Những điều nên cân nhắc trước khi tìm kiếm gia sư tiếng Anh tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều nên cân nhắc trước khi tìm kiếm gia sư tiếng Anh tại nhà

      Những điều nên cân nhắc trước khi tìm kiếm gia sư tiếng Anh tại nhà

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Trước khi quyết định thuê gia sư tiếng Anh tại nhà, hãy chắc chắn bạn biết rõ những ưu và nhược điểm sau!

      Tiếng Anh hiện đang là ngôn ngữ toàn cầu và giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng ta, nên việc học tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng. Bên cạnh hai hình thức học tiếng Anh phổ biến là đến trung tâm ngoại ngữ và tự học, thì lựa chọn học với gia sư tiếng Anh cũng đang được nhiều người ưa chuộng. Liệu học với gia sư có phải là cách phù hợp với bạn?

      Xem ngay top trung tâm ngoại ngữ
      tốt nhất Việt Nam

      Bạn được gì khi học với gia sư?

      Lợi ích đầu tiên bạn nhận được khi học tiếng Anh với gia sư đó là sự chủ động và tiết kiệm về thời gian. Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh của người bận rộn, nhiều trung tâm Anh ngữ cũng đã cung cấp đa dạng lịch học nhưng vẫn chưa thỏa mãn được hết yêu cầu của tất cả học viên.

      Vì vậy, khi học với gia sư, vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để, bạn không cần tốn thời gian di chuyển từ nhà đến trung tâm và ngược lại, bạn cũng có thể linh hoạt về số buổi học và thời gian học mỗi ngày. Hơn nữa, khi bạn có việc đột xuất cần nghỉ học một hôm thì lượng kiến thức vẫn được bảo toàn và sẽ không có tình trạng mất bài như khi học ở trung tâm.

      Thứ hai, bạn sẽ khắc phục được nỗi sợ sử dụng tiếng Anh khi học với gia sư. Đối với những người mới bắt đầu học tiếng Anh, vốn từ vựng ít và phát âm chưa chuẩn làm họ thiếu tự tin khi phải giao tiếp tiếng Anh là điều khá phổ biến. Vì vậy, khi học ở nơi đông học viên và có sự chênh lệch về trình độ cá nhân, họ sẽ càng thu mình lại và tiếp thu chậm hơn. Vậy nên khi học với gia sư, bạn có thể thoải mái chia sẻ trình độ tiếng Anh của mình hơn và được gia sư kèm cặp, chỉ dẫn, kịp thời khắc phục những khuyết điểm đang mắc phải.

      Thứ ba, học với gia sư đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một người theo sát và hiểu rõ trình độ của bạn. Nói không với nỗi lo học từ đâu và học như thế nào – vấn đề muôn thuở mà những bạn tự học tiếng Anh ở nhà gặp phải, gia sư sẽ là người dẫn dắt từng bước đi nước bước cho bạn.

      Sau cùng, nếu bạn ngại phải học với quá nhiều người và không theo kịp tiến độ lớp học, gia sư tiếng Anh chỉ kèm một mình bạn, họ sẽ dành 100% công suất và thời gian giảng dạy trong một buổi học cho bạn. Vì vậy, họ sẽ hiểu rõ tiếng Anh của bạn đang như thế nào và khả năng tiếp thu ra sao để có thể soạn ra những bài giảng cũng như cung cấp lộ trình học tập hiệu quả và phù hợp nhất cho bạn.

      Gia sư tiếng Anh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian loay hoay tìm nguồn kiến thức cho mình

      Gia sư tiếng Anh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian loay hoay tìm nguồn kiến thức cho mình (Nguồn: quora)

      Bạn sẽ phải đánh đổi điều gì?

      Điều đầu tiên là thời gian, nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng hãy lưu ý điều này nhé. Việc tìm kiếm một gia sư vừa có kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm và phù hợp với bản thân sẽ tốn rất nhiều thời gian. Bạn nên trò chuyện trước để chắc chắn rằng bạn và gia sư của mình có thể giao tiếp tốt với nhau. Việc giao tiếp tốt với gia sư giúp bạn thoải mái chia sẻ việc học và những thắc mắc liên quan đến kiến thức tiếng Anh của bản thân, nhằm đáp ứng cho hiệu quả học tiếng Anh. Vậy nên hãy kiên nhẫn trong việc lựa chọn gia sư tiếng Anh nhé.

      Hạn chế thứ hai chính là học phí khi học với gia sư tiếng Anh tại nhà. So với việc học thêm ở trung tâm và tự mua tài liệu về học tại nhà thì chi phí cho việc học tiếng Anh với gia sư tốn kém hơn hẳn. Bạn cần thương lượng trước giá cả và chắc chắn rằng số tiền học phí tương xứng với thời gian bạn bỏ ra và chất lượng mà bạn nhận lại.

      Điểm trừ cuối cùng là bạn sẽ mất đi cơ hội mở rộng các mối quan hệ. Khi đến trung tâm tiếng Anh, ngoài việc học tập và trau dồi tiếng Anh, bạn sẽ có cơ hội giao lưu học hỏi với nhiều người và nâng cao vốn sống cũng như kỹ năng giao tiếp của mình. Đây là điều mà khi học với gia sư riêng tại nhà bạn sẽ không có được.Hãy chắc chắn rằng bạn nhận được lợi ích và kiến thức tương xứng số tiền học gia sư mình bỏ ra

      Hãy chắc chắn rằng bạn nhận được lợi ích và kiến thức tương xứng số tiền học gia sư mình bỏ ra (Nguồn: smiletutor)

      Phương pháp học tiếng Anh nào cũng sẽ có những điểm cộng và điểm trừ riêng, việc học với gia sư cũng không ngoại lệ. Hy vọng bài viết trên đem lại cho bạn những thông tin cần thiết và chúc bạn có trải nghiệm học tiếng Anh tốt với gia sư tiếng Anh tại nhà.

      Như Ngọc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả bằng việc luyện nghe, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Thật tự ti nếu bạn bè xung quanh bạn ai cũng có khả năng giao tiếp tiếng Anh, còn bạn thì không. ...

      Luyện thi IELTS

      Top 6 trung tâm có gia sư luyện thi IELTS 1 kèm 1 đặc biệt tại TP.HCM

      27/04/2022

      Bạn đang cần gia sư luyện thi IELTS riêng cho mình nhưng tìm được giáo viên giỏi bên ngoài giống ...

      Bạn cần biết

      Cân nhắc những điều sau khi muốn tìm gia sư tiếng Anh cho người lớn tuổi

      06/02/2020

      Người lớn tuổi muốn học tiếng Anh thì nên học như thế nào, ở đâu? Có nên tìm gia sư tiếng Anh cho ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Gia sư tiếng Anh cho người đi làm: Có thể giúp gì cho bạn?

      06/02/2020

      Bạn không còn đi học nhưng vẫn muốn tìm gia sư để cải thiện vốn tiếng Anh? Cùng Edu2Review tìm ...