Những thuận lợi và khó khăn khi du học Canada từ lớp 11 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những thuận lợi và khó khăn khi du học Canada từ lớp 11

      Những thuận lợi và khó khăn khi du học Canada từ lớp 11

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Những lời giới thiệu hoa mỹ hay phim, ảnh phần nào đã tô vẽ nên bức tranh du học chỉ toàn màu hồng. Nhưng điều này liệu đã phản ánh chính xác về thực tế khi du học Canada từ lớp 11?

      Canada luôn được đánh giá cao về chất lượng giáo dục, đặc biệt là bậc trung học phổ thông. Bên cạnh những kiến thức phổ thông, các trường cấp 3 ở Canada còn trang bị cho học sinh kỹ năng học tập và làm việc, tạo tiền đề trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

      Tuy nhiên, việc xa nhà, sinh sống và học tập ở một môi trường mới có thể khiến học sinh bị sốc về mặt tâm lý. Để chuẩn bị cho quá trình sinh sống, học tập nơi đất khách quê người, bạn cần tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn thường gặp khi du học Canada từ lớp 11.

      Thuận lợi khi đi du học Canada từ lớp 11

      Môi trường học tập

      Đất nước lá Phong luôn được đánh giá cao vì môi trường sống tốt và an ninh. Trong top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới thì Canada chiếm đến 3 thành phố là Vancouver, Toronto và Calgary. Đây hẳn là điểm đến lý tưởng để bạn trải nghiệm môi trường sống hiện đại cho những năm tháng tuổi trẻ năng động.

      Bằng cấp

      Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tại Canada được công nhận trên toàn cầu, không hề thua kém Anh, Mỹ, Úc, những nước nổi tiếng với nền giáo dục phát triển. Bạn có thể dễ dàng ghi danh vào các trường cao đẳng, đại học uy tín ở Canada và những quốc gia khác sau khi tốt nghiệp.

      Du học Canada từ lớp 11Bạn có nhiều cơ hội khi lựa chọn học tập tại đất nước lá Phong (Nguồn: edsource)

      Ngoại ngữ

      Tiếng Anh luôn là vấn đề khiến học sinh lo lắng khi chuẩn bị đi du học. Tuy nhiên, các trường THPT ở Canada không yêu cầu học sinh quốc tế có chứng chỉ tiếng Anh. Nếu không tự tin về khả năng ngoại ngữ của mình, bạn có thể ghi danh để tham gia chương trình bổ trợ tiếng Anh cho du học sinh. Đây là cơ hội tốt để bạn nâng cao trình độ, phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh.

      Định hướng nghề nghiệp rõ ràng

      Sĩ số một lớp trong trường phổ thông ở Canada thường là 10 – 15 học sinh nên giáo viên có điều kiện quan tâm đến từng bạn. Các thầy cô sẽ có nhiều thời gian hơn để tương tác và giúp du học sinh vượt qua khó khăn.

      English, Maths, Social Studies, Science, Physical Education, Applied Skills/Business Education/Fine Arts, Planning và Graduation Transition là 8 môn học bắt buộc ở trường THPT tại đây. Ngoài ra, học sinh còn được học các môn tự chọn, nâng cao để khám phá khả năng của bản thân, từ đó có định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng.

      Thông qua các môn học này, bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức đại cương của chương trình giáo dục bậc cao. Điều này sẽ giúp người học phần nào hiểu biết khái quát về chuyên ngành đó trong chương trình cao đẳng, đại học.

      Du học Canada từ lớp 11Du học sớm, bạn có điều kiện hòa nhập với bạn bè và môi trường học tập quốc tế (Nguồn: qmhs)

      Cánh cửa đại học rộng mở

      Học sinh sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội ghi danh vào các trường đại học hàng đầu thế giới. Những học sinh đạt kết quả học tập tốt, đã tham gia chương trình đào tạo nâng cao, làm quen với kiến thức đại cương có cơ hội được chuyển tín chỉ trực tiếp vào trường đại học.

      Chi phí

      Học phí và chi phí sinh hoạt tại Canada được cho là thấp hơn rất nhiều so với các nước khác như Anh, Mỹ, Úc. Mặc dù chi phí du học thấp hơn, nhưng chất lượng nền giáo dục của Canada so với các nước này vẫn ở mức tương đương.

      Khó khăn khi đi du học Canada từ lớp 11

      Rào cản ngôn ngữ

      Ngôn ngữ là một trong những yếu tố ngăn cản du học sinh hòa nhập với cuộc sống du học. Việc không yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ đầu vào là một thuận lợi nhưng cũng có thể gây ra nhiều khó khăn. Mặc dù du học là cơ hội lý tưởng để cải thiện khả năng ngoại ngữ nhưng ngược lại, nếu tiếng Anh không tốt thì du học sinh sẽ gặp khó khăn trong tiếp thu bài và giao tiếp với người dân Canada.

      Làm quen cuộc sống tự lập

      Du học Canada từ lớp 11 nghĩa là các bạn vẫn chưa đủ 18 tuổi. Ở lứa tuổi này, việc xa gia đình, bạn bè đến một đất nước xa lạ, sống trong nền văn hóa và những mối quan hệ mới khiến không ít bạn trẻ bị sốc. Du học sinh cần chuẩn bị trước để thay đổi thói quen sinh hoạt, thích nghi với phong cách sống ở Canada. Thông thường, khó khăn có thể đến từ việc bạn cần sống hòa hợp với gia đình người bản xứ khi ở homestay, đối phó với thời tiết, khí hậu khác biệt hoặc làm quen ẩm thực, văn hóa Canada.

      Du học Canada từ lớp 11Nên tìm hiểu khó khăn, thách thức trước khi đi du học(Nguồn: tapwater)

      Bên cạnh đó, sự thách thức cũng đến từ cuộc sống xa nhà, yêu cầu bạn phải sống tự lập, rời xa vòng tay chăm sóc của gia đình. Hãy thử tưởng tượng một ngày bạn phải dậy sớm tự chuẩn bị bữa sáng, dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo... Điều này thật sự khó khăn đối với những bạn đã quen được cha mẹ chăm sóc, lo lắng.

      Đặc biệt, bạn cần chuẩn bị tinh thần trong tình huống ốm đau, mệt mỏi hay buồn chán sẽ không có người thân bên cạnh động viên, chia sẻ. Việc chuẩn bị trước tâm lý sẽ giúp bạn bớt đi phần nào cảm giác cô đơn, lạc lõng ở nơi xa lạ.

      Hiểu rõ những thuận lợi và khó khăn khi du học Canada từ lớp 11 sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất. Mặc dù chính du học sinh là những người cần làm quen để vượt qua mọi khó khăn nhưng gia đình, bạn bè hãy là hậu phương vững chắc đồng hành cùng quá trình du học đó. Dù thuận lợi hay khó khăn thì chắc chắn những điều này đều sẽ giúp bạn trưởng thành và có nhiều kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho tương lai.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      6 lý do bạn nên đi du học Canada từ lớp 11

      06/02/2020

      Tính đến cuối năm 2017, có 495.525 sinh viên quốc tế theo học tại xứ sở lá Phong, trong đó rất ...

      Du học Canada

      Những khó khăn thường gặp của du học sinh bậc THPT tại Canada

      06/02/2020

      Bên cạnh những lợi ích thì không tránh khỏi những vấn đề khó khăn của du học sinh bậc THPT tại ...

      Du học Canada

      Tiết kiệm ngân sách du học Canada: tổng hợp hầu hết thông tin trên internet dành cho bạn

      06/02/2020

      Để trang trải chi phí du học Canada, việc tìm hiểu kỹ và nghiên cứu trước các loại phí là bước ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...