Sắm ngay bí kíp thuộc lòng từ vựng tiếng Anh về du lịch | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sắm ngay bí kíp thuộc lòng từ vựng tiếng Anh về du lịch

      Sắm ngay bí kíp thuộc lòng từ vựng tiếng Anh về du lịch

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Tiếng Anh là hành trang du lịch không thể thiếu khi bạn xuất ngoại. Hãy cùng Edu2Review dắt túi những bí kíp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh về du lịch nhé!

      Tiếng Anh là hành trang cần thiết cho mỗi chuyến xuất ngoại (Nguồn: catchonco.)

      Rất nhiều người nghĩ rằng việc dắt túi một số mẫu câu đơn giản và phổ biến là đã có thể an tâm du lịch nước ngoài. Nhưng trên thực tế việc “học lệch, học tủ” này lại có thể khiến bạn bối rối khi có những tình huống phát sinh ngoài dự kiến. Bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu không có đủ vốn từ vựng tiếng Anh về du lịch để diễn đạt ý kiến của mình.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      1. Sử dụng hình ảnh

      Sử dụng hình ảnh, xem phim ảnh, học qua bài hát giúp người học nhớ lâu hơn. Đây là một "mẹo" đã có từ rất lâu và sử dụng phổ biến khi học từ vựng tiếng Anh. Nguyên lý của phương pháp này là tạo ra tính liên tưởng và tâm lý thoải mái, dễ tiếp thu bài học hơn.

      Bạn có thể tìm những bức ảnh của các địa danh nổi tiếng, note vào mặt sau những từ hoặc cụm từ liên quan tới địa danh đó. Ví dụ như hình tháp nghiêng Pisa thì sẽ có một số từ như “Leaning Tower of Pisa”, “Galeto” (món kem Ý), “Risotto” (một loại cơm tại Ý)...

      Một lưu ý cần nhớ đó là khi học theo phương pháp này bạn phải thật sự tập trung, xác định mục tiêu là học từ vựng tiếng Anh về du lịch. Tránh trường hợp mải mê tận hưởng phim ảnh hay âm nhạc mà quên đi mục đích chính. Bạn nên quy định thời gian cho việc học theo hình thức này để ý thức rõ hơn về mục tiêu học tập.

      Ghi nhớ từ vừng qua những bức ảnh đẹp (Nguồn: amazonaws)

      Ghi nhớ từ vừng qua những bức ảnh đẹp (Nguồn: amazonaws)

      2. Học ít nhớ lâu

      Thông thường, chúng ta mong muốn ghi nhớ được thật nhiều từ vựng nên hay có tâm lý thúc ép bản thận học rất nhiều từ vựng một ngày. Cách học từ vựng này thật ra không hề hiệu quả, các bạn rất dễ bị loạn và quên từ, học quá nhiều từ sẽ khiến bạn cảm thấy ngán ngẩm.

      Theo các chuyên gia, số lượng từ vựng nên học trong này tối đa là 10 từ. Thay vì học quá nhiều từ, bạn hãy dành thời gian để ôn tập các từ vựng đã học ít nhất là 7 lần/ngày. Việc ghi nhớ từ vựng phụ thuộc chủ yếu vào việc ôn tập, nên bạn cần dành nhiều thời gian cho việc lặp lại và ôn luyện các từ đã học.

      Có nhiều cách để ôn lại từ vựng như: đọc lại trong sổ ghi chú, tập đặt câu với từ vựng đã học, ghi chú vào giấy nhớ hay nghe phát âm thật nhiều lần… Hãy tạo điều kiện để bản thân có thể ghi nhớ từ vựng mọi lúc mọi nơi.

      3. Luôn ghi chú ra sổ tay

      Như đã nói trong lưu ý phía trên, việc ghi chú là một cách bạn ôn luyện từ vựng, giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn và lâu hơn. Để học hiệu quả bằng phương pháp ghi chú, bạn nên ghi từ đó kèm theo phiên âm và đặt câu với từ vựng để có ví dụ về cách sử dụng trong từng trường hợp.

      Hãy ghi chú từ vựng ra sổ tay để ghi nhớ lâu hơn (Nguồn: productivityist)

      Hãy ghi chú từ vựng ra sổ tay để ghi nhớ lâu hơn (Nguồn: productivityist)

      Bạn nên ghi chú thật khoa học để có thể theo dõi dễ dàng hoặc nếu không tự tin với khả năng trình bày của mình, bạn có thể mua những cuốn sổ học từ vựng để ghi chú. Đừng quên mang theo cuốn sổ từ vựng này khi đi du lịch, nếu bạn có “trót quên” thì có thể tra cứu ngay lập tức.

      4. Đọc to khi mỗi lần học từ vựng

      Nhiều người khi học từ vựng tiếng Anh rất sợ đọc to vì ngượng ngùng, ngại phát âm sai mà chỉ tập trung nhớ nghĩa của từ. Tuy nhiên, đó là một tư duy sai lầm vì học từ vựng tiếng Anh không chỉ là nhớ được nghĩa của từ mà quan trọng là các bạn phải hiểu ý nghĩa, biết phát âm đúng chuẩn, biết cách sử dụng từ vựng đó tùy trường hợp.

      Vì vậy phương pháp học từ vựng hiệu quả nhất là bạn vừa học nghĩa vừa tập phát âm rõ ràng từ vựng đó. Điều này đặc biệt cần thiết khi học từ vựng tiếng Anh về du lịch. Bởi các từ vựng chủ đề này chủ yếu phục vụ mục đích giao tiếp trong chuyến đi, vì vậy việc phát âm chuẩn và đúng ngữ điệu lại càng quan trọng hơn.

      Hãy tập thói quen học nghĩa và tra cứu phần phát âm tương ứng khi học từ vựng tiếng Anh về du lịch. Bạn có thể tham khảo từ điển Oxford online, đây là ứng dụng tra cứu phát âm chất lượng và rất phổ biến.

      Phát âm từ vựng là một cách học hiệu quả (Nguồn: wallstreetenglish)

      Phát âm từ vựng là một cách học hiệu quả (Nguồn: wallstreetenglish)

      5. Học đi đôi với hành

      Rất nhiều người rụt rè khi giao tiếp tiếng anh, đặc biệt là khi gặp người nước ngoài. Các bạn luôn lo lắng sợ phát âm không chuẩn, không biết nhiều từ vựng để diễn đạt, không biết cấu trúc câu... Quá nhiều nỗi lo lắng khiến việc giao tiếp tiếng Anh của nhiều bạn trở nên thụ động.

      Giao tiếp chính là cách thức giúp chúng ta học từ vựng nhanh nhất. Bằng việc mô tả và bắt chước cách nói của người khác trong quá trình giao tiếp, bạn không chỉ học được cách phát âm, ngữ điệu của câu mà còn nhớ từ vựng rất lâu.

      Bạn nên luyện nói trong những tình huống giả định một mình để ghi nhớ cấu trúc hội thoại cơ bản. Sau đó, bạn có thể thực hành với bạn bè, những người đồng hành trong chuyến du lịch cùng bạn. Khi đã tự tin hơn, hãy mạnh dạn giao tiếp với người nước ngoài để rèn luyện kỹ năng phản xạ tiếng Anh.

      Một chuyến đi xa sẽ trở nên trọn vẹn hơn khi bạn có thể tự tin giao tiếp để hiểu và trải nghiệm văn hóa bản địa. Vì vậy đừng quên trang bị cho mình vốn tiếng Anh căn bản trước khi lên đường nhé! Edu2Review chúc bạn có những chuyến đi thật vui vẻ và an toàn!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tiếng Anh giao tiếp du lịch Singapore không thể bỏ lỡ

      06/02/2020

      Kì nghỉ hè đang đến gần, bạn muốn làm một chuyến du lịch Singapore nhưng lại gặp chướng ngại về ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Có gì thú vị ở lớp học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm của Ms Hoa

      06/02/2020

      Hãy cùng Edu2Review khám phá ngay lớp học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm tại Ms Hoa giao ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...