Dùng phim hoạt hình dạy tiếng Anh cho trẻ em: những điều nên và không nên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Dùng phim hoạt hình dạy tiếng Anh cho trẻ em: những điều nên và không nên

      Dùng phim hoạt hình dạy tiếng Anh cho trẻ em: những điều nên và không nên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Xem phim hoạt hình được xem là cách học tiếng Anh hữu hiệu cho trẻ. Thế nhưng, để phim hoạt hình dạy tiếng Anh cho trẻ em mang lại kết quả thật sự tốt thì bạn cần lưu ý những gì?

      Trẻ em có thể học tiếng Anh qua phim hoạt hình (Nguồn: Tin tức online 24h)

      Xác định phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ là bước quan trọng cho quá trình học tập của bé. Học tiếng Anh qua phim hoạt hình là cách được nhiều người sử dụng khi vừa giúp bé học tập vừa thư giãn. Nhưng làm sao để phim hoạt hình dạy tiếng Anh cho trẻ em thật sự hiệu quả mà không mắc phải sai lầm đáng tiếc? Cùng tham khảo qua bài viết sau.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      5 lý do nên cho trẻ học tiếng Anh qua phim hoạt hình

      Trẻ nhỏ thường rất giỏi quan sát và bắt chước những gì chúng thấy được. Hành vi của bé thường thấy khi xem hoạt hình là làm theo các hành động phim thể hiện, nhại lại ngôn ngữ giọng điệu nhân vật yêu thích… Do đó, học tiếng Anh cho trẻ qua phim hoạt hình sẽ hình thành dần các kĩ năng nghe – nói để phát triển năng lực giao tiếp, tư duy tiếng Anh sau này.

      Hơn nữa, những bộ phim hoạt hình tiếng Anh tạo môi trường học tập tuyệt vời từ hình ảnh sinh động, âm thanh tiếng Anh theo giọng người bản xứ, các mẫu câu gần gũi và thông dụng trong cuộc sống… Tất cả sẽ được não bộ trẻ nhỏ cảm nhận, tiếp thu nhanh nhạy hơn so với học bằng phương pháp truyền thống.

      Phim hoạt hình có thể giúp trẻ hình thành lối sống tốt (Nguồn: Freepik)

      Phim hoạt hình có thể giúp trẻ hình thành lối sống tốt (Nguồn: Freepik)

      Bên cạnh đó, xem phim hoạt hình là sở thích không thể thiếu của trẻ em. Những câu chuyện kể dí dỏm, nhân vật ngộ nghĩnh trong các bộ phim hoạt hình kinh điển luôn đọng lại trong tâm trí con người dù là trẻ thơ cho đến người lớn. Qua những câu chuyện tưởng như đơn giản sau bộ phim hoạt hình là nhiều bài học lớn giúp bé hình thành lối sống tốt.

      Mỗi bộ phim hoạt hình đều mang đến thông điệp về tình bạn, tình yêu, bài học về lòng dũng cảm, cách ứng xử khôn ngoan trong cuộc sống… Chính vì vậy, xem phim hoạt hình, bé sẽ từ từ nhận biết các vật thể, khái niệm đạo đức, cách thức hành xử trước các tình huống bất ngờ.

      Khoa học cũng đã chứng minh trẻ em có khả năng học ngoại ngữ rất tốt. Vì vậy, phụ huynh nên tận dụng độ tuổi này để tạo môi trường học tiếng Anh cho bé. Nếu bé yêu thích phim hoạt hình, bạn nên cho bé xem những bộ phim có phụ đề song ngữ hay những bộ phim tiếng Anh để giúp bé học tập một cách hiệu quả và thoải mái.

      Học tiếng Anh cho trẻ em qua phim hoạt hình, đâu là điều không nên?

      Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em nào, dù có tốt tới đâu cũng có những ưu, nhược điểm. Do đó, phụ huynh nên vận dụng linh hoạt và không chỉ phụ thuộc vào một phương pháp. Quá trình cho trẻ xem và học với những bộ phim hoạt hình, cha mẹ cần chú ý một số điều sau:

      Không chọn những bộ phim hoạt hình có nhiều hình ảnh, nội dung tiêu cực như chủ đề chiến tranh, những bộ phim có hình ảnh bạo lực, hay hành động, tốc độ mạnh… để tránh sự định hướng hành vi lệch chuẩn, tiêu cực cho bé.

      Phụ huynh nên lưu ý khi cho bé học tiếng Anh bằng phim hoạt hình (Nguồn: Freepik)

      Phụ huynh nên lưu ý khi cho bé học tiếng Anh bằng phim hoạt hình (Nguồn: Freepik)

      Không để bé ngồi trước màn hình tivi hàng giờ, vì như vậy sẽ tổn hại cho đôi mắt của bé và không thể kiểm soát các tư liệu hình ảnh mà bé theo dõi, tìm kiếm.

      Không mở loa tivi, máy tính quá to, sẽ khiến thính giác của bé bị tổn thương nghiêm trọng và thói quen nghe âm thanh to quá mức cho phép.

      Để bé có thời gian học bổ ích với những bộ phim hoạt hình, bạn nên cho tham khảo những phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em tốt được khuyên dùng, hay dành thời gian xem cùng bé.

      Mách bạn cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình "chuẩn"

      Khi cho trẻ học tiếng Anh qua phim hoạt hình, điều đầu tiên phụ huynh cần xem xét là thời lượng học. Cần có thời gian và lịch học hợp lý để đạt được hiệu quả tối ưu. Bạn nên sắp xếp thời lượng học cho trẻ tối đa 2 tiếng 1 ngày để đảm bảo bé không bị nhàm chán, ảnh hưởng đến mắt hay quá nghiện xem mà sao nhãng các hoạt động hàng ngày khác.

      Ngoài ra, bạn cần lựa chọn những bộ phim hoạt hình có chất lượng và nội dung tốt. Bạn nên cho con xem những bộ phim có chủ đề hay, thông điệp chứa bài học cuộc sống về tình bạn, tình cảm gia đình, những đức tính tốt... để giúp trẻ hình tư duy tích cực ngay từ nhỏ. Trên cơ sở đó, cha mẹ nên chọn những bộ phim tiếng Anh cho trẻ em có cốt truyện, nhân vật hấp dẫn sinh động như “Toy story”, “Car”, “Up”...

      Bên cạnh nội dung, các bộ phim hoạt hình tiếng Anh nên có phụ để dễ nhìn, chất lượng âm thanh rõ ràng, phát âm tiếng Anh tròn chuẩn. Các bạn có thể chọn những bộ phim hoạt hình có phụ đề vietsub trên các kênh truyền hình nổi tiếng như Cartoon Network, Disney... cho trẻ học theo.

      “Toy Story” – bộ phim hoạt hình tiếng Anh dành cho trẻ em

      (Nguồn: Disney Movie Trailers – YouTube)

      Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bậc phụ huynh có cách dùng phim hoạt hình dạy tiếng Anh cho trẻ em đúng đắn. Edu2Review chúc các bé học tập thật tốt và có tuổi thơ thật đẹp cùng những bộ phim hoạt hình.

      Ngọc Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Xem phim hoạt hình tiếng Anh - học tiếng Anh siêu chất

      06/02/2020

      Bạn đang kiếm một chương trình học tiếng Anh? Bạn có thể sử dụng phim hoạt hình tiếng Anh để học ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      08/04/2024

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...