Top những tạp chí hữu ích du học sinh tại Canada nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top những tạp chí hữu ích du học sinh tại Canada nên biết

      Top những tạp chí hữu ích du học sinh tại Canada nên biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Đọc tạp chí không những giúp du học sinh tại Canada học được nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến ngành nghề đang theo học mà còn nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân.

      Bạn chưa biết nên tìm đọc những tài liệu nào liên quan đến chuyên ngành khi du học tại Canada? Đừng lo lắng, hãy chọn ngay cho mình một tạp chí hữu dụng. Các tạp chí ở Canada thường có những thông tin liên quan đến các ngành nghề khác nhau. Chắc chắn, bạn sẽ thu thập được rất nhiều thông tin bổ ích cho học tập cũng như công việc sau này từ những tạp chí như vậy.

      Lợi ích của việc đọc tạp chí

      Tạp chí cũng gần giống như sách, đều cung cấp các kiến thức và thông tin cần thiết cho người đọc. Mặc dù tạp chí có nhiều hình ảnh hơn và thông thường sẽ có các trang quảng cáo cho các sản phẩm, tuy vậy đọc tạp chí cũng mang lại nhiều lợi ích không thua kém gì đọc báo.

      Kích thích trí não

      Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bắt đầu đọc, các dây thần kinh của não sẽ được kích thích. Nhờ đó, não của bạn luôn trong trạng thái hoạt động bận rộn, giúp hạn chế suy giảm chức năng, ngăn ngừa bệnh Alzheimer và mất trí nhớ. Cũng giống như các cơ quan khác trong cơ thể, não đòi hỏi phải được “tập thể dục” để luôn khỏe mạnh. Do đó, hãy thường xuyên đọc tạp chí để não luôn khỏe bạn nhé!

      Nâng cao kiến thức

      Mọi thứ bạn đọc từ tạp chí sẽ được lấp đầy vào tâm trí và những thông tin này biết đâu một ngày nào đó sẽ rất có ích. Kiến thức là vô hạn, nếu bạn biết càng nhiều kiến thức thì càng được trang bị tốt để giải quyết mọi khó khăn, thử thách.

      Mở rộng vốn từ, hoàn thiện kỹ năng đọc, viết

      Việc đọc tạp chí không chỉ giúp bạn nâng cao kiến thức mà còn gia tăng vốn từ vựng tiếng Anh lên nhanh chóng. Giao tiếp dễ dàng với mọi người một cách hoạt ngôn và thu hút là lợi ích của việc đọc nhiều tạp chí.

      du-hoc-sinh-tai-canadaNhiều du học sinh được mở rộng vốn từ, nâng cao trình độ tiếng Anh nhờ đọc tạp chí (Nguồn: unsplash)

      Đọc tạp chí các nước Âu – Mỹ nói chung và Canada nói riêng là một trong những cách học ngôn ngữ mới. Điều đó giúp cho bạn tiếp thu được nhiều từ vựng, ngôn ngữ học thuật và cách dùng từ trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Qua đó, khả năng nói cũng như viết tiếng Anh của bạn sẽ thành thạo hơn, đồng thời nâng cao trình độ IELTS.

      Cải thiện sự tập trung và tăng kỹ năng phân tích, tư duy

      Với những cuốn tạp chí bổ ích về lĩnh vực mà mình quan tâm, bạn sẽ đọc chăm chú từng trang một và không rời mắt. Đây là cách rèn luyện hiệu quả sự tập trung trí óc cao độ và đồng thời tăng khả tư duy, phân tích của bản thân. Chính vì vậy, hãy chăm đọc tạp chí nhiều bạn nhé!

      Giải trí và giảm căng thẳng

      Có rất nhiều loại tạp chí với những chủ đề khác nhau, từ tin tức của nghệ sĩ nổi tiếng, làm đẹp đến thời trang. Các loại tạp chí này không chứa quá nhiều kiến thức chuyên ngành nhưng sẽ giúp bạn giải trí và giảm căng thẳng, mệt mỏi khi đang là du học sinh tại Canada.

      Tạo thói quen lành mạnh

      Hiện nay, công nghệ 4.0 ngày càng phát triển mạnh và đem lại nhiều lợi ích đáng kể. Thế nhưng, nếu lạm dụng công nghệ quá đà sẽ dễ hình thành nhiều thói quen xấu như: thụ động, không chịu tư duy, lười biếng, nghiện game, nghiện smartphone, nghiện mạng xã hội…

      du-hoc-sinh-tai-canadaĐọc tạp chí không chỉ là thói quen lành mạnh mà còn mang lại nhiều lợi ích (Nguồn: unsplash)

      Trong khi đó, nếu đọc tạp chí, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích và tạo một thói quen lành mạnh, bổ ích. Chính vì thế, hãy chọn cho mình một cuốn tạp chí yêu thích và bắt đầu rèn luyện thói quen này kể từ hôm nay!

      Các tạp chí hữu ích tại Canada

      Maclean’s và Canadian Dimension

      Những thông tin mang tính chất thời sự, tình hình chính trị, các vấn nạn trên đất nước Canada là điều du học sinh tại Canada nên lưu tâm.

      Maclean’s là tạp chí tin tức của Canada, được sáng lập vào năm 1905 bởi công ty truyền thông Rogers Communications. Tần suất bài viết trên trang web của Maclean’s trung bình là khoảng 28 bài/tuần. Tạp chí này thu hút hàng triệu độc giả với những câu chuyện độc quyền từ các nhà báo hàng đầu trong lĩnh vực vấn đề xã hội, chính trị quốc gia, kinh doanh và văn hóa.

      du-hoc-sinh-tai-canadaBìa tạp chí Maclean's và Canadian Dimension lần lượt từ trái qua phải (Nguồn: macleans, canadiandimension)

      Canadian Dimension được xuất bản từ năm 1963. Tạp chí này được xem như là một diễn đàn tranh luận về các vấn đề quan trọng mà Canada đang đối mặt. Ngoài ra, tạp chí cũng cập nhật về tình hình chính trị, chủ đề nóng của các quốc gia lân cận và thế giới.

      Flare, Fashion và Elle Canada

      Bạn là một tín đồ thời trang hoặc đang du học ngành Thiết kế Thời trang? 3 tạp chí này đích thị là dành cho bạn. Hãy cùng điểm qua từng tạp chí một nhé!

      Flare là tạp chí được tạo ra bởi nhà xuất bản Maclean-Hunter vào năm 1979 và là một thương hiệu của tạp chí Miss Chatelaine. Ngoài việc tập trung chủ yếu vào mảng thời trang, làm đẹp, tạp chí này cũng có các bài viết liên quan đến âm nhạc, giải trí và những câu chuyện thành công của phụ nữ trẻ Canada. Bạn có thể học được cách để thành công trong công việc và cuộc sống thông qua những chia sẻ đó.

      du-hoc-sinh-tai-canada3 tạp chí thời trang nổi bật tại Canada mà du học sinh nên đọc (Nguồn: vignette, covers, amazon)

      Khi nhắc về thời trang thì đừng quên Fashion. Đây là tạp chí thời trang số 1 Canada. Năm 1977, Fashion được ra đời nhờ vào nhà xuất bản St. Joseph Media. Nhờ tạp chí này mà lĩnh vực thời trang tại Canada được thế giới biết đến nhiều hơn. Fashion xuất bản 10 số mỗi năm và khoảng 28 bài viết/tuần trên website.

      Hiện nay, tạp chí này đã có tổng số độc giả trên 1,85 triệu người. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội giành được nhiều phần quà hấp dẫn từ các nhãn hiệu nổi tiếng bằng cách tham gia những cuộc thi nhỏ mà Fashion tổ chức.

      Elle là tên một tạp chí được xuất bản và phát hành ở nhiều nước trên thế giới. Tạp chí này do một người Pháp tên là Pierre Lazareff và vợ, Hélène Gordon sáng lập năm 1945. Elle được phát hành tại Canada vào năm 2001.

      Qua 3 tạp chí trên, bạn sẽ học được rất nhiều từ vựng và kiến thức về thời trang, làm đẹp. Do đó, hãy chọn cho mình một tạp chí về lĩnh vực này và đọc mỗi ngày!

      Canadian Architect, On-Site và Canadian Home Trends

      Đây chính là các tạp chí về ngành Kiến trúc và mỗi loại sẽ chứa những thông tin hữu ích khác nhau có thể giúp ích cho bạn.

      Canadian Architect là tạp chí dành cho các kiến ​​trúc sư và chuyên gia liên quan đang hành nghề tại Canada. Tạp chí này là sản phẩm của iQ Business Media Inc và đã được xuất bản liên tục từ năm 1955.

      Tạp chí cung cấp thông tin về thiết kế, dự án, công nghệ xây dựng và những vấn đề xã hội ảnh hưởng đến ngành nghề. Nếu bạn muốn nâng cao kiến thức về Kiến trúc thì đây chính là lựa chọn sáng suốt.

      du-hoc-sinh-tai-canadaĐọc các tạp chí này giúp bạn học thêm nhiều kỹ thuật về chuyên ngành Kiến trúc và Xây dựng (Nguồn: issuu, ebookee, the goods)

      On-Site là tạp chí xây dựng hàng đầu Canada, được ra đời và xuất bản từ năm 1957 cho đến nay. Đến với On-Site, bạn sẽ cập nhật được tất tần tật thông tin như các thiết bị, nguyên vật liệu xây dựng, những dự án cơ sở hạ tầng, vấn đề pháp lý…

      Tạp chí Trang trí & Phong cách sống, Canadian Home Trends không đi quá chuyên sâu về ngành Kiến trúc. Tuy nhiên, tạp chí này sẽ giúp bạn nắm bắt được xu hướng trang trí nhà và phong cách sống tốt nhất khi đang là du học sinh tại Canada.

      Skies và Canadian Business

      Nhà xuất bản MHM đã ra mắt tạp chí Skies vào năm 2011. Đây là tạp chí bổ ích cho những ai đang du học ngành Hàng không tại Canada. Tạp chí này là tiếng nói mới mẻ, hấp dẫn của ngành Hàng không Bắc Mỹ. Skies bao gồm những câu chuyện độc đáo, sâu sắc và các tin tức về ngành này.

      Nếu bạn đam mê kinh doanh, hãy chọn ngay tạp chí Canadian Business. Đây là tạp chí kinh doanh lâu đời nhất có trụ sở tại Toronto, Ontario và được thành lập vào năm 1927. Phiên bản in của Canadian Business chấm dứt vào cuối năm 2016. Bắt đầu từ tháng 1/2017, tạp chí chỉ xuất bản trực tuyến.

      Tạp chí này đưa ra nhiều lời khuyên và cái nhìn sâu sắc cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân và nhà đầu tư. Do đó, bạn có thể học hỏi được kha khá từ vựng chuyên ngành và một số “bí kíp” hỗ trợ cho ngành Quản trị Kinh doanh.

      du-hoc-sinh-tai-canadaSkies và Canadian Business là các tạp chí được đánh giá cao về nội dung truyền tải (Nguồn: shopcanada, canadian business)

      Ngoài ra, du học sinh tại Canada cũng nên cân nhắc về MoneySense. Đây là một tạp chí tại Canada liên quan đến cách quản lý tài chính của cá nhân. Bạn có thể học hỏi được cách tiết kiệm, chi tiêu và kiếm tiền như thế nào bằng việc đọc tạp chí này.

      Đọc tạp chí là một thói quen tốt bạn nên rèn luyện và duy trì. Bên cạnh đó, hãy chọn cho mình một tạp chí phù hợp nhất để có thể học được những kiến thức cần thiết nhé!

      Thanh Nhị (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tương lai rộng mở khi du học ở Canada ngành Quản trị Kinh doanh

      06/02/2020

      Xứ sở lá Phong được biết đến là một nước phát triển với chất lượng đào tạo trong lĩnh vực kinh tế ...

      Du học Canada

      Chương trình du học Canada bậc trung học – Lựa chọn vàng cho thế hệ trẻ

      06/02/2020

      Lựa chọn chương trình du học Canada trung học là một trong những giải pháp cho các bậc phụ huynh ...

      Du học Canada

      Du học cao đẳng Canada và những lợi ích chẳng kém gì đại học!

      06/02/2020

      Bạn đừng cho rằng cao đẳng là thua kém đại học nhé, bởi việc du học cao đẳng Canada sẽ mang đến ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...