Sách tiếng Anh hay cho trẻ em: “Chú sâu háu ăn” – quyển sách đục lỗ đi khắp năm châu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sách tiếng Anh hay cho trẻ em: “Chú sâu háu ăn” – quyển sách đục lỗ đi khắp năm châu

      Sách tiếng Anh hay cho trẻ em: “Chú sâu háu ăn” – quyển sách đục lỗ đi khắp năm châu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      “Chú sâu háu ăn” là đầu sách tiếng Anh kinh điển và gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu đứa trẻ. Cùng khám phá những điều đặc biệt làm nên sức hút của quyển sách tiếng Anh hay cho trẻ em này.

      Sách là một kho tàng quý báu không chỉ giúp cung cấp tri thức mà còn nuôi dưỡng tâm hồn con người. Nếu được đọc những quyển sách tiếng Anh hay cho trẻ em từ nhỏ sẽ giúp bé không chỉ trao dồi vốn ngoại ngữ mà còn mở ra một cánh cửa khám phá thế giới, nuôi dưỡng gu thẩm mỹ cho trẻ. Cùng khám phá một trong những đầu sách kinh điển cho trẻ em – “Chú sâu háu ăn” qua bài viết sau.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      "Chú sâu háu ăn": Câu chuyện nhỏ dễ thương

      “Chú sâu háu ăn” (tên gốc: “The very hungry caterpillar”) là cuốn truyện thiếu nhi kể về cuộc đời của một chú sâu xanh. Câu chuyện bắt đầu từ ngày nọ, dưới ánh trăng có một quả trứng nằm gọn trên chiếc lá. Vào một sáng chủ nhật ấm áp, quả trứng nở ra một con sâu háu đói và chú bắt đầu đi tìm thức ăn.

      Trong suốt một tuần, từ thứ hai đến thứ bảy, chú đã ăn xuyên qua một quả táo, hai quả lê, ba quả mận, bốn quả dâu tây, năm quả cam và rất nhiều đồ ăn khác cho đến khi bị đau cả bụng. Cho đến cuối tuần, chú sâu háu ăn bé nhỏ đã trở thành một chú sâu béo mũm mĩm và không còn cảm thấy đói bụng nữa. Sau một giấc ngủ dài, cả chú sâu và các bạn nhỏ sẽ có một điều bất ngờ vô cùng thú vị ở đoạn kết của câu chuyện.

      Sách “Chú sâu háu ăn” là quyển sách bổ ích dành cho trẻ em (Nguồn: YouTube - Le Nghiem)

      "Chú sâu háu ăn": Quyển sách đục lỗ thú vị

      Sức hút đặc biệt của “Chú sâu háu ăn” không chỉ nằm ở nội dung thú vị, gần gũi mà còn ở hình thức vô cùng mới lạ. Đây là cuốn truyện đầu tiên trên thế giới được sáng tạo hình cắt dán, đục lỗ độc đáo, vui mắt.

      Các em nhỏ theo dõi câu chuyện về chú sâu háu ăn sẽ cảm nhận được hành trình của chú thông qua những chiếc lỗ đục từ trang này sang trang khác. Từ đó, bé sẽ học được nhiều kiến thức thú vị: vòng đời của chú sâu, thức ăn của chú, bài học ý nghĩa rút ra và cả vốn từ tiếng Anh dễ hiểu, dễ nhớ với các mẫu câu ngắn dễ học. Hơn nữa, bé còn học được các thứ trong tuần, hoa quả, học đếm, tên món ăn yêu thích bằng tiếng Anh.

      “Chú sâu háu ăn” được các bé dựa trên kịch bản để đóng kịch (Nguồn: YouTube)

      Trên thế giới, cuốn sách "Chú sâu háu ăn" không chỉ là một câu chuyện được yêu thích kể vào giờ đi ngủ mà còn là được rất nhiều trường mẫu giáo và tiểu học dùng làm học liệu cho môn tiếng Anh, toán học (số đếm, thời gian…), khoa học (vòng đời của sâu bướm), mĩ thuật hay các giờ ngoại khóa.

      Bên cạnh đó, không chỉ được yêu thích với phiên bản gốc, quyển sách này còn sử dụng làm video đóng kịch, kể chuyện tại các trung tâm, trường lớp. Nhiều sản phẩm sáng tạo phái sinh, đồ chơi từ nhân vật chú sâu xanh ngộ nghĩnh cũng được tạo ra.

      Phụ huynh có thể cho bé nghe truyện kể bằng tiếng Anh trên Youtube (Nguồn: Youtube)

      “Chú sâu háu ăn”: Quyển sách thành công vang dội

      Chính sự độc đáo cả về nội dung và hình thức, “Chú sâu háu ăn” đã đoạt nhiều giải thưởng ấn tượng như: Giải nghệ thuật đồ họa của viện nghiên cứu Mỹ năm 1970; Giải the Selection du Grand Prix des Treize ở Pháp năm 1972; Giải thưởng của độc giả Nakamori ở Nhật năm 1975. New York Times đã đánh giá đây là một trong 10 cuốn sách tranh hay nhất của năm năm 1969.

      Tính tới hiện tại, cuốn sách đã bán được gần 40 triệu bản trên toàn thế giới và được dịch ra 62 ngôn ngữ trên toàn cầu như: Hà Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Trung Quốc, Ý, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Nga, Do Thái. Có thể nói đây là một trong những cuốn truyện được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất hiện nay. Người ta ước tính cứ 30 giây lại có một cuốn truyện được bán ra thị trường.

      “Chú sâu háu ăn” là quyển sách song ngữ đục lỗ hấp dẫn (Nguồn: Gia đình vui khỏe)

      “Chú sâu háu ăn” là quyển sách song ngữ đục lỗ hấp dẫn (Nguồn: Gia đình vui khỏe)

      “Chú sâu háu ăn” là một quyển sách tiếng Anh hay cho trẻ em mà phụ huynh có thể làm quà cho bé, dành tặng bé những phút giây học tập và giải trí thú vị. Edu2Review chúc bé sẽ học được thật nhiều kiến thức tiếng Anh bổ ích từ quyển sách này.

      Ngọc Thảo (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Freepik


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Truyện tiếng Anh trẻ em: Cô bé bán diêm, truyện cổ tích trường tồn với thời gian

      06/02/2020

      Cô bé bán diêm là một trong những câu chuyện “kê đầu giường” của nhiều thiên thần nhỏ trên thế ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 7 sách tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo hay nhất

      06/02/2020

      Đâu là những quyển sách tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo hiệu quả? Xem ngay danh sách Edu2Review tổng ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...