Sao phải tìm cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả khi học theo nhóm sẽ tốt hơn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sao phải tìm cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả khi học theo nhóm sẽ tốt hơn?

      Sao phải tìm cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả khi học theo nhóm sẽ tốt hơn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Vậy thay vì tìm cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả bạn hãy thử học theo nhóm.

      Bạn không có đủ điều kiện và thời gian để tham gia lớp học giao tiếp của các trung tâm tiếng Anh? Bạn cũng đã tìm và thử nhiều cách tự học tiếng Anh giao tiếp nhưng học tiếng Anh theo nhóm là cách bạn chưa từng áp dụng? Đừng lo lắng! Edu2review sẽ mách bạn cách học nhóm tiếng Anh tốt và hiệu quả trong bài viết sau đây.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Anh giao tiếp tốt nhất

      Lợi ích của việc học nhóm tiếng Anh

      Sau đây là một số lợi ích mà các bạn có được khi tham gia học nhóm tiếng Anh:

      • Với cách học này, các bạn có điều kiện giúp đỡ nhau trong quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt hơn.
      • Việc học nhóm là phương pháp hiệu quả để nâng cao kỹ năng phản xạ, xử lý tình huống và cải thiện kỹ năng nghe – nói trong giao tiếp tiếng Anh.
      • Trong suốt quá trình học nhóm, việc trao đổi qua lại giữa các thành viên sẽ giúp các bạn tăng khả năng tương tác trong tiếng Anh.

      Học nhómRất nhiều lợi ích tuyệt vời của việc học tiếng Anh theo nhóm (Nguồn: Unsplash)

      Các hình thức học nhóm tiếng Anh

      Một vài hình thức học tiếng Anh theo nhóm bạn cần biết:

      • Tham gia nhóm tiếng Anh cùng bạn bè: Tụ tập bạn bè, sau đó đưa ra một chủ đề tiếng Anh và cùng nhau "trà chanh, chém gió" vào cuối tuần. Có lẽ đây chính là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất đối với chúng ta phải không nào?
      • Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh: Nếu tham gia vào câu lạc bộ tiếng Anh offline thì thành viên nên cùng nhau tổ chức các trò chơi để làm tăng hào hứng trong việc thực hành. Ví dụ như cả nhóm luân phiên nhau kể một câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh. Khi người đầu tiên khởi xướng câu “once upon a time”, thì người thứ hai liền hưởng ứng “there lived a princess and a prince”… và lặp lại cho đến khi câu chuyện kết thúc.
      • Tham gia các hội nhóm tiếng Anh online: Thông qua các kênh online trên mạng xã hội, bạn có thể tham gia chat và trò chuyện trực tiếp qua voice chat giữa các hội viên với nhau để nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp.

      học nhóm 2Tụ tập bạn bè cùng đi du lịch trải nghiệm ở nước ngoài để thực hành tiếng Anh cũng là một ý kiến không tồi (Nguồn: Unsplash)

      Một số hoạt động học nhóm tiếng Anh hiệu quả

      Có rất nhiều cách tổ chức học nhóm tiếng Anh khác nhau, Edu2review sẽ gợi ý cho bạn một vài hoạt động học nhóm tiếng Anh hiệu quả:

      • Tạo một nhóm chat “tám xuyên lục địa” bằng tiếng Anh với bạn bè của mình.
      • Tham gia các trò chơi tiếng Anh. Ví dụ, trò chơi “đoán ý đồng đội”: một bạn sẽ sử dụng tiếng Anh diễn tả từ hay cụm từ tiếng Anh để các bạn trong nhóm đoán. Hay trò chơi “rèn luyện trí nhớ”: cho một bài tiếng Anh bất kỳ, từng bạn trong nhóm sẽ ghi nhớ các câu hoặc đoạn văn tiếng Anh theo sự phân chia của trưởng nhóm rồi viết lên bảng…
      • Tổ chức các buổi thuyết trình tiếng Anh theo nhóm: đưa ra chủ đề bất kỳ, thảo luận nhóm, thuyết trình và phản biện bằng tiếng Anh.
      • Tham gia nhóm diễn kịch: Thảo luận nhóm để viết kịch bản, phân chia vai diễn và tập luyện vở kịch cùng nhau. Hoạt động này không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe – nói của bản thân mà còn giúp bạn có thêm sự tự tin cũng như khả năng diễn xuất bằng tiếng Anh.
      • Chuẩn bị chủ đề cụ thể và lập ra một nhóm bạn bè cùng gặp gỡ và giao tiếp với người nước ngoài ở công viên vào cuối tuần. Thực hành nói tiếng Anh trực tiếp với người nước ngoài giúp bạn tăng thêm sự tự tin và nâng cao khả năng phản xạ tiếng Anh của bạn.

      Một vài tuyệt chiêu bắt chuyện với người nước ngoài (Nguồn: YouTube – Dan Hauer)

      Những cách giúp bạn tham gia thảo luận nhóm tốt hơn:

      Một vài cách mà bạn có thể tham khảo để buổi thảo luận nhóm diễn ra hiệu quả:

      • Nếu bạn biết trước chủ đề nào sẽ được thảo luận thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là tìm hiểu kỹ chủ đề đó và quyết định xem bạn sẽ giữ vai trò gì trong buổi thảo luận? Sau đó, tìm và liệt kê danh sách các từ, cụm từ tiếng Anh mà bạn nghĩ sẽ có ích cho buổi học nhóm.
      • Một trong những kỹ năng quan trọng không thể thiếu trong việc học nhóm tiếng Anh chính là sự lắng nghe. Bạn cần phải biết cách tiếp nhận thông tin từ người nói, phân tích, tư duy theo hướng tích cực và phản hồi bằng thái độ tôn trọng những ý kiến của người nói ngay cả khi ý kiến đó hoàn toàn trái ngược với quan điểm của bạn.
      • Trong quá trình thảo luận nhóm, nếu bạn đưa ra bất kỳ sự phản biện nào thì hãy chắc rằng bạn đã chuẩn bị thật kỹ để bảo vệ những gì bạn sẽ nói và tránh nói những vấn đề không liên quan.
      • Bạn nên có một chiếc bút và một tờ giấy nhỏ. Hãy ghi ra bất cứ từ, ý tưởng mà bạn cho là quan trọng hoặc bổ ích trong suốt buổi thảo luận nhóm.
      • Điều quan trọng cuối cùng đó là hãy giữ cho bản thân có một tâm thế thoải mái trước khi bước vào các buổi thảo luận nhóm. Bởi vì nếu bạn cảm thấy tự tin, hào hứng thì dĩ nhiên bạn sẽ dễ thành công trong buổi học nhóm tiếng Anh rồi.

      Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thể áp dụng tốt phương pháp học nhóm tiếng Anh một cách hiệu quả. Đừng quên ghé thăm Edu2review mỗi ngày để xem các bài viết hữu ích về phương pháp học tiếng Anh tốt nhất giúp bạn nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình.

      Nina (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm!

      29/11/2022

      Một khi có thể tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà, bạn sẽ không còn phải mệt mỏi với chuỗi ngày ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Các cách tự học tiếng Anh giao tiếp để nâng trình ngoại ngữ mà bạn nên biết

      06/02/2020

      Hẳn ai trong chúng ta cũng từng đau đầu vì học tiếng Anh mãi vẫn không giao tiếp được. Tuy nhiên, ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...