Những lưu ý khi chọn du học Canada ngành Logistics | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lưu ý khi chọn du học Canada ngành Logistics

      Những lưu ý khi chọn du học Canada ngành Logistics

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học Canada ngành Logistics giúp bạn trang bị kiến thức đa lĩnh vực như quản lý vận hành, phân tích quy trình, kho hàng, vận chuyển, chiến lược chuỗi cung ứng, logistics toàn cầu, quản lý tồn kho...

      Hiện nay, hoạt động kinh doanh của các công ty hàng đầu thế giới đang trong xu thế cạnh tranh khốc liệt. Vì thế, làm việc hiệu quả và giảm thiểu tối đa các chi phí là một trong những yếu tố rất quan trọng. Tại Canada, quá trình logistics và quản lý chuỗi cung ứng chiếm phần lớn chi phí của một sản phẩm hay dịch vụ được bán ra trên thị trường.

      Bên cạnh đó, nhân sự cho ngành này cũng là mối quan tâm hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Vì thế, nếu bạn có nguyện vọng du học Canada ngành Logistics thì hãy bỏ túi những lưu ý sau nhé.

      Vì sao nên chọn du học ngành Logistics tại Canada?

      Ngày nay, nhu cầu về nhân lực ngành Logistic rất lớn trong khi nguồn cung lại rất khan hiếm. Mặc dù có nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành này nhưng số lượng không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường. Không phải môi trường nào cũng dành nhiều cơ hội cho sinh viên được thực hành nên rất đông sinh viên mới ra trường không có đủ những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để làm việc.

      du-hoc-canada-nganh-logistics Ngành Logistics đòi hỏi bạn phải nắm vững kiến thức về lý thuyết và ứng dụng một cách linh hoạt trong công việc (Nguồn: selvpetro)

      Theo thống kê sơ bộ, tính đến năm 2020, ngành Logistics cần tới 250.000 nhân lực để phục vụ cho sự phát triển kinh tế và ngoại thương. Hiểu được điều đó, nhiều trường đại học, cao đẳng tại Canada đã thiết kế hàng loạt các khóa học Logistics chất lượng để đáp ứng nhu cầu.

      Ngoài ra, ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng (Supply Chain Management – SCM) không đòi hỏi quá nhiều bằng cấp. Bạn có thể thăng tiến trên con đường sự nghiệp bằng cách tốt nghiệp chuyên ngành liên quan, tích lũy kinh nghiệm, không ngừng học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng làm việc để đạt hiệu quả cao trong công việc.

      Vài nét về chương trình học Logistics

      Chương trình Logistics tại Canada đào tạo sinh viên trên nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản các khóa học tập trung chủ yếu vào nghiên cứu 3 lĩnh vực:

      • Toán học và Tài chính: Logistics đòi hỏi người học phải nắm bắt được những con số. Vì vậy, Toán học, Tài chính và Kinh tế, Thống kê sẽ là một phần không thể thiếu trong chương trình đào tạo.
      • Marketing: Để đưa công ty ra thế giới và được nhiều đối tác biết đến thì marketing và truyền thông chính là một phần rất quan trọng. Do đó, bạn cần trang bị kiến thức về marketing, truyền thông và những kỹ năng như thuyết trình, giao tiếp, viết, tổng hợp…
      • Quản lý Logistics: Trong khóa học về Logistics, bạn sẽ được học quản trị chuỗi cung ứng, đảm bảo tính sẵn có của nguồn nguyên liệu hay cách lên kế hoạch vận chuyển, sắp xếp kho vận và hàng hóa…

      du-hoc-canada-nganh-logistics Kiến thức ngành Truyền thông và Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận công chúng một cách nhanh chóng (Nguồn: binds)

      Triển vọng nghề nghiệp liệu có hấp dẫn?

      Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội được làm việc tại các công ty hay doanh nghiệp của Canada. Một số công việc sẽ mang lại thu nhập ổn định như: quản lý kho hàng, tìm nguồn cung cấp hàng hóa và quản lý tài sản công ty, vận chuyển hàng hóa, đóng gói và phân phối các sản phẩm, xuất nhập khẩu…

      du-hoc-canada-nganh-logistics Ứng viên tốt nghiệp có thể chủ động tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tại các nhà máy, ngành công nghiệp dịch vụ ở Canada (Nguồn: voltamax)

      Ngoài ra, có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp tiềm năng trong lĩnh vực này bao gồm: tư vấn tài chính, đại lý mua bán hàng hóa, phân tích chuỗi cung ứng, phân tích quá trình kinh doanh, các vị trí điều phối kho, vận chuyển và hậu cần tại những công ty lớn của Canada. Sinh viên tốt nghiệp trang bị tốt các kiến thức, kỹ năng và có kinh nghiệm sẽ được nhiều công ty săn đón với mức lương vô cùng hấp dẫn.

      Làm việc trong ngành Logistics, bạn phải chịu áp lực rất cao, đối mặt với thử thách để đóng góp một phần năng lực nhằm thúc đẩy sự phát triển của công ty. Chính vì thế, công ty sẽ tạo mọi điều kiện để bạn phát huy tài năng và đạt được mục tiêu cá nhân cũng như tập thể.

      Tại Canada, mức lương dành cho những người làm việc trong ngành Logistics thường dao động từ 40.000 CAD đến 42.000 CAD/năm. Đồng thời, nhân viên trong lĩnh vực này luôn được đảm bảo những chế độ tốt nhất do áp lực công việc cao.

      du-hoc-canada-nganh-logistics Bạn có thể trở thành nhà phân tích chuỗi cung ứng chuyên nghiệp sau khi du học Canada ngành Logistics (Nguồn: ecisolutions)

      Với chương trình học chất lượng quốc tế và sự đa dạng văn hóa mà Canada mang lại, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục công việc trong ngành Logistics tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Du học Canada ngành Logistics giúp bạn trở thành công dân toàn cầu và dễ dàng hòa nhập vào bất kỳ môi trường làm việc nào.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 19/8/2019): 1 CAD = 17.506,97 VNĐ.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Những điều cần biết khi du học Canada để không bỡ ngỡ

      06/02/2020

      Canada thân thiện và tuyệt vời. Tuy vậy, khi đến bất kỳ đất nước nào đều có những điều mới mẻ bạn ...

      Du học Canada

      5 công việc làm thêm du học Canada với mức lương hấp dẫn dành cho sinh viên

      06/02/2020

      Làm thêm du học Canada vừa đem lại trải nghiệm mới cho sinh viên, vừa giúp chi trả phần nào chi ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...