4 phần mềm giúp phát âm chuẩn tiếng Anh cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 phần mềm giúp phát âm chuẩn tiếng Anh cần biết

      4 phần mềm giúp phát âm chuẩn tiếng Anh cần biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Phát âm của bạn rất tệ mặc dù bạn vẫn sử dụng được tiếng Anh cơ bản? Làm sao tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi rèn luyện thêm phát âm tại nhà ngoài thời gian học trên lớp? Sau đây là một vài gợi ý!

      Muốn tiến bộ nhanh chóng trong khả năng phát âm thì ngoài thời gian học tiếng Anh ở trung tâm, chúng ta phải rèn luyện thêm thường xuyên. Nếu bạn không đủ điều kiện để theo học các khóa với chi phí đắt đỏ, bạn phải tự học. Hiện nay, có rất nhiều công cụ tiện ích được sáng chế, thiết kế phục vụ cho việc học tiếng Anh ở mọi lứa tuổi và đa phần là miễn phí. Bạn muốn phát âm chuẩn như Tây,, yên tâm đó không còn là vấn đề quá khó khăn khi sử dụng các phần mềm mà Edu2Review giới thiệu sau đây.

      Pronunciation power

      Pronunciation power là một phần mềm rất tiện ích được thiết kế để giúp người học luyện cách phát âm tiếng Anh chuẩn. Chương trình này sẽ hướng dẫn chi tiết cách phát âm từng âm tiết, từng câu, từng từ và ngữ điệu lên xuống của một câu.

      Với giao diện đồ họa sinh động, người học có thể thấy rõ cử động của vòm miệng khi phát âm các từ, sau đó quan sát và học theo sao cho thật giống và đúng. Người học có thể dùng mic, thu giọng của mình, để so sánh với chương trình.

      Cách phát âm được hướng dẫn rất chi tiết (Nguồn: Pronunciation power)

      Chương trình bao gồm bốn phần: bài học, bài tập, từ điển và trò chơi. Bạn sẽ ít có cảm giác nhàm chán vì tính thiết thực và chi tiết của phần mềm. Phương pháp vừa học vừa giải trí này sẽ giúp bạn ghi nhớ bài sâu hơn.

      Izy speak

      Đây là phần mềm luyện phát âm tiếng Anh online hoàn toàn miễn phí do English4u phát triển, giúp bạn luyện từng từ, từng câu từ cơ bản đến nâng cao. Phần mềm nhận diện phát âm này sẽ cho bạn biết mình phát âm sai ở đâu để bạn sửa cho tới khi chuẩn như người bản xứ.

      Giao diện tươi sáng và thân thiện (Nguồn: English4u)

      Phần mềm còn cho phép người học thu âm lại 1 đoạn văn mẫu và chỉ ra cho họ chính xác từng ký tự hoặc từ học viên phát âm không rõ hoặc sai so với văn mẫu. Đây là một tính năng vượt trội mà không phải phần mềm nào cũng có.

      Bạn có thể luyện tập bất cứ lúc nào, bất cứ đâu, chỉ cần có mạng và thiết bị truy cập web ổn định, thiết bị thu âm là thỏa sức luyện tập.

      TALK IT

      Phần mềm TALK IT giúp bạn rèn luyện cách phát âm tiếng Anh chuẩn, nâng cao khả năng đọc cũng như vốn từ vựng của mình. Với TALK IT bạn có thể tùy chọn giọng đọc, tốc độ đọc nhanh hay chậm cho phù hợp.

      Đầu tiên, bạn phải tải phiên bản của phần mềm về nhé. Khởi động giao diện của chương trình và trên cửa sổ chương trình sẽ hiển thị các tính năng chính cho bạn lựa chọn như: cao độ (Pitch), tốc độ đọc (Speed), chất lượng (Pitch Quality) và điểm đặc trưng của TALK IT là phần Personality (người đọc) bạn có thể nghe được giọng của nhiều dạng người ở những độ tuổi và tính cách khác nhau.

      Bạn có thể tùy chỉnh kiểu giọng nói (Nguồn: Youtube)

      Bạn copy đoạn văn bản tiếng Anh vào phần Type your text here! Và nhấn talk it để nghe cách phát âm chuẩn.

      ELSA Speak

      English Language Speech Assistant là ứng dụng trên điện thoại giúp bạn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn với khả năng nhận diện và phân tích giọng nói nhằm tăng khả năng tương tác thực tế với người học. ELSA Speak đã giành giải nhất một cuộc thi khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục tại Mỹ và được các chuyên gia đánh giá rất cao.

      ELSA Speak được hỗ trợ trên cả hai trình duyệt IOS và Android. Bạn chỉ cần vào Google Play hoặc App store để tải về.

      ELSA với phần mềm đánh giá thông minh (Nguồn: Neoteo)

      Bạn sẽ luyện tập theo các câu liên quan đến các chủ đề khác nhau. Bạn sẽ để cho người trợ giúp ELSA đọc trước và sau đó nhấn vào biểu tượng micro để thu âm giọng mình. Sau khi bạn đọc xong ELSA sẽ kiểm tra bạn đã phát âm chuẩn chưa và nếu đúng sẽ là chữ màu xanh, gần đúng cho chữ vàng và sai sẽ hiện chữ màu đỏ. Qua bài kiểm tra ELSA sẽ cho bạn biết đã phát âm giống người bản ngữ bao nhiêu phần trăm từ đó biết trình độ cua mình.

      Bạn sẽ được luyện các level cao hơn như nhấn trọng âm từ, trọng âm câu, phát âm các âm sao cho chuẩn và các bài tập sẽ ngày càng tốt hơn lên.

      Từ nay, bạn không cần lo lắng về việc không có nhiều điều kiện hỗ trợ để tự luyện tập nữa, chỉ cần tải chương trình về máy hay có mạng để truy cập vào là có thể sử dụng nhiều công cụ học tập tiện ích như vậy. Bạn đừng quên phải luyện tập thường xuyên thì trình phát âm mới cải thiện rõ rệt. Edu2Review sẽ luôn cung cấp đến bạn những thông tin học tập bổ ích và những tin tức, sự kiện mới nhất nên hãy nhớ liên tục truy cập và cùng chia sẻ kiến thức bạn nhé.

      Thành Nhân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Muốn phát âm tiếng Anh thật chuẩn, đừng quên 13 quy tắc trọng âm

      06/02/2020

      Nắm vững quy tắc nhấn trọng âm là chìa khóa để bạn phát âm tiếng Anh chuẩn và tự tin trong giao ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Phát âm chuẩn tiếng Anh, quên chuyện đó đi. Đây là lý do tại sao?

      17/07/2021

      Nhiều sinh viên Việt Nam cố gắng tập tành để có phát âm giọng chuẩn Âu Mỹ. Điều đó có thực sự cần ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...