Du học Canada ngành Logistics, tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada ngành Logistics, tại sao không?

      Du học Canada ngành Logistics, tại sao không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học Canada ngành Logistics sẽ mang đến cho bạn những triển vọng nghề nghiệp hấp dẫn và một mức lương rất cạnh tranh.

      Nếu bạn đang muốn tham gia vào lực lượng lao động của nền kinh tế toàn cầu nhưng lại đắn đo trong việc lựa chọn chuyên ngành, du học Logistics sẽ là một hướng đi mới mở ra nhiều cơ hội. Là một trong các quốc gia dẫn đầu về chuỗi cung ứng, Canada rất chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực Logistics và đây cũng sẽ là điểm đến du học tuyệt vời. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu sức hút mạnh mẽ của chuyên ngành Logistics tại Canada nhé!

      1. Tổng quan

      Mặc dù ngành Logistics đã tương đối phát triển trên thế giới nhưng đây vẫn là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam. Logistics là một phần của chuỗi cung ứng, bao gồm quá trình lên kế hoạch thực hiện và kiểm soát có hiệu quả các dòng tiền, nguyên liệu, sản phẩm và thông tin từ điểm xuất phát đến nơi tiêu thụ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

      Du học Canada ngành LogisticsLogistics là một mắt xích vô cùng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu (Nguồn: mywestford)

      Có thể nói ngành Logistics là một mắt xích quan trọng trong sản xuất và lưu thông hàng hóa. Sở hữu một hệ thống chuỗi cung ứng với hoạt động Logistics hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tối thiểu hóa chi phí và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn, từ đó tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

      2. Nhu cầu nguồn nhân lực

      Hiện nay, Logistics đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế nên nhu cầu nhân lực đối với ngành này rất lớn nhưng nguồn cung còn hạn chế về cả số lượng và chất lượng. Theo thống kê của trung tâm dự báo nguồn nhân lực Việt Nam, chỉ tính riêng đầu năm 2019, cả nước có hơn 1,300 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistics. 70% các doanh nghiệp sở hữu vốn đầu tư nước ngoài và chỉ có 2% nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu của ngành.

      Du học Canada ngành LogisticsNgành Logistics hot nhưng vẫn khát nhân lực (Nguồn: iyiou)

      Còn trên thế giới nói chung và Canada nói riêng, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (SCM) đang thu hút một nguồn nhân lực không hề nhỏ. Hầu hết các trường đại học và cao đẳng ở đây đều có phát triển chương trình đào tạo Logistics.

      Nếu chọn du học Canada ngành Logistics thì bạn không phải lo thất nghiệp hay làm trái ngành. Cả nền kinh tế Canada và Việt Nam đều rất sẵn sàng chào đón bạn gia nhập vào thị trường lao động.

      3. Triển vọng nghề nghiệp

      Hãy tìm hiểu triển vọng của ngành Logistics như thế nào mà lại có sức hút mạnh mẽ đến thế.

      Đầu tiên, khi nghe khái niệm Logistics, bạn chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến việc hậu cần tại các bến cảng, kho hàng. Thật sự, hoạt động Logistics không chỉ diễn ra tại những trung tâm trung chuyển hàng hóa mà còn có cả giám sát và thực hiện trên các hệ thống quản lý tự động. Môi trường làm việc của ngành không quá khắt khe, cả nữ giới cũng có thể đảm nhiệm công việc này. Bên cạnh đó, nếu làm việc cho công ty đa quốc gia, bạn sẽ được tiếp xúc với một môi trường quốc tế có tính chuyên nghiệp cao nữa đấy.

      Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành, bạn hoàn toàn có thể làm việc ở mọi vị trí trong chuỗi cung ứng sản xuất, như quản lý nguồn cung, vận hành chiến lược Logistics, sale Logistics... Cơ hội việc làm là vô cùng rộng mở với các sinh viên theo học ngành này. Bạn có thể làm việc cho các công ty cung ứng dịch vụ Logistics hoặc bộ phận quản lý chuỗi cung của những doanh nghiệp sản xuất.

      Du học Canada ngành LogisticsWalmart ⎼ chuỗi siêu thị có hoạt động Logistics hiệu quả hàng đầu (Nguồn: bing)

      Ngành Logistics đang rất “hot” và có tính cạnh tranh cao. Theo báo cáo từ iconicjob, mức lương của một nhân viên sẽ dao động khoảng 700 – 70,000 USD tùy theo cấp bậc. Đây quả là một nguồn thu nhập hấp dẫn phải không nào!

      Ngoài ra, khi làm nghề này, bạn không cần quá nhiều bằng cấp để thăng tiến. Tuy nhiên, Logistics lại đòi hỏi ở bạn khả năng làm việc nhanh nhẹn và linh hoạt.

      Các yếu tố trên đã góp phần đưa Logistics trở thành ngành có mức độ thỏa mãn nghề nghiệp cao. Trên 79% nhân viên Logistics cảm thấy hài lòng và khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi công việc của mình.

      4. Chương trình đào tạo

      Câu hỏi được nhiều bạn đặt ra khi quyết định du học Canada ngành Logistics là liệu chương trình đào tạo tại đây có tốt không? Bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức tổng thể và đầy đủ nhất về chuỗi cung ứng.

      Du học Canada ngành LogisticsBến cảng Montreal – nơi thực tập thường niên của các sinh viên ngành Logistics tại Canada (Nguồn: bing)

      Với bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới, các trường đại học và cao đẳng tại Canada sẽ cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức chuyên môn tốt nhất. Sau khi hoàn thành chương trình, bạn sẽ nắm rõ các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết bao gồm quản lý vận hành, phân tích quy trình, kho bãi và vận chuyển, quản lý hàng tồn kho, quản lý chuỗi cung ứng trên toàn thế giới, chiến lược chuỗi cung ứng, nguyên tắc cơ bản của lý thuyết quản lý và nhiều hơn nữa.

      5. Top các trường đào tạo

      Chính phủ Canada rất chú trọng vào việc phát triển lĩnh vực logistics, nên không ít cơ sở đào tạo ngành này trên toàn quốc. Nếu có dự định du học Canada ngành Logistics, bạn nên tìm hiểu trước thông tin và lựa chọn ngôi trường thích hợp với mình. Bạn có thể tham khảo danh sách 8 ngôi trường đào tạo Logistics và SCM với chất lượng được đánh giá cao sau đây:

      • Kwantlen Polytechnic University
      • University of Windsor
      • York University
      • Concordia University
      • Douglas College
      • Centennial College
      • Loyalist College
      • Fanshawe College

      Du học Canada ngành LogisticsKwantlen Polytechnic – trường đại học đào tạo Logistics hàng đầu tại Canada (Nguồn: bing)

      Nếu bạn có đam mê và quyết tâm theo đuổi ngành Logistics thì còn chần chờ gì mà không chọn du học Canada để thực hiện ngay ước mơ của mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 16/05/2019): 1 USD = 23,480 VNĐ.

      Ngọc Diệp (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Ẩm thực, tại sao không?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Ẩm thực được nhiều người lựa chọn và có xu hướng ngày càng gia tăng. Cùng tìm ...

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Tài nguyên Môi trường tại những trường đại học nổi tiếng

      06/02/2020

      Bạn muốn du học Canada và dự định học ngành Tài nguyên Môi trường? Liệu đây có phải là một ngành ...

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Quản trị Nhân lực: nên hay không?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Quản trị Nhân lực đang trở nên "hot" trong những năm gần đây. Với môi trường ...

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Marketing: Học ở đâu tốt nhất?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Marketing, bạn sẽ có một môi trường đào tạo theo chương trình chuẩn quốc tế, ...