Săn học bổng du học ở đâu nhanh và uy tín? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Săn học bổng du học ở đâu nhanh và uy tín?

      Săn học bổng du học ở đâu nhanh và uy tín?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Trong quá trình tìm kiếm, bạn chắc chắn sẽ muốn tiết kiệm thời gian để tìm ra những suất học bổng du học phù hợp với năng lực bản thân. Danh sách gồm 6 địa chỉ sau đây sẽ vô cùng hữu ích cho bạn!

      Biết cách tìm kiếm và sử dụng các thông tin học bổng du học hiệu quả, bạn sẽ nhanh chóng thực hiện được ước nguyện "bay xa" của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ những kỹ năng cần thiết này. Edu2Review hi vọng các địa chỉ tin cậy được tổng hợp trong bài viết này sẽ giúp bạn sớm giải quyết vấn đề.

      Website các trường mà bạn có ý định theo học

      Khi đã đưa ra lựa chọn trường đại học cuối cùng, một số bạn thường chỉ tập trung nộp hồ sơ ứng tuyển mà quên tham khảo các chương trình học bổng trên các trang đưa tin của trường.

      Trong khi, hầu hết các website chính thức của các trường đều có 2 mục lớn là học bổng và hỗ trợ tài chính. Đặc biệt, đối với 1 số trường, hồ sơ của bạn sẽ được tự động xét học bổng hoặc giảm học phí nếu thành tích học tập và các hoạt động thể thao tốt. Tuy nhiên, giá trị các suất hỗ trợ/học bổng ít khi lên tới 50 đến 100%.

      hoc bong du học

      Bắt đầu bằng việc tra cứu các nguồn thông tin chính thống (Nguồn: Unplash)

      Trang thông tin đại sứ quán các nước

      Các suất học bổng được chính phủ các nước khác hỗ trợ hoặc cung cấp thường có giá trị cao, bao gồm cả chi phí học tập và sinh hoạt. Bên cạnh đó, những chương trình học bổng này rất đa dạng về cả hình thức và thời gian, có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm với các khóa học từ cử nhân đến tiến sĩ chính quy. Tuy nhiên, để trúng tuyển, bạn sẽ cần phải chuẩn bị hồ sơ thật kỹ lưỡng và có năng lực vượt trội hơn so với các ứng viên khác vì quá trình xét tuyển rất gắt gao.

      học bổng du học

      Các trang đưa tin của đại sứ quán có nhiều thông tin học bổng hữu ích (Nguồn: Axios)

      Để nhanh chóng cập nhật thông tin, bạn nên thường xuyên theo dõi các trang facebook hoặc website của đại sứ quán. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu trước các đánh giá, bình luận tại đây để rút kinh nghiệm làm đẹp bộ hồ sơ của mình. Một trong những "bí kíp" thành công của các cựu du học sinh đó là tham khảo kỹ các thông tin về học bổng tương tự vào năm ngoái/năm nay để có sự chuẩn bị tốt hơn vào năm sau. Bạn cũng hãy thử ứng dụng nhé.

      Trang tin của VIED – Cục Hợp Tác Quốc Tế Việt Nam

      Nếu bạn tự tin vào năng lực của mình thì đừng bỏ lỡ các suất học bổng giá trị tại địa chỉ VIED, đặc biệt là khi bạn có ý định làm trong bộ máy nhà nước. Trang web không chỉ cập nhật các thông tin du học hợp tác giữa Việt Nam và nước ngoài, mà còn có cả các chương trình du học được nhà nước cấp kinh phí. Năm 2017, đề án 599 đã được chính phủ Việt Nam thông qua dành cho các cán bộ ở nước ngoài giai đoạn 2013 – 2020, hoàn toàn phù hợp dành cho những ai muốn theo học hệ đại học và thạc sĩ.

      Đối với hệ đại học, những học sinh cấp 3 đạt giải cao trong kỳ thi Olympic quốc tế hoặc các giải đấu liên quan đến văn hóa, nghệ thuật và thể dục thể thao sẽ là đối tượng được nhắm đến. Đối với hệ thạc sĩ, đối tượng là các giảng viên cơ hữu tại các trường đại học.

      Các trang web học bổng nổi tiếng

      Nếu bạn muốn gia tăng thêm nhiều cơ hội để giảm mức học phí du học của mình thì đừng bỏ qua các trang tin tổng hợp học bổng. Bạn hoàn toàn có thể nhận thông tin dễ dàng bằng cách truy cập vào các website này và để lại email của mình.

      học bổng du học

      Săn học bổng từ các trang nổi tiếng (Nguồn: Pennsylvania)

      Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến các khóa học ngắn hạn được hỗ trợ một nửa hoặc toàn bộ chi phí hoặc các chương trình thực tập ở nước ngoài và những cuộc thi có giải thưởng giá trị thì bạn càng không nên bỏ qua các địa chỉ này. Một số trang phổ biến mà bạn có thể tham khảo đó là Scholarship for Development, Fast Web, Edu2Review, Scholarships...

      Các trang web tài trợ của các công ty lớn

      Nhằm thu hút nhân tài về làm việc, nhiều công ty lớn thường có chính sách tài trợ tiền học phí cho các sinh viên/nhân viên đi du học. Việc tham khảo thông tin trên các trang web được xây dựng bởi các tập đoàn là khá quan trọng, nếu bạn không muốn bỏ lỡ các suất học bổng giá trị. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các mối quan hệ công việc của mình để nắm được các chương trình học bổng của cơ quan.

      Công ty tư vấn du học

      Các trường đại học quốc tế thường có nhiều chính sách hợp tác ưu đãi đối với các công ty tư vấn du học. Vì vậy, các trung tâm này thường có nhiều thông tin về các học bổng hiện hành cho nhiều đối tượng khác nhau. Nếu bạn đang học IELTS tại các cơ sở liên kết hoặc sử dụng dịch vụ tư vấn du học thì đừng quên nhờ tư vấn viên online/offline trả lời và hỗ trợ bạn thông tin về học bổng.

      hoc bong du học

      Nhận tư vấn du học từ các địa chỉ uy tín (Nguồn: visabaongoc)

      Mặt khác, nếu bạn nộp hồ sơ ứng tuyển nhận học bổng qua các công ty tư vấn thì tỷ lệ thành công cũng cao hơn. Tuy nhiên, lựa chọn của bạn có thể sẽ bị giới hạn trong các chương trình học bổng mà các trường đại học hợp tác với trung tâm.

      Việc xác định rõ các mục tiêu là điều rất quan trọng khi bạn quyết tâm đi du học. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu quá trình tìm kiếm các suất học bổng trực tuyến, bạn cần vạch ra các điểm mạnh, điểm yếu của mình cũng như các yêu cầu về năng lực mà bạn có thể đáp ứng được. Từ đó, bạn sẽ có được các tiêu chí giúp định hướng loại học bổng nào phù hợp với mình và cơ hội học tập tại các nước khác sẽ mở rộng hơn.

      À! Bạn đừng quên, trang web Edu2Review.com cũng có rất nhiều thông tin học bổng trong và ngoài nước vô cùng thú vị. Hãy truy cập nếu bạn quan tâm nhé!

      Hồng Yến (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Chắp thêm đôi cánh cho giấc mơ du học với 2 học bổng du học Úc 2019

      06/02/2020

      Bạn đã nắm được thông tin học bổng du học Úc 2019 mới nhất chưa? Cùng Edu2Review cập nhật ngay ...

      Du học Úc

      10 học bổng Úc dành cho du học sinh tài năng hoặc gặp gánh nặng tài chính

      06/02/2020

      Mức tài trợ và yêu cầu của các học bổng Úc chi tiết như thế nào? Nắm rõ đáp án có thể sẽ giúp bạn ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...