Những điều không thể không biết về du học Canada sau đại học | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều không thể không biết về du học Canada sau đại học

      Những điều không thể không biết về du học Canada sau đại học

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học Canada sau đại học là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn mong muốn nâng cao trình độ chuyên môn hoặc tìm được một công việc phù hợp hơn.

      Canada có 26 trường góp mặt trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2018. Sự đầu tư đúng mực của chính phủ dành cho giáo dục đã khiến đất nước này có chất lượng đào tạo không thua kém bất cứ quốc gia nào. Nếu đang băn khoăn không biết có nên du học Canada sau đại học hay không thì dưới đây là những lý do giúp bạn có thể cân nhắc lựa chọn chính xác hơn.

      Canada là một quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu

      Người Canada có một lịch sử lâu dài, đáng tự hào về những phát minh góp phần đổi mới thế giới, bao gồm xe lăn điện, công nghệ vũ trụ Canadarm, phim IMAX, ngôn ngữ lập trình Java và truyền dẫn vô tuyến. Văn hóa nghiên cứu tại Canada phát triển đến mức tỷ lệ này vượt trên cả mức trung bình của nhóm G7 trong rất nhiều lĩnh vực như y học lâm sàng, sinh học, công nghệ thông tin và truyền thông, nông nghiệp, thủy sản, lâm nghiệp, khoa học Trái Đất, môi trường, kinh tế học, kinh doanh.

      Vào năm 2014, các trường đại học Canada đã chi 13 tỷ CAD cho nghiên cứu và phát triển trong thực tiễn. Đất nước này cũng có một danh sách dài về các đột phá y học và khoa học, trong đó bao gồm: insulin, máy tạo nhịp tim, liệu pháp điều trị HAART như phòng ngừa HIV, phẫu thuật hở van tim và tế bào gốc.

      Vì vậy, nếu du học Canada sau đại học, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội và môi trường lý tưởng để phát triển công việc nghiên cứu. Các chương trình giảng dạy của Canada sẽ mang đến cho bạn vô vàn cơ hội làm việc với những nhà nghiên cứu hàng đầu trên thế giới.

      Du học Canada sau đại họcSở hữu ngành Y học phát triển mạnh mẽ, Canada là một nơi lý tưởng cho các nghiên cứu y khoa (Nguồn: businessnews)

      Thời gian học tập

      Chương trình du học Canada sau đại học thường được thiết kế trong thời gian 8 tháng đến 1 năm, tương đương 2 đến 3 học kỳ. Một số ngành được thiết kế thành 2 năm với 4 kỳ khi học thạc sĩ. Bạn sẽ mất khoảng 3 đến 5 năm nếu muốn học tiến sĩ. Chương trình này chỉ dành cho những người đã có bằng thạc sĩ.

      Các chương trình du học sau đại học phổ biến gồm Quản trị Kinh doanh, Khoa học Xã hội, Kế toán, Khoa học Máy tính, Quản trị Chăm sóc Sức khỏe, Giáo dục, Quản lý Mạng, Công nghệ Thông tin, Quảng cáo, Du lịch và Khách sạn, Thiết kế Đồ họa, Kỹ thuật Cơ khí, Năng lượng, đặc biệt là các ngành Chế tạo, Sửa chữa Máy bay, Báo chí, Truyền thông, Điều dưỡng, Kỹ thuật và Khoa học Môi trường.

      Du học Canada sau đại họcLễ tốt nghiệp tiến sĩ của Trường Đại học Toronto, Canada (Nguồn: universityoftoronto)

      Học phí

      Học phí du học sau đại học ở Canada có thể thay đổi tùy thuộc vào chương trình và địa điểm bạn chọn. Tựu trung lại, các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ tại Canada có học phí và chi phí sinh hoạt tương đối thấp so với những quốc gia phát triển khác. Không chỉ vậy, chi phí sinh hoạt, thuê nhà tại đây cũng có giá "mềm" hơn nhiều thành phố trên thế giới.

      Với chương trình thạc sĩ, học phí mỗi năm có thể dao động từ 2,500 CAD đến khoảng 18,000 CAD. Còn chương trình tiến sĩ có thể tốn của bạn khoảng 2,500 CAD đến 17,000 CAD mỗi năm. Thế nên, hãy chắc chắn rằng bạn đã so sánh chương trình của các bang và trường học khác nhau để chuẩn bị ngân sách cho phù hợp.

      Chi phí sinh hoạt, bao gồm chi phí nhà ở, ăn uống và đi lại, trung bình khoảng 12,000 CAD/năm.

      Du học Canada sau đại họcChi phí sinh hoạt tại Canada tương đối thấp hơn so với các nước Anh, Mỹ (Nguồn: prosfa)

      Học bổng du học Canada sau đại học

      Sinh viên quốc tế có thể nhận học bổng từ chính phủ, các bang và nhiều tổ chức giáo dục tại Canada. Một số học bổng dành cho sinh viên du học sau đại học tại đất nước lá Phong:

      • Học bổng nghiên cứu tiến sĩ Banting: Đây là học bổng dành cho nghiên cứu sinh xuất sắc từ Canada hay quốc tế. Để được nhận học bổng này, sinh viên cần có bằng PhD (Tiến sĩ) hoặc bằng cấp tương tự.
      • Quỹ học bổng Trudeau: Quỹ Trudeau sẽ trao 15 suất học bổng cho nghiên cứu sinh tiến sĩ ở chuyên ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn. Học bổng này rất cạnh tranh vì số lượng ít dành cho sinh viên quốc tế và các ứng viên phải được đề cử từ trường đại học.
      • Học bổng sau đại học Vanier Canada: Vanier được ví như học bổng Fulbright của Mỹ hay Rhodes của Anh. Đối tượng phù hợp là những sinh viên có kỹ năng lãnh đạo nổi trội và thành tích học tập xuất sắc ở các chuyên ngành Chăm sóc Sức khỏe, Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật, Nhân văn và Khoa học Xã hội.
      • Học bổng Kết nối toàn cầu Mitacs: Nếu đạt được học bổng này, bạn sẽ có cơ hội tham gia kỳ thực tập 12 tuần dưới sự hướng dẫn của những giáo sư hàng đầu tại các trường đại học Canada.

      Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình định hướng tương lai. Lựa chọn con đường du học Canada sau đại học đúng đắn sẽ mang lại cho bạn tương lai tươi sáng nếu đủ quyết tâm và kiên trì theo đuổi.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 25/6/2019): 1 CAD = 17699.21 VNĐ.

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Những điều kiện khi du học thạc sĩ Canada bạn cần phải biết

      06/02/2020

      Du học thạc sĩ Canada giúp bạn có cơ hội tiếp cận nền giáo dục quốc tế chất lượng và định cư nước ...

      Du học Canada

      Du học thạc sĩ tại Canada: Ngành nào phù hợp cho bạn?

      06/02/2020

      Du học thạc sĩ Canada nên chọn ngành nào? Edu2Review sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời với 10 ngành ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...