Review sách luyện thi SAT cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Review sách luyện thi SAT cho người mới bắt đầu

      Review sách luyện thi SAT cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Trong vô vàn sách luyện thi SAT, lựa chọn được những cuốn chất lượng và phù hợp sẽ giúp bạn ôn thi hiệu quả. Nếu bạn đang tìm nguồn tài liệu luyện thi SAT, đừng bỏ qua những cuốn sách sau nhé!

      SAT là một kỳ thi rất quan trọng đối với những ai mong muốn đi du học. Hầu hết các trường đại học ở Mỹ đều lấy điểm thi SAT làm tiêu chuẩn để xét đầu vào của học sinh. Vì vậy, chọn được những cuốn sách luyện thi SAT chất lượng có thể giúp bạn chinh phục điểm cao, đạt ưu thế khi xét học bổng vào các trường đại học.

      Hãy cùng tìm hiều thêm những cuốn sách sau để bạn có thể chuẩn bị tốt cho kỳ thi nhé!

      * Bạn muốn học SAT nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Kallis’ SAT Pattern

      Cuốn sách cung cấp 6 bài thi thử với những hướng dẫn chi tiết về cách làm từng bước cho các câu hỏi. Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ lỗi sai và khắc phục trong những lần sau.

      Kallis' SAT Pattern đưa ra 101 chủ đề trong SAT và trình bày rõ ràng các khái niệm cơ bản về ngữ pháp, văn học và toán. Ngoài việc giúp thí sinh ôn lại kiến thức, sách còn phân tích các dạng câu hỏi để giúp bạn tiếp cận bài thi tốt hơn. Cuối cùng, cuốn sách tổng kết lại các cấu trúc, dạng và chủ để bài thi SAT một cách chi tiết, giúp bạn tránh khỏi bỡ ngỡ trước ngày thi.

      Kallis' SAT Pattern làm rất tốt việc cung cấp các câu hỏi ôn thi SAT thực tế và có những hướng dẫn chi tiết nhưng lại không nhắc đến chiến lược làm bài SAT, ví dụ như cách phân bố thời gian, loại trừ các đáp án sai... Đây là cuốn sách chú trọng vào việc vừa học vừa thực hành, không dành nhiều thời gian cho kỹ năng và chiến lược làm bài.

      Cuốn sách Kallis’ SAT Pattern (Nguồn: Amazon)
      Cuốn sách Kallis’ SAT Pattern McGraw-Hill Education SAT 2018

      McGraw-Hill Education SAT

      Đây là cuốn sách có đầy đủ thông tin khái quát về cấu trúc và nội dung bài thi SAT. McGraw-Hill Education SAT 2018 cung cấp cấu trúc chi tiết bài thi, từ số lượng câu hỏi đến thời gian làm bài của từng phần. Câu hỏi ôn thi được xây dựng dựa trên đề thi thật của College Board. Cuốn sách có thể cho bạn thấy rằng bài thi SAT tập trung nhiều và sự phân tích dữ liệu thông qua phần Writing được thiết kế dựa vào bài đọc hay câu hỏi Reading gồm bảng, đồ thị.

      Điểm mạnh của McGraw-Hill Education SAT là phần trình bày khái niệm phần toán. Cấu trúc của sách là các chủ đề được chia nhỏ gồm: Heart of Algebra concepts – expressions, linear systems, inequalities...; Passport to Advanced Math – functions, quadratics...; Problem Solving and Data Analysis – rates, ratios, percentages, table...; Additional Topics – geometry, basic trig, complex numbers.

      Ngoài ra, cuốn sách còn gợi ý kinh nghiệm để xấy dựng kế hoạch ôn thi SAT, trong đó có việc bắt đầu làm một bài thi thử và từ kết quả kiểm tra bạn sẽ biết cách ôn luyện về sau. Thí sinh có thể sử dụng 6 bài thi thử trong sách để kiểm tra trình độ và luyện đề chuẩn bị cho kỳ thi thật.

      Cuốn sách hữu ích dành cho những người luyện thi SAT

      Cuốn sách hữu ích dành cho những người luyện thi SAT

      Với ấn bản 2018, cuốn sách còn tập trung vào 8 kỹ năng suy luận, giúp người học sẵn sàng chinh phục kỳ thi SAT với số điểm thật cao. Đó là những kỹ năng phân tích theo bản đồ, tìm ra được điểm chung trong các vấn đề khác nhau, đơn giản hóa chúng, suy xét những lựa chọn thay thế và các phương pháp tư duy lập luận logic.

      Tuy nhiên, cuốn sách có một nhược điểm là nằm trong phần hướng dẫn Reading và Writing. Cụ thể, trong phần Verbal, sách chỉ đề cập đến quy tắc chính cho phần Reading, Writing và chủ yếu tập trung làm rõ khái niệm mà không chú trọng đến chi tiết bài thi SAT.

      Barron’s New SAT

      Đây là cuốn sách ôn thi SAT cung cấp đầy đủ nội dung kiến thức, câu hỏi mẫu và bài thi thử. Vì nội dung kiến thức cuốn sách được xây dựng ở mức khá nâng cao nên cuốn sách phù hợp với những ai đã đạt được điểm số tương đối và mong muốn luyện thi để đạt điểm cao.

      Tuy nhiên, các câu hỏi luyện thi được tổng hợp từ tài liệu cũ và chưa cập nhật câu hỏi dựa vào cấu trúc bài thi SAT mới. Ngoài ra, cuốn sách không cung cấp đủ lý thuyết và bài tập cho phần đại số đây là phần quan trọng trong phần Toán của bài thi SAT mới. Những điều này có thể sẽ không đem lại hiệu quả cho việc ôn thi SAT của nhiều người.

      Cuốn sách Barron’s New SAT

      Cuốn sách Barron’s New SAT

      The Complete Guide to SAT Reading by Erica Meltzer

      The Complete Guide to SAT Reading sẽ giúp bạn những kỹ năng cần thiết khi làm Reading. Cuốn sách này hỗ trợ bạn tìm ra câu trả lời rõ ràng và đúng nhất cho các câu hỏi phần đọc.

      Ngoài kỹ năng quản lý thời gian và đọc hiểu, cuốn sách còn hướng dẫn thí sinh tìm thông tin nhanh và chính xác, hướng dẫn cách tiếp cận câu hỏi liên quan đến dẫn chứng và số liệu, gồm việc phân tích bảng, đồ thị. Sách còn cung cấp danh sách từ nhiều nghĩa và cách dùng phù hợp từng ngữ cảnh khác nhau.

      Cuốn sách đề cập đến nhiều dạng câu hỏi để người học làm quen với phần thi Reading. Bạn còn thấy được nhiều bài đọc chất lượng được chọn lọc từ văn học Mĩ, văn học thế giới, về xã hội và khoa học... Ngoài ra, cuốn sách cũng tổng hợp câu hỏi từ College Board và Khan Academy để người hoc có thể khái quát lý thuyết chuẩn bị cho bài thi thật. Tuy nhiên, cách viết của cuốn sách có thể hơi khô cứng đối với một số người.

      Cuốn sách hướng dẫn bài tập Reading trong bài thi SAT

      Cuốn sách hướng dẫn bài tập Reading trong bài thi SAT

      Có rất nhiều cuốn sách để bạn ôn thi đạt điểm tối đa trong kỳ thi SAT. Tuy nhiên hãy suy xét nội dung và cân cân nhắc kỹ lưỡng bố cục cuốn sách để xây dựng lộ trình luyện thi phù hợp với trình độ của mỗi người, giúp bạn học tập tốt hơn.

      Thường Lạc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: Amazon


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Thông tin về kỳ thi SAT mà các sĩ tử không thể bỏ qua

      06/02/2020

      Chúng ta đã quá quen thuộc với các kỳ thi IELTS, TOEIC hay TOEFL. Vậy còn SAT nghĩa là gì? Cùng ...

      Bạn cần biết

      Chạm đến ước mơ du học cùng 6 trung tâm luyện thi SAT tại Hà Nội

      20/06/2022

      SAT là bài thi đánh giá năng lực chuẩn hóa, có thể bắt buộc với các sinh viên ngoại quốc. Nếu ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...