiết kế nội thất, Đồ họa kiến trúc.
      • Công nghệ Ô tô: Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ kỹ thuật nhiệt.

      Thời gian đào tạo trung bình của các chuyên ngành trong hệ cao đẳng chính quy tại trường là 2,5-3 năm chia thành 6 học kỳ. Tùy vào cách sắp xếp chương trình học, các bạn có thể linh động thời gian để tốt nghiệp phù hợp với kế hoạch.

      Các bạn học sinh có thể đăng ký xét tuyển thông qua 2 hình thức: xét điểm thi THPT quốc gia hằng năm hoặc xét tuyển thông qua điểm tổ hợp môn năm lớp 12. Ngoài ra, Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cũng cung cấp các chương trình đào tạo liên thông cao đẳng – đại học cho những bạn có nhu cầu nâng cao bằng cấp.

      Đánh giá của sinh viên
      về Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

      Sinh viên khoa dược tại Cao đẳng Đại Việt Sài GònSinh viên khoa dược tại Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

      Bản hợp đồng cam kết việc làm cho sinh viên của trường

      Bắt nguồn từ nỗi lo thất nghiệp sau khi ra trường của nhiều bạn sinh viên, ban giám hiệu nhà trường đã kết nối với các doanh nghiệp, ký những cam kết về đào tạo – tuyển dụng có giá trị cho sinh viên.

      Theo đó, doanh nghiệp tham gia chương trình này sẽ tạo điều kiện cho sinh viên Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn thực tập, học hỏi và phát triển kỹ năng mềm cần thiết, cũng như ưu tiên tuyển dụng sinh viên của trường. Đồng thời, nhà trường cũng tiến hành ký cam kết việc làm cho sinh viên với sự chứng kiến của đối tác cũng như phụ huynh.

      Lễ ký kết cam kết việc làm cho sinh viên của trường Cao đẳng Đại Việt Sài GònLễ ký kết cam kết việc làm cho sinh viên của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

      Đội ngũ giảng viên tại Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là ai?

      Với tâm niệm "Mỗi giáo viên là một viên gạch quý giá để dựng xây nên hệ thống Giáo dục", Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Các thầy cô của trường đa số đều là Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ có kinh nghiệm giảng dạy, quản lý ở các trường đại học như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Feibry (Đức), Đại học Grenoble (Pháp)…

      Với kiến thức cùng lòng nhiệt huyết với nghề, các thầy cô đã giúp nhiều học viên gặt hái được thành công; đồng thời, đem về những giải thưởng như danh giá như: Danh hiệu thi đua "Tập thể lao động tiên tiến" của Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, Bằng khen có thành tích xuất sắc trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM năm 2016...

      >> Top trường đại học, cao đẳng có học phí thấp nhất TP.HCM

      Buổi lễ ký kết hợp tác của trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn với VinPearl LandBuổi lễ ký kết hợp tác của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn với VinPearl Land

      Cơ sở vật chất tại Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

      Để tạo điều kiện học tập tốt cho sinh viên, trường trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như: bàn ghế, máy chiếu, hệ thống ánh sáng, máy tính... Bên cạnh đó, Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cũng đầu tư hệ thống phòng thí nghiệm với trang thiết bị thực hành nghề nghiệp hiện đại, an toàn.

      Mặt khác, trường có quan hệ chặt chẽ với khu công nghệ cao, khu công nghiệp, khu chế xuất... để sinh viên có cơ thể trải nghiệm môi trường làm việc thực tế. "Giúp tôi trải nghiệm thực tế với ngành tôi đã học, trang bị kiến thức vững cho tương lai" – bạn Đạt Nguyễn chia sẻ.

      Ngoài ra, trường đang xây dựng công trình với diện tích 20 ha tại Củ Chi, bao gồm giảng đường, xưởng thực hành, phòng thí nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại và khu liên hợp thể dục thể thao đa năng hứa hẹn đem đến môi trường học tập tiên tiến trong tương lai cho sinh viên.

      Phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại tại trường Cao đẳng Đại Việt Sài GònPhòng thí nghiệm được trang bị hiện đại tại Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

      "Chín người mười ý" là vấn đề thường thấy trong xã hội và không ngoại lệ với Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn. Bên cạnh những ý kiến tích cực, trường cũng nhận về không ít ý kiến góp ý trái chiều. Nhằm mang đến một môi trường học tập chất lượng, Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn vẫn đang không ngừng nỗ lực và cải thiện những vấn đề còn khiếm khuyết.

      Nhi Phan (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những trường Đại học, Cao đẳng tuyển sinh khối M năm 2019

      09/03/2020

      Khối M là sự quan tâm hàng đầu của các thí sinh yêu thích ngành giáo dục mầm non sẽ được tuyển ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những món đồ cần thiết cho sinh viên Đại Học/ Cao Đẳng

      23/07/2020

      Để có thành tích tốt trong việc học thì ngoài yếu tố cá nhân chăm chỉ, thông minh thì còn nhờ vào ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...