Review những bộ giáo trình luyện thi TOEFL thần thánh! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Review những bộ giáo trình luyện thi TOEFL thần thánh!

      Review những bộ giáo trình luyện thi TOEFL thần thánh!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Trong thị trường sách đa dạng như hiện nay, việc tìm một quyển giáo trình luyện thi TOEFL không khó. Tuy nhiên, đâu là đầu sách phù hợp với bạn?

      Thị trường sách học tiếng Anh hiện nay khá đa dạng và phức tạp nên thật khó để tìm ra một quyển giáo trình luyện thi TOEFL phù hợp, đặc biệt là đối với những bạn tự ôn luyện tại nhà. Vì vậy, việc tham khảo ý kiến đánh giá từ những "tiền bối" đi trước là bước không thể bỏ qua trong quá trình tìm một đầu sách ưng ý.

      Trong bài viết hôm nay, Edu2Review sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin đánh giá của một số giáo trình luyện thi TOEFL tiêu biểu nhằm giúp bạn chọn được tài liệu học phù hợp.

      * Bạn muốn học TOEFL nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEFL tốt nhất Việt Nam!

      Delta's Key to the Next Generation TOEFL Test: Advanced Skill Practice for the iBT (Delta's Key)

      Đến từ nhà xuất bản Nancy Gallagher, Delta's Key được đánh giá là một trong những cái tên không thể thiếu trong hành trình chinh phục TOEFL. Sách tổng hợp nhiều đề thi với đa dạng trình độ từ cơ bản đến nâng cao phù hợp cho những bạn đã có nền tảng và có nhu cầu ôn luyện trong thời gian gấp rút.

      Những người từng học giáo trình này nhận định phần Speaking, Writing và Listening khó hơn so với bài thi thật, còn phần Reading có nội dung bám sát đề thi nhưng đáp án trắc nghiệm cho câu hỏi lại thiếu sự thách đố.

      Delta's Key to the Next Generation TOEFL Test của nhà xuất bản Nancy Gallagher

      Delta's Key to the Next Generation TOEFL Test của nhà xuất bản Nancy Gallagher (Nguồn: eBay)

      The Official Guide to the TOEFL test

      The Official Guide to the TOEFL test là tài liệu chính thức từ ETS – đơn vị tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế. Mặc dù sách không có nhiều tài liệu luyện tập nhưng cấu trúc và độ khó của đề phản ánh đúng chuẩn đề thi thật (ngoại trừ phần Listening thì dễ hơn).

      Bên cạnh đó, đúng như tên gọi, The Official Guide to the TOEFL test cung cấp nhiều mẹo và chiến thuật làm bài hữu ích. Cùng với Delta's Key, The Official Guide to the TOEFL test là bộ đôi không thể thiếu đối với những bạn không có nhiều thời gian ôn tập.

      The Official Guide to the TOEFL test cung cấp nhiều mẹo và chiến thuật làm bài hữu ích

      The Official Guide to the TOEFL test cung cấp nhiều mẹo và chiến thuật làm bài hữu ích (Nguồn: fahasa)

      Những bộ giáo trình Barron's

      Barron’s How to prepare for the TOEFL Essay tổng hợp 185 bài văn mẫu nhưng chủ đề trùng nhau khá nhiều nên tài liệu này chỉ có giá trị tham khảo giúp người học có thể mở rộng cách triển khai trong bài viết của mình. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, cách chuẩn bị tốt nhất cho phần viết là tự xây dựng cho mình một template "đa-zi-năng" có thể vận dụng vào bất kỳ đề tài nào vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo hiệu quả.

      Barron's Pass Key to the TOEFL là phiên bản rút gọn của Barron’s How to prepare for the TOEFL Essay và chỉ phù hợp với những người có trình độ cao và nền tảng vững chắc.

      Essential words for the TOEFL iBT của Barron là cái tên không thể bỏ qua nếu bạn muốn trau dồi từ vựng thiên về học thuật. Quyền sách cũng khá phù hợp để luyện kỹ năng đọc hiểu khi có nhiều bài đọc nhỏ, mỗi bài chỉ có 1 câu chủ đề và 1 ý chính.

      How to Prepare for the TOEFL iBT có phần nghe với nội dung khá phong phú và các câu hỏi cũng khó hơn so với đề thi thực tế, phù hợp với những bạn muốn năng cao band điểm.

      Essential words for the Toefl iBT của Barron là cái tên không thể bỏ qua nếu bạn muốn trau dồi từ vựng thiên về học thuật (Nguồn: TOEIC123)

      Essential words for the Toefl iBT của Barron là cái tên không thể bỏ qua nếu bạn muốn trau dồi từ vựng thiên về học thuật (Nguồn: TOEIC123)

      Những giáo trình đến từ "nhà" Longman

      Những bộ giáo trình này được đánh giá là dễ hơn đề thi thật, phù hợp với những bạn ở trình độ cơ bản và có nhiều thời gian ôn luyện. Chẳng hạn, quyển Longman Preparation Course for the TOEFL Test có phần đọc và nghe khá đơn giản nhưng câu hỏi và đáp án trắc nghiệm thì hơi khó hiểu. Phần nói và viết thì khác xa so với đề thi thật.

      Longman English Grammar Practice là cuốn sách ôn ngữ pháp khá ổn với nội dung đầy đủ, trình bày ngắn gọn, dễ hiểu. Kèm theo đó, còn có có bài tập minh hoạ thú vị, giúp việc học ngữ pháp không còn nhàm chán. Một bạn đọc chia sẻ trên facebook: "Tôi học ngữ pháp không giỏi lắm, lại hay nản, nên tôi thường đặt kế hoạch mỗi ngày làm 3 – 4 bài trong sách, trong vòng khoảng 3 tháng thì ngữ pháp cũng tạm ổn".

      Longman Preparation Course for the TOEFL Test có phần đọc và nghe khá đơn giản (Nguồn: muachung)

      Longman Preparation Course for the TOEFL Test có phần đọc và nghe khá đơn giản (Nguồn: muachung)

      TOEFL iBT with CD-ROM của Kaplan

      Được bầu chọn là giáo trình "khó nhai" nhất nhì trong danh sách những tài liệu "gạo cội", TOEFL iBT with CD-ROM của Kaplan có phần đọc và nghe khó hơn đề thi thật. Bên cạnh đó, nội dung giáo trình được phân chia theo chủ đề làm nhiều người cảm thấy không hiệu quả. Vì thế, quyển sách này chỉ thích hợp để bạn xem thêm khi ở giai đoạn ôn cuối, đỡ loạn và lẫn kĩ năng.

      How To Master Skills For The TOEFL iBT

      How To Master Skills For The TOEFL iBT là bộ giáo trình được NXB Nhân Trí Việt xuất bản. Bộ sách bao gồm 12 cuốn, đầy đủ cả 4 kỹ năng Listening, Reading, Speaking và Writing. Mỗi kỹ năng được chia thành 3 cấp độ tăng dần: Basic, Intermediate và Advanced phù hợp với những bạn tự học tại nhà.

      Giáo trình được đánh giá cao nhờ phần nhìn thiết kế đẹp mắt và nội dung chặt chẽ với khung chương trình thống nhất, nhưng ở mỗi cấp độ phần lý thuyết và bài tập được xây dựng phù hợp với trình độ tương ứng.

      Một độc giả có tên Akira Hirota nhận định: "Đây là một cuốn sách hay phù hợp với những ai tự học TOEFL iBT và có ít thời gian. Một mẹo nhỏ là bạn có thể học bằng cách nghe, học thuộc, nói và ghi âm lại để kiểm tra. Giáo trình Speaking gồm 60 bài học khá đủ kiến thức để giao tiếp và thi được điêm cao".

      How To Master Skills For The TOEFL iBT là bộ giáo trình được NXB Nhân Trí Việt xuất bản

      How To Master Skills For The TOEFL iBT là bộ giáo trình được NXB Nhân Trí Việt xuất bản (Nguồn: websosanh)

      Trong biển tri thức, ắt hẳn sẽ không có giáo trình tốt nhất mà chỉ có những tài liệu phù hợp nhất, hy vọng từ những đánh giá về các tài liệu luyện thi TOEFL phổ biến mà Edu2Review tổng hợp được, bạn sẽ tìm ra tên tài liệu dành riêng cho mình.

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Gợi ý 4 bộ tài liệu luyện thi TOEFL iTP hiệu quả

      06/02/2020

      Đây là những nguồn tài liệu luyện thi TOEFL iTP hiệu quả, được nhiều sĩ tử lựa chọn. Edu2Review ...

      Học ở đâu tốt?

      Củng cố cơ hội du học và nghề nghiệp với các trung tâm luyện thi TOEFL iBT tốt ở TPHCM

      06/02/2020

      Để mở rộng con đường học tập và sự nghiệp thì 1 chứng chỉ tiếng Anh như TOEFL iBT là cần thiết. ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...