Những giáo viên dạy tiếng Anh hay và "bá đạo" nhất (P1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những giáo viên dạy tiếng Anh hay và "bá đạo" nhất (P1)

      Những giáo viên dạy tiếng Anh hay và "bá đạo" nhất (P1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Giáo viên tiếng Anh giỏi thì nhiều, nhưng người dạy thu hút chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy mà những thầy cô trong bài viết dưới đây lại làm được điều đó rất hay.

      Danh sách

      Bài viết

      Chắc hẳn ai cũng từng trải qua cảm giác cực kì ghét một môn học nào đó do thầy cô phụ trách môn này dạy kì cực chán, hoặc có tính cách khó ưa. Và Anh văn cũng không nằm ngoài cái quy luật này. Không ít bạn chán ghét môn tiếng Anh do giáo viên cứ nhai đi nhai lại một chủ đề, hay mỗi tiết lên lớp lại lao đầu vào giải các bài tập ngữ pháp.

      Nhưng hãy quên chuyện đó đi, những thầy cô mà Edu2Review sắp giới thiệu sau đây sẽ đưa bạn đến một chân trời mới, nơi tiếng Anh thật thú vị và gần gũi. Họ là những giáo viên “cool nhất quả đất” với phương pháp dạy hiệu quả và độc đáo, đập tan mọi khó khăn khi học tiếng Anh của bạn.

      Dan Hauer

      Dan chắc không còn xa lạ gì với các bạn nữa rồi phải không nào? Thầy được mệnh danh là người Mỹ dạy tiếng Anh cho người Việt bằng tiếng Việthot nhất YouTube, Edu2Review cũng từng có bài viết nhắc đến nhân vật vô cùng đặc biệt này. Nhưng cho những bạn chưa biết thầy là ai thì hãy điểm qua một số thông tin về Dan nhé!

      thầy DAN hài hướcThầy Dan với những bài học hài hước (Nguồn: Báo Mới)

      Thầy Dan, tên thật là Daniel Hauer, sinh năm 1986, chỉ trong 3 năm ở Việt Nam nhưng ai cũng bất ngờ vì chàng trai người Mỹ có thể nói tiếng Việt một cách rất sành sỏi, không thua gì người bản xứ. Thầy Dan có phong cách dạy vô cùng hài hước, thân thiện và đi thẳng vào vấn đề.

      Điểm mạnh của Dan là am hiểu văn hóa, ngôn ngữ của ta cộng thêm kinh nghiệm đi dạy nhiều năm cho người Việt nên biết đâu là những lỗi mà người học tiếng Anh hay mắc phải.

      Thầy đang dạy tại một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội, ngoài ra Dan còn có một kênh Youtube riêng chuyên đăng các video dạy tiếng Anh. Những video của Dan có chủ đề rất đa dạng từ những cảm nhận của thầy về cuộc sống, văn hóa tại Việt Nam, hay sửa những cái “Vinglish” trong quá trình sử dụng tiếng Anh của dân ta, đến cả chỉ cách cho ta có thể chửi thề chuẩn.

      Thầy được nhiều bạn trẻ biết đến và ngưỡng mộ, nhờ các video bổ ích được thiết kế hài hước, sáng tạo và Dan còn rất “cool” khi luôn cập nhật những từ lóng của giới trẻ nữa.

      Brandy Duong

      Cô Brandy là người Mỹ gốc Việt và cô nổi tiếng với lớp học EZAP (Easy American Pronunciation). Đây là lớp học phát âm được mở thường xuyên mỗi tháng với mong muốn cải thiện phát âm của người học tiếng Anh ở Việt Nam.

      Cô rất được lòng học sinh nhờ sự tận tình chăm sóc đối với học viên cũng như tâm huyết với nghề. Cô chỉ rõ từng cách thức, khẩu hình miệng như thế nào để phát âm cho đúng. Và điều rất đặc biệt là cô dạy phát âm tiếng Anh hoàn toàn dựa trên cơ sở “chuẩn giọng Việt”, tức là cô dùng những âm, những từ sẵn có trong tiếng Việt để hướng dẫn chúng ta chuyển sang đọc những âm, những từ tiếng Anh.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về EZAP

      Đến với khóa phát âm của cô Brandy Dương, bạn sẽ tự tin nói chuyện với người nước ngoài (nguồn: YouTube)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại EZAP

      Cô Brandy còn có khả năng nhận biết những lỗi sai trong cách phát âm của từng vùng miền khác nhau nên tùy người mà cô có cách chỉnh sửa thích hợp. Bài tập độc đáo nhất của cô là cho một câu nói tiếng Anh đượcghi hoàn toàn bằng phiên âm quốc tế, nhìn vào đó đọc lên và chuyển về dạng nguyên bản của nó. Thành thạo dạng này bạn sẽ phát âm chuẩn mọi từ tiếng Anh dù chưa bao giờ gặp.

      Cô là người rất nghiêm khắc, bạn không chỉ phải học ở trên lớp mà bài tập về nhà còn vô số, ai không thuộc bài là chạy cầu thang liên miên. Nên một điểm cộng nữa khi học với Ms. Brady là vừa tăng khả năng ngoại ngữ mà vừa có thể giảm cân nữa đấy!

      Nguyễn Thái Dương

      Một người thầy trẻ chưa có nhiều tên tuổi trong cộng đồng học tiếng Anh, nhưng là làn gió mới nhờ phương pháp dạy rất hay và độc. Dương giúp mọi người học từ vựng bằng việclàm thơ lục bát dựa trên các từ mới, sử dụng nghệ thuật dân gian đặc trưng của Việt Nam để thiết kế bài học, giúp người học hứng thú và nhớ từ vựng lâu hơn. Phương pháp này không mới khi ngay từ khi còn nhỏ, các học sinh đã được tiếp xúc nhiều bài thơ, vè về công thức Toán, Hóa học nhưng về học Anh văn thì ít ai làm.

      Ngoài thơ ra thì thầy giáo điển trai này tiếp tục sáng tạo cách học mới bằng việc chế lời nhạc. Biết được chế nhạc là một nét văn hóa, một niềm vui của giới trẻ, thầy thử áp dụng điều này vào bài dạy tiếng Anh.

      Thầy Dương luôn sáng tạo tìm phương pháp hay

      Thầy Dương chế nhạc để giúp học viên dễ nhớ bài hơn (Nguồn: Báo mới)

      Kết quả là cuối tháng 7 vừa qua, Thái Dương cho ra mắt tác phẩm chế Thật bất ngờ, lồng ghép kiến thức 19 câu thành ngữ thông dụng. Ý tưởng sử dụng giai điệu cuốn hút nhằm giúp học sinh ghi nhớ các câu thành ngữ dễ dàng hơn của Dương nhanh chóng được cộng đồng mạng đón nhận. Tác phẩm thu hút người xem nhờ ca từ dễ nhớ, hài hước, cùng vũ điệu vui nhộn do chính giáo viên và học sinh thực hiện.

      Thầy chia sẻ, ý tưởng dạy tiếng Anh qua bài hát hoặc thơ xuất phát từ nguyên tắc lặp đi lặp lại trong quá trình học ngoại ngữ. Việc lặp đi lặp lại thứ gì đó rất chán nên cần sáng tạo những phương thức mới để truyền tải kiến thức đến người học một cách hiệu quả.

      JamesESL

      Thầy JamesESL là một trong những giáo viên của engVid. Đây là kênh Youtube dạy tiếng Anh nổi tiếng được thành lập vào năm 2009, hiện nay có hơn 900 bài học được giảng dạy bởi 11 giáo viên. Chương trình giảng dạy của engVid rất đa dạng từ ngữ pháp căn bản, phát âm đến tiếng Anh thương mại, TOEFL, IELTS.

      Thầy James dạy học qua mìndmapThầy James dạy học qua mìndmap

      Thầy JamesESL có cách dạy đặc trưng là sử dụng sơ đồ tư duy mindmap trong bài giảng, tóm tắt những ý trọng tâm, sắp xếp bài giảng một cách hệ thống để người học có thể dễ dàng ghi nhớ.

      Theo quan điểm của thầy, không thể nào nhồi nhét, áp đặt kiến thức vào đầu người khác được. Cách hiệu quả nhất là cứ đưa ra những thông tin, bài học cần thiết, được sắp xếp logic và họ sẽ sử dụng trí tuệ của chính mình để tìm cách học phù hợp nhất.

      Khác với các giáo viên khác, thay vì chữ dày đặc cả bảng, bài giảng của thầy luôn đầy hình ảnh minh họa, có hẳn cả linh vật là con sâu ngố đồng hành ở mỗi video. Với bài giảng được đầu tư, cách dạy sinh động, thân thiện thầy được rất nhiều người học tiếng Anh trên thế giới yêu thích. Nếu bạn đang tự học tại nhà, thầy James là một kênh online vô cùng hiệu quả đấy.

      Ms Hoa TOEIC

      Ms Hoa cũng là một cái tên quen thuộc mà các bạn sinh viên tìm đến khi muốn cải thiện trình độ tiếng Anh? Được mệnh danh là "sứ giả truyền cảm hứng", Ms Hoa đã giúp cho rất nhiều bạn cải thiện được khả năng tiếng Anh của mình.

      Là người con xứ Nghệ với chất giọng miền Trung ngọt ngào cộng lối nói chuyện cuốn hút, đầy cảm xúc chính là vũ khí mạnh nhất của nữ giáo viên này. Về kiến thức chuyên môn thì khỏi phải bàn cãi, nhưng điều làm nên tên tuổi Ms Hoa chính là khả năng truyền cảm hứng cho nhiều người.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      và ưu đãi mới nhất từ Ms Hoa TOEIC

      Ms Hoa với lối giảng tạo được nhiều cảm hứngMs Hoa với lối giảng tạo được nhiều cảm hứng (Nguồn: Ms Hoa TOEIC)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Ms Hoa TOEIC

      Cô quan niệm đến lớp không phải “học” mà là “khám phá tiếng Anh”. Để yêu tiếng Anh, bạn cần sáng tạo cách học ngôn ngữ theo cách cảm nhận riêng. Đừng quan tâm người khác đánh giá như thế nào, mà hãy là chính mình, đặt cảm xúc vào ngôn ngữ. Từ quan niệm đó các bài học của cô thiết kế luôn sống động, đầy cảm xúc.

      Chẳng hạn khi học từ "fireworks", nó có nghĩa đơn thuần là pháo hoa, song đối với cô lại nhìn thấy sự kết hợp của "fire - lửa" và "works - kiệt tác", khiến từ "fireworks" trở nên đẹp đẽ với ý nghĩa "kiệt tác của lửa".

      Hay về bài dạy về phát âm, không những phải đọc to từ đó lên mà còn phải kết hợp với ngôn ngữ hình thể. Như khi phát âm “sh” trong tiếng Anh, hãy giơ tay lên làm hành động như mình đang rồ ga xe máy. Mỗi lần bạn phát âm “sh” thì đầu bạn sẽ hình dung đến âm thanh rồ ga, từ đó giúp bạn phát âm chuẩn trong khi nói.

      Phát âm đi kèm với ngôn ngữ hình thể (nguồn: YouTube)

      Ms Hoa có kênh youtube với bài giảng hoàn toàn miễn phí phù hợp cho các bạn muốn tự học tại nhà để giao tiếp hay luyện thi TOEIC. Nếu muốn được học bài bản thì bạn có thể tìm đến các trung tâm của Ms Hoa có chi nhánh tại 3 miền. Nhiều bạn học ở đây và thành công với kì thi TOEIC.

      Đây là những thầy cô dạy tiếng Anh Edu2Review cho là có phương pháp dạy mới lạ và thú vị. Nếu bạn thấy học tiếng Anh quá chán nản thì hãy ngay và luôn chuyển đến các thầy cô trên để lấy lại cảm hứng học tiếng Anh nào.

      Nhưng thầy dạy hay là một chuyện, thành công có đến được hay không chủ yếu vẫn do sự cố gắng, nỗ lực của các bạn đấy. Hy vọng Edu2Review đã phần nào cung cấp những kiến thức bổ ích để giúp bạn vượt qua hành trình học ngoại ngữ khó khăn này.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 9/2016.

      Phương Thảo (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Odyssey


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh giao tiếp bằng phương pháp phản xạ truyền cảm hứng tại Ms Hoa Giao tiếp

      25/05/2020

      Ms Hoa Giao tiếp ngày nay trở thành cái tên được nhiều học viên cân nhắc lựa chọn khi có nhu cầu ...

      Luyện thi TOEIC

      5 kênh Youtube hay nhất cho bạn học tiếng Anh

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn thử học tiếng Anh trên Youtube chưa? Bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra hàng nghìn ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...