Những lưu ý khi hướng dẫn trẻ làm đề luyện thi TOEFL Junior | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những lưu ý khi hướng dẫn trẻ làm đề luyện thi TOEFL Junior

      Những lưu ý khi hướng dẫn trẻ làm đề luyện thi TOEFL Junior

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Hiện nay, có nhiều đề luyện thi TOEFL Junior được chia sẻ, rất dễ để người học tiếp cận và ôn tập. Nhưng các phụ huynh cần phải đọc những lưu ý dưới đây để giúp bé có những chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

      Các bạn học sinh Việt Nam hiện nay đang tích cực “chạy đua” học ngoại ngữ và ôn luyện cho không ít kỳ thi tiếng Anh quốc tế. TOEFL Junior là một trong số những cuộc thi phổ biến nhất. Để giúp trẻ đạt được thành tích tốt, phụ huynh cần hiểu rõ về kỳ thi để định hướng đúng cho thí sinh trong cách tiếp cận tài liệu ôn tập, lựa chọn địa điểm đào tạo, kiểm tra mức độ tiến bộ... Nhưng các vị phụ huynh đã thực sự hiểu rõ về kỳ thi này?

      * Bạn muốn học TOEFL nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEFL tốt nhất Việt Nam!

      Cấu trúc đề thi TOEFL Junior

      TOEFL Junior là bài thi được Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho học sinh THCS , THPT. Bài thi TOEFL Junior có vai trò đo lường mức độ mà học sinh cấp 2, cấp 3 đạt được đối với kỹ năng tiếng Anh học thuật (Academic English) và tiếng Anh thường thức (Social English).

      Bài thi TOEFL Junior là bài thi trên giấy bao gồm 126 câu hỏi trắc nghiệm, tổng thời gian làm bài là 115 phút. Nội dung thi được chia làm 3 phần: Nghe hiểu, Ngữ pháp và từ vựng, Đọc hiểu. Mỗi phần bao gồm 42 câu hỏi với thời gian làm bài cho mỗi phần lần lượt là 40, 25 và 50 phút.

      Điểm đặc biệt trong đề thi TOEFL Junior là một số câu hỏi trong bài thi có thể không được tính vào điểm của phần thi đó hoặc tổng điểm. Đối với những câu hỏi được tính điểm, mỗi câu trả lời đúng đều được tính điểm ngang nhau. Đây là lưu ý được IIG đề cập đến trong tài liệu hướng dẫn thi TOEFL Junior. Các phụ huynh nên note lại lưu ý này để các thí sinh được biết và chuẩn bị tinh thần khi làm bài thi, tránh việc vì không trả lời được một câu hỏi nào đó làm ảnh hưởng tới kết quả toàn bài thi.

      Hiểu rõ cấu trúc đề thi giúp việc học tập hiệu quả hơn

      Hiểu rõ cấu trúc đề thi giúp việc học tập hiệu quả hơn (Nguồn: vietnamdoc)

      Lựa chọn đề thi dựa trên trình độ tiếng Anh

      Trên internet hiện nay có rất nhiều đề luyện thi TOEFL Junior, đó có thể là những bộ đề thi full được tổng hợp từ các đề thi thực tế và cũng có thể là các đề giả định cho từng kỹ năng. Nếu người học mới bắt đầu, hãy lựa chọn một số đề thi tổng quát có đủ 3 phần thi để thí sinh có thể đánh giá năng lực bản thân và nhận biết những điểm thiếu sót trong kỹ năng.

      Sau đó, dựa trên kết quả của bài thi, phụ huynh có thể định hướng cho trẻ nên tập trung bồi dưỡng những kỹ năng nhất định. Lúc này, những đề thi chuyên cho từng kỹ năng sẽ giúp người học cải thiện dần năng lực của mình. Phụ huynh cũng nên lưu ý giới hạn thời gian làm đề giống với thời gian thi thực tế. Với áp lực này, người học sẽ làm quen dần và biết cách phân phối thời gian hợp lý khi tham dự kỳ thi.

      Nên làm đề luyện thi TOEFL Junior trong thời gian giới hạn

      Nên làm đề luyện thi TOEFL Junior trong thời gian giới hạn (Nguồn: lsi)

      Định kì khoảng 2 tuần, bên cạnh những đề luyện kỹ năng chuyên sâu, phụ huynh nên để trẻ làm đề tổng hợp 3 phần để đánh giá mức độ tiến bộ. Bạn có thể sử dụng lại chính những đề thi cũ đã từng làm để kiểm tra mức độ ghi nhớ của trẻ.

      Một số địa chỉ cung cấp đề luyện thi TOEFL Junior được nhiều người lựa chọn là: ETS TOEFL Junior, Exam English, TOEFL Junior Sample Questions... Với các website này bạn đề có thể làm test trên nền tảng trực tuyến và kiểm tra kết quả ngay khi thực hiện xong bài thi.

      Lưu ý khi lựa chọn đề luyện thi TOEFL Junior

      Vì có rất nhiều tài liệu lưu hành trên mạng, phụ huynh và thí sinh cần phải nắm rõ được đâu là dạng đề chuẩn để ôn luyện cho đúng. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có thể lựa chọn đề luyện thi “chuẩn không cần chỉnh”.

      • Đề luyện kỹ năng Nghe hiểu

      Phần thi Nghe hiểu kiểm tra khả năng nghe những đoạn tiếng Anh giao tiếp thường nhật và học thuật. Đề luyện thi TOEFL Junior cho phần này phải kèm file ghi âm phần đọc. Phần thi này thường xoay quanh 3 dạng bài nghe: trò chuyện giữa giáo viên và học sinh (sau mỗi hội thoại là 1 câu hỏi), hội thoại đơn giản (sau mỗi hội thoại sẽ có khoảng 3 câu hỏi), thảo luận về chủ đề học thuật (sau mỗi cuộc trò chuyện sẽ có 4 câu hỏi hoặc nhiều hơn).

      Phần thi Nghe - hiểu bao gồm cả nội dung học thuật và phi học thuật

      Phần thi Nghe - hiểu bao gồm cả nội dung học thuật và phi học thuật (Nguồn: youthtoday)

      • Đề luyện kỹ năng Ngữ pháp và từ vựng

      Phần này sẽ đánh giá mức độ thông thạo của thí sinh về ngữ pháp và từ vựng sử dụng trong ngữ cảnh cụ thể. Nội dung chủ đề khá đa dạng, các câu hỏi thường liên kết với nhau trong một đoạn văn dài.

      • Đề luyện kỹ năng Đọc hiểu

      Phần Đọc hiểu đánh giá trình độ đọc các văn bản học thuật và phi học thuật bằng tiếng Anh của thí sinh. Các nội dung đọc có thể được diễn giải theo dạng hội thoại, thông báo, bài báo... Câu hỏi thường gặp là đặt tiêu đề cho nội dung đoạn văn, tìm từ đồng nghĩa, chọn câu có nghĩa tương đương.

      Bên cạnh những hướng dẫn của các trung tâm Anh ngữ hay các tài liệu bồi dưỡng kỹ năng ngoại ngữ, đề luyện thi cũng là một cách cải thiện trình độ hiệu quả. Hy vọng với bài viết này bạn đã có thể “tinh tường” hơn khi lựa chọn mẫu đề thi TOEFL Junior phụ vụ cho quá trình ôn luyện.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Tổng hợp bộ tài liệu luyện thi TOEFL Junior quý phụ huynh cần biết

      06/02/2020

      Các bậc phụ huynh đang loay hoay không biết tìm tài liệu luyện thi TOEFL Junior chất lượng cho ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 5 trung tâm luyện thi TOEFL rẻ nhất tại TP. HCM

      06/02/2020

      Luyện thi TOEFT ở đâu tốt, chất lượng nhất với giá cả phải chăng luôn là câu hỏi trăn trở của ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      23/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...