Review Duolingo học tiếng Nhật, ứng dụng với hơn 100 triệu lượt tải về trên Google Play | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Review Duolingo học tiếng Nhật, ứng dụng với hơn 100 triệu lượt tải về trên Google Play

      Review Duolingo học tiếng Nhật, ứng dụng với hơn 100 triệu lượt tải về trên Google Play

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Duolingo là một trong những app học tiếng Nhật được nhiều người ưa chuộng, với hơn 100 triệu lượt tải về trên Google Play. Vậy có gì hấp dẫn ở app Duolingo học tiếng Nhật này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

      Tiếng Nhật được đánh giá là một trong những ngôn ngữ khó học trên thế giới, đòi hỏi bạn phải luyện tập thường xuyên nếu muốn trở nên thông thạo thứ tiếng này. Đi cùng với tốc độ lan rộng của nó, hằng hà sa số tài nguyên học tiếng Nhật ra đời. Trong đó, không thể bỏ qua những ứng dụng học tiếng Nhật tiện ích, giúp bạn vừa luyện vừa chơi ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình.

      Được mệnh danh "ông hoàng" trong số đó, Duolingo học tiếng Nhật sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ôn luyện đầy thú vị. Không những được sử dụng miễn phí, Duolingo học tiếng Nhật còn cho phép bạn thực hiện khóa học theo khung giờ của mình, cũng như ôn luyện bất cứ nơi đâu mà không lo sự cố rớt mạng. Nhằm giúp bạn hiểu hơn về ứng dụng học tiếng Nhật hữu ích này, Edu2Review mời bạn cùng điểm qua bài viết sau.

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Duolingo học tiếng Nhật là gì? Vì sao ứng dụng giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả?

      Duolingo là một ứng dụng trên điện thoại/máy tính bảng phổ biến tích hợp nhiều ngôn ngữ, giúp bạn dễ dàng ôn luyện bất kỳ thứ tiếng nào, bao gồm cả ngôn ngữ Nhật.

      Các bài học trên ứng dụng được thiết kế dưới dạng trò chơi (sắp xếp câu, điền vào chỗ trống, dịch thuật) với những khoảng thời gian thực hiện khác nhau từ 5-20 phút, giúp bạn dễ dàng lựa chọn và luyện tập bất kỳ lúc nào có thời gian rảnh như trong giờ làm việc, giải lao, trên xe buýt, tàu điện ngầm... Đặc biệt, với khoảng thời gian ôn luyện này, ứng dụng Duolingo học tiếng Nhật còn giúp bạn duy trì thói quen luyện tập mỗi ngày, để từ đó nhanh chóng cải thiện trình độ ngoại ngữ.

      Ngoài ra, các bài học trong hệ thống cũng được sắp xếp theo một trình tự nhất định từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn dần "đắm mình" vào khung trời tiếng Nhật. Cụ thể, app học tiếng Nhật này sẽ mở đầu bằng cách giới thiệu cho bạn một số cụm từ Hiragana, cách viết ký tự cơ bản cùng một vài số đếm. Sau đó, Duolingo học tiếng Nhật sẽ hướng bạn đến các từ vựng phức tạp hơn, cũng như cách vận dụng những từ này vào việc xây dựng một câu văn hoàn chỉnh.

      Người dùng với nickname Amber Rose chia sẻ về Duolingo: "Đây là một ứng dụng rất tuyệt vời và chất lượng. Đặc biệt, ứng dụng miễn phí cho mọi người. Tôi đã thử tất cả các trò chơi trên ứng dụng và cảm thấy trải nghiệm ôn luyện ấy khá thú vị. Có vô số ngôn ngữ để bạn lựa chọn và ứng dụng có phương pháp giảng dạy trực quan, thú vị".

      Giới thiệu ứng dụng Duolingo học tiếng Nhật (YouTube – Komei's Channel)

      Những đối tượng người dùng nên sử dụng app học tiếng Nhật Duolingo

      Là một ứng dụng học tiếng Nhật tuyệt vời với điểm số đánh giá khá cao 4,7/5,0 từ 8.397.749 người dùng đóng góp trên Google Play, Duolingo Japanese sẽ thực sự phù hợp với những đối tượng như sau:

      • Những người bận rộn không có nhiều thời gian rảnh và thường họ chỉ có thể ôn luyện tiếng Nhật trong các khung giờ nghỉ trưa, hay lúc di chuyển bằng phương tiện công cộng.
      • Những bạn đã có phần quen thuộc tiếng Nhật như từng thực hành với hệ thống chữ viết trước đây, biết được một số từ vựng đơn giản...
      • Những người mới bắt đầu học tiếng Nhật có mong muốn luyện tập kỹ năng nghe và thực hành một số mẫu câu giao tiếp thực tế thông dụng.
      • Những ai đang lên kế hoạch đi du lịch/công tác Nhật Bản cần nắm chắc các mẫu câu hội thoại thông dụng.
      • Những bạn đã ngừng học tiếng Nhật trong một khoảng thời gian dài và có nhu cầu tìm hiểu lại các kiến thức căn bản.

      Duolingo học tiếng Nhật mang đến cho bạn những giá trị vượt trội nào?

      Ứng dụng Duolingo học tiếng Nhật sẽ mang lại cho bạn những lợi ích vượt trội nào? Hãy điểm qua những giá trị sau đây, bạn nhé!

      • Cung cấp bản audio "chuẩn không cần chỉnh": Tất cả các mẫu câu đều được ghi lại bằng chất giọng đọc chuẩn của người bản ngữ, giúp bạn học tập nhiều điều thú vị hơn khi ôn luyện như cách phát âm, nhả âm, ngữ điệu, thể hiện sắc thái trong từng câu nói...
      • Xây dựng cho người học tiếng Nhật thói quen ôn luyện hàng ngày: Như đã đề cập ở trên, với những khoảng thời gian thiết kế cho từng bài học, bạn dễ dàng thực hiện và ôn luyện mỗi ngày.
      • Bao gồm các mẫu câu giao tiếp cơ bản và hữu ích: Bạn có thể học được những mẫu câu chào hỏi hay cách nói "đậm chất" Nhật Bản.
      • Giảng dạy các hệ thống chữ viết Hiragana, Katakana, Kanji và Romaji: Ứng dụng Duolingo học tiếng Nhật sẽ giúp bạn đọc thuộc nằm lòng các bảng chữ cái trên.

      Nhiều trải nghiệm thú vị tại ứng dụng học tiếng Nhật Duolingo đang chờ đợi bạn (Nguồn: Blog Adayroi)Nhiều trải nghiệm thú vị tại ứng dụng học tiếng Nhật Duolingo đang chờ đợi bạn (Nguồn: Blog Adayroi)

      Những mặt hạn chế mà Duolingo học tiếng Nhật cần khắc phục

      Bên cạnh những ưu điểm trên, app học tiếng Nhật Duolingo Japanese vẫn còn một vài hạn chế cần khắc phục như sau:

      • Hệ thống ngữ pháp và cách viết tiếng Nhật ít được giải thích: Mặc dù Duolingo Japanese giúp bạn "đắm mình" vào ngôn ngữ, nhưng app học tiếng Nhật này lại không giải thích nhiều về các thành phần cấu thành trong câu. Vì thế, những ai đã quen với cấu trúc ngữ pháp SVO (chủ ngữ – động từ – vị ngữ) sẽ rất khó hiểu và khó nắm bắt mẫu câu tiếng Nhật.
      • Một vài mẫu ngữ pháp chưa chính xác: Tuy rằng app học tiếng Nhật Duolingo đã được phát hành một khoảng thời gian dài nhưng vẫn tồn tại nhiều mẫu câu, cụm từ chưa thực sự chuẩn xác, hoặc nghe rất mất tự nhiên. Nhiều thành phần nhỏ của câu còn bị lược bỏ trong quá trình dịch thuật, buộc người học phải tra cứu, đối chiếu từ nhiều nguồn tham khảo khác nhau như từ điển, sách giáo khoa... để đảm bảo kiến thức đúng nhất.
      • Phần phiên dịch từ Nhật sang Việt (hoặc ngược lại) có thể bị nhầm lẫn: Như đã đề cập trước đó, nhiều biệt ngữ trong tiếng Nhật không được biên dịch trực tiếp. Cùng với đó, ứng dụng vẫn còn tồn tại một số mẫu câu, cụm từ văn hóa, những từ mơ hồ, từ tượng thanh không có nghĩa dịch tiếng Anh, tiếng Việt tương đương, dẫn đến thông tin dịch thuật bị sai lệch, làm ảnh hưởng khả năng nhận thức và tiếp thu kiến thức của người học.

      Hy vọng qua bài viết này, Edu2Review đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về Duolingo, một trong những app học tiếng Nhật được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, có thể thấy, ứng dụng này chỉ thực sự hữu ích với những bạn ít kinh nghiệm trong việc học tiếng Nhật, hoặc muốn ôn luyện để tăng cường vốn từ vựng về giao tiếp, du lịch... Do đó, Edu2Review mong bạn hãy cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định tải về luyện tập.

      Minh Thư (Theo Perapera)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Học tiếng Nhật qua phim: Bạn có đang phí công vì không biết cách liệu cơm gắp mắm?

      06/02/2020

      Học tiếng Nhật qua phim chỉ thật sự hiệu quả khi phương pháp của bạn phù hợp với trình độ. Người ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Nhanh tay lưu lại 4 trung tâm tiếng Nhật giá rẻ tại Hà Nội dành cho người mới bắt đầu

      06/02/2020

      Chỉ cần bỏ ra chưa đến 1 triệu VNĐ/tháng là bạn đã có thể học tiếng Nhật cơ bản tại một trong 4 ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...