4 soái ca dạy tiếng Anh nổi tiếng ở Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 soái ca dạy tiếng Anh nổi tiếng ở Việt Nam

      4 soái ca dạy tiếng Anh nổi tiếng ở Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Nhiều giảng viên người nước ngoài nổi tiếng vì dạy tiếng Anh giỏi và có phương pháp truyền đạt độc đáo, hiệu quả. Các "soái ca" dạy tiếng Anh này là ai, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nào!

      Bạn có từng gặp trường hợp vì một giáo viên nào đó dạy quá hay mà bạn trở nên cực kì “cuồng” môn học đó chưa? Được học với một giáo viên giỏi và tâm huyết là may mắn cho tất cả mọi người, vì bạn có thể học hỏi được nhiều điều ở họ. Có những thầy giáo rất nổi tiếng ở Việt Nam vì cách dạy tiếng Anh gần gũi, thú vị và cực dễ nhớ. Bạn có muốn biết họ là ai không? Hãy cùng Edu2Review khám phá nhé!

      Adrian Hải Phong Zagrodzki

      Khoan đã, thầy người nước nào vậy? Sao tên thầy khó đọc quá vậy? Đó là những câu hỏi nhiều người vẫn thắc mắc về thầy. Thật ra, thầy là người Ba Lan nhưng đã sống ở Việt Nam khá lâu. Các bạn có thể gọi thầy là Adi cho ngắn gọn nhé.

      Adi được nhiều người biết đến sau khi hình ảnh thầy đóng giả xe ôm để lấy tư liệu phục vụ cho công việc được các bạn share liên tục trên Facebook vào năm 2012. Từ đó, Adi gắn liền với cái tên rất đáng yêu: xe ôm Tây. Adi là gương mặt quen thuộc trong các chương trình truyền hình thực tế: Một ngày làm người Việt (VTC10), S - Việt Nam, Hương vị hè phố (VTV3), Camera giấu kín (AVG & ANTV),..

      Hiện tại, thầy đang công tác tại Anh văn Hội Việt Úc - VAS. Nhiều bạn nhận xét thầy có chất giọng dễ nghe, thậm chí còn ước mình có thể nói tiếng Anh giống Adi nói tiếng Việt nữa (bật mí là thầy nói tiếng Việt hơi bị siêu nhé!). Thầy cực kì vui tính, luôn tạo không khí vui nhộn cho buổi học. Thầy còn dặn các bạn là nếu không biết chữ gì trong tiếng Anh thì cứ nói tiếng Việt rồi thầy sẽ chỉ cho từ ấy. Thầy luôn theo sát việc phát âm của các bạn, và có khi cứ bắt các bạn đọc đi đọc lại một từ cho đúng.

      Điều khiến học viên ấn tượng ở thầy là thầy ghi nhớ tên của tất cả các bạn, nắm được điểm mạnh điểm yếu của từng người và luôn cố gắng giúp các bạn sửa lỗi sai rất tỉ mỉ. Học với Adi, bảo đảm bạn sẽ cực vui mà nhớ bài rất lâu. Các bạn có thể tìm các clip Adi livestream hướng dẫn học tiếng Anh tại Facebook của trung tâm nhé!

      >> Xem thêm Những giáo viên dạy tiếng Anh hay và "bá đạo" nhất (P1)

      xe ôm tâyChân dung "xe ôm Tây" (Nguồn: plo.vn)

      Dan Hauer

      Dan đã từng được nhắc tới trong một bài viết gần đây của Edu2Review rồi, các bạn vẫn còn nhớ chứ? Dan bắt đầu được nhiều người biết đến khi đoạn clip “5 điều mình không thể hiểu ở Việt Nam” của anh được các bạn chia sẻ rầm rộ. Nói về Dan, thì đó là một chàng Tây yêu Việt Nam, hóm hỉnh và có cách dạy tiếng Anh thú vị. Những video dạy tiếng Anh của Dan luôn được đầu tư chỉn chu và nội dung thì rất hài hước.

      Trong cùng một video, Dan vừa là Dan, vừa là người ở cùng nhà với Dan, vừa là “cô” Dan, vừa là anh hàng xóm nào đó… Nhưng nhờ sự hài hước ấy mà các bạn có thể ghi nhớ lâu hơn. Các chủ đề mà Dan đưa ra cũng rất thú vị: Nói bậy đúng cách, Tiếng Anh bản ngữ sai thế nào?, Ẩm thực Việt Nam bằng tiếng Anh…

      Thậm chí còn có clip Dan chẳng hề dạy tiếng Anh mà chỉ ngồi đọc vài cái tên phổ biến ở Việt Nam cũng được các bạn khen là dễ thương rồi. Có rất nhiều lỗi sai trong cách chúng ta dùng tiếng Anh mà chỉ đến khi Dan nói ra nhiều người mới biết. Dan chia sẻ rằng, hiện tại, việc quay clip dạy tiếng Anh cho các bạn Việt đã trở thành một điều thật sự quan trọng và ý nghĩa trong cuộc sống của mình.

      Dan hiện đang là giảng viên tại Language Link, Hà Nội. Có một nhận xét rất thú vị về Dan: người Mỹ dạy tiếng Anh cho người Việt Nam bằng tiếng Việt.

      dan hauerThầy Dan lại xuất hiện lần 2 trên Edu2Review rồi đây! (Nguồn: vnexpress)

      Võ Trọng Phúc

      Nổi lên từ VietNam’s Got Talent mùa 1, Võ Trọng Phúc gây ấn tượng với hình ảnh một chàng trai vừa đánh đàn guitar vừa hát nhạc Âu Mỹ cực chất. Không những vậy, ngoại hình của thầy cũng ghi điểm tuyệt đối với khán giả.

      Vốn là một giáo viên tiếng Anh nên không có gì bất ngờ khi thầy có khả năng hát tiếng Anh rất tốt. Thầy chia sẻ, thầy học khá nhất môn ngoại ngữ lúc còn đi học. Trả lời cho câu hỏi về khả năng phát âm chuẩn của mình, thầy nói rằng tất cả nhờ xem phim, nghe nhạc và nói tiếng Anh thật nhiều. Phương pháp sư phạm mà thầy sử dụng trong việc dạy học, ứng xử với học sinh là cố gắng gần gũi với các bạn để biết các bạn cần gì, muốn học gì trong lớp của mình và cả trong cuộc sống.

      Từ đó, thầy sẽ có những giúp đỡ cần thiết và hiệu quả cho các bạn. Thầy hay mang guitar vào lớp và hát tặng học trò mỗi cuối giờ. Thầy Phúc xem việc hát cho học trò "điền lời bài hát vào chỗ trống" cũng là một cách học tiếng Anh rất hiệu quả, sinh động và đầy hứng thú. Chính bởi tính nghệ sĩ và hết mình vì học trò như vậy mà thầy Phúc là thần tượng của biết bao nhiêu cô cậu - trẻ có, mà lớn cũng có. Sau đêm tỏa sáng trên sân khấu Got Talent, hễ vào lớp là thầy lại được học trò chào đón như một "hot boy".

      Cách đây không lâu, thông tin thầy Phúc tham gia giảng dạy tại Đại học Huflit đã khiến bao nhiêu người ghen tị với các bạn sinh viên ở đây rồi đấy. Thú nhận đi, thầy vừa đẹp trai, vừa dạy giỏi lại còn hát hay, ai mà không muốn được học với thầy một lần chứ?

      võ trọng phúcThầy Võ Trọng Phúc trong 1 MV ca nhạc (Nguồn: alotin)

      Paul Geogre Harding

      Có lẽ đây là người ít được biết đến nhất trong số các nhân vật trong bài, nhưng chúng tôi tin rằng các bạn sẽ thật sự cảm động trước những hành động ý nghĩa của thầy.

      Vốn là lính dù thuộc Lữ đoàn không quân 173, tham chiến tại chiến trường Bình Định - Lâm Đồng, thầy quay lại Việt Nam dạy tiếng Anh miễn phí vì hối hận vì những gì mình đã làm trong quá khứ. “Những ký ức chiến tranh ám ảnh suốt cuộc đời tôi, phá hủy sự bình yên trong sâu thẳm trái tim tôi. Tôi thấy có lỗi với những gì đã làm ở Việt Nam và muốn quay lại như một sự chuộc tội", thầy Paul cúi mặt cho biết và liên tục nói "xin lỗi".

      Qua tìm hiểu, Paul nhận thấy nhu cầu học tiếng Anh của người Việt rất lớn nhưng chi phí cho một khoá học với người nước ngoài lại cao. Cựu binh Mỹ nảy ra ý tưởng, dạy ngoại ngữ miễn phí. Bất cứ ai, dù ở độ tuổi, trình độ nào cũng có thể tham gia lớp học của thầy. Tại đây Paul chủ yếu rèn kỹ năng nghe nói, phát âm tiếng Anh cho mọi người.

      Thầy không ngần ngại lặp đi lặp lại một bài giảng cho cả tuần để "đến khi nào tất cả mọi người trong lớp phát âm chuẩn thì mới chuyển sang bài mới", cựu binh Mỹ cười giải thích. Vì không biết tiếng Việt, thầy được trợ lý và một số sinh viên tình nguyện Việt Nam hỗ trợ giảng dạy. Bài giảng của thầy xoay quanh nhiều lĩnh vực của cuộc sống, nhưng phần lớn liên quan đến lịch sử Việt Nam. Paul chia sẻ rất thích đề tài này và đã có nhiều năm nghiên cứu, tìm tòi về sử Việt, nhất là giai đoạn kháng chiến chống Pháp.

      Thầy cũng đặc biệt yêu thích, hay sưu tầm sách về các anh hùng dân tộc Việt như: Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Trỗi, Đặng Thuỳ Trâm... Paul kỳ vọng, việc dạy tiếng Anh bằng lịch sử sẽ giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của những yếu tố lịch sử và đương thời, gìn giữ ký ức về những anh hùng cách mạng đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của nước nhà.

      Các học viên dành nhiều lời khen cho cách giảng dạy của thầy. Nhiều bạn tự nhận thấy mình đã tiến bộ rõ rệt sau thời gian theo học tại lớp. Thầy Paul hy vọng sẽ phát triển thêm mô hình lớp học tiếng Anh miễn phí để giúp được nhiều người Việt Nam hơn.

      >> Xem thêm Những thầy cô Việt dạy tiếng Anh cực đỉnh trên Youtube

      cuu binh mỹThầy Paul giảng dạy tại lớp học của mình (Nguồn: vozworld)

      Edu2Review biết rằng, vẫn còn nhiều những thầy cô siêu "cute phô mai que" khác, nếu bạn biết thêm ai thì hãy comment cho chúng tôi với nhé. Và dù có thể nhiều người không biết đến họ, nhưng chỉ riêng sự tận tâm vì học sinh của mình đã đủ biến họ thành ngôi sao trong lòng chúng ta rồi đúng không nào?

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh giao tiếp tại Việt Nam

      Khả Vy (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Freepik

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      15 websites tiếng Anh miễn phí giao tiếp với người nước ngoài

      20/06/2021

      Học tiếng Anh tại trung tâm thôi chưa đủ, bạn cần phải thường xuyên giao tiếp với người nước ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 9 thầy cô luyện thi TOEIC tốt và hợp túi tiền sinh viên ở Sài Gòn (Phần 1)

      25/11/2022

      Là sinh viên, không phải ai cũng có điều kiện để đến trung tâm tiếng Anh đắt đỏ luyện thi Toeic. ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...