Những kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh trên Facebook | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh trên Facebook

      Những kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh trên Facebook

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Rất nhiều người lựa chọn bán hàng trên Facebook, nhưng không phải ai cũng biết cách tạo ra nhiều doanh thu. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh, cùng tham khảo nhé!

      Theo báo cáo Social Media Stats, đến tháng 5/2019 Việt Nam có 57,43% người dân sử dụng Facebook. Đây là kênh có thể có nhiều cơ hội để bạn tận dụng, khai thác kinh doanh, bán hàng. Dù kinh doanh ở trên Facebook hay các nền tảng xã hội khác thì bạn đều cầnchuẩn bị những kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh để thu hút được nhiều khách hàng và doanh số.

      Xây dựng thương hiệu và hình ảnh

      Hầu hết người mua hàng trên Facebook đều dựa trên sự tin tưởng và uy tín của cửa hàng. Do đó, bạn cần quan tâm đến hình ảnh và thương hiệu của cửa hàng online để thu hút và giữ chân khách hàng. Kỹ năng xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn có trang bán hàng với nhiều lượt like và tương tác góp phần đưa sản phẩm phủ sóng rộng rãi tới mọi người.

      Xây dựng giao diện trang cá nhân đẹp để thu hút khách hàng hơn (Nguồn: sapo)

      Xây dựng giao diện trang cá nhân đẹp để thu hút khách hàng hơn (Nguồn: sapo)

      Đối với việc bán hàng online, điều có thể thu hút khách hàng là các hình ảnh về sản phẩm của bạn. Hãy xây dựng cho cửa hàng online, trang bán hàng của bạn những hình ảnh độc đáo, sáng tạo và phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những tấm ảnh chụp ngẫu hứng để tạo nên sự thu hút cho sản phẩm. Bạn nên hạn chế sử dụng hình ảnh trên mạng. Mặc dù ảnh thật có thể không quá đẹp nhưng đó đều là những hình ảnh chân thực để tạo sự tin tưởng.

      Ngoài hình ảnh thì cách viết giới thiệu sản phẩm cũng góp phần thu hút khách hàng. Thông tin sản phẩm phải được trình bày đầy đủ, dễ hiểu nhưng vẫn cuốn hút. Tránh việc sao chép nội dung từ các fanpage khác vì điều này sẽ khiến khách hàng mất niềm tin vào thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn.

      Kỹ năng này có thể là thử thách của nhiều người bởi mạng xã hội là con dao hai lưỡi. Nếu có bất cứ phản ứng không tốt từ phía khách hàng, người dùng Facebook thì lập tức sản phẩm của bạn sẽ bị quay lưng. Vì vậy, bạn hãy trang bị kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh này để xây dựng thương hiệu và hình ảnh hiệu quả.

      Hình ảnh trên Facebook có thể giúp khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn hơn (Nguồn: bota)

      Hình ảnh trên Facebook có thể giúp khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn hơn (Nguồn: bota)

      Khoanh vùng khách hàng tiềm năng

      Để duy trì doanh số bán hàng và lượng người mua ổn định thì bạn cần khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Kỹ năng này có thể giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí quảng cáo.

      Trước tiên bạn cần nghiên cứu sản phẩm của bạn dành cho đối tượng nào, độ tuổi bao nhiêu, khả năng tài chính ra sao… Khi đã có những thông tin này bạn có thể sử dụng những tính năng của Facebook để xác định đúng đối tượng khách hàng và tiếp cận với họ qua các công cụ quảng cáo.

      Bạn có thể tham khảo một số công cụ hỗ trợ tìm kiếm khách hàng trên Facebook như Graph Search, User Behavior, Interest. Những công cụ này có thể hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục độ tuổi, giới tính, sở thích, nghề nghiệp…

      Xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo (Nguồn: sapo)

      Xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo (Nguồn: sapo)

      Ngoài ra, bạn cần chú ý đến khoảng cách. Điều này quyết định rất lớn đến khả năng mua hàng của người tiêu dùng vì khoảng cách càng xa, chi phí giao hàng càng lớn. Do đó, bạn nên khoanh vùng đối tượng khách hàng ở gần nhờ các công cụ hỗ trợ của Facebook.

      Kỹ năng sử dụng công cụ “tag”

      “Tag” là một công cụ mà Facebook cung cấp cho người dùng để dễ dàng kết nối với bạn bè. Nếu sử dụng tính năng này một cách khoa học và logic thì bạn sẽ thu về hiệu quả rất cao khi bán hàng trên Facebook. Hãy luôn nhớ rằng không được spam và gây ra những phiền toái cho bạn bè của bạn khi tag một cách vô tội vạ Facebook của họ.

      Thay vào đó bạn chỉ nên tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng tag ở những trang công cộng thay vì dùng cho trang cá nhân, tránh tag ở Fanpage của người nổi tiếng. Đặc biệt, bạn nên Tag các sản phẩm mà khách hàng quan tâm để họ có thể lựa chọn mua ngay khi cần. Hãy lựa chọn đối tượng tag một cách thông minh để cho khách hàng thấy shop bạn là lựa chọn tối ưu nhất. Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh này cần có sự nhạy bén và tinh tế nhất định.

      Sử dụng tag để đưa sản phẩm đến gần khách hàng hơn (Nguồn: vicimediainc)

      Sử dụng "tag" để đưa sản phẩm đến gần khách hàng hơn (Nguồn: vicimediainc)

      Chương trình khuyến mãi sáng tạo

      Những chương trình khuyến mãi sẽ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn và tiêu thụ một lượng hàng tồn kho đáng kể. Tuy nhiên, bạn cần phải tính toán thông minh sao cho số lượng hàng tiêu thụ được nhiều mà vẫn không bị lỗ. Bạn có thể lựa chọn giảm giá hoặc xây dựng các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng vào các dịp lễ hoặc một ngày đặc biệt.

      Vì có rất nhiều người bán hàng trên Facebook nên bạn cần tạo ra sự khác biệt và sáng tạo để thu hút khách hàng. Để làm được điều này bạn cần rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, nghiên cứu hành vi của người dùng để tạo sự độc đáo đối với người mua.

      Nếu trang bị đầy đủ các kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh thì kinh doanh trên Facebook có thể không quá khó khăn. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn tạo nhiều lợi nhuận, thành công với việc bán hàng.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Bật mí bí kíp giúp nâng cao các kỹ năng bán hàng qua điện thoại

      06/02/2020

      Các kỹ năng bán hàng qua điện thoại chính là “vũ khí” để doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Bật mí 7 bước trong kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

      06/02/2020

      Bí quyết để bán hàng thành công là gì? Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của những người bán hàng ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...