3 trò chơi tiếng Anh cho người lớn “hot” nhất mọi thời đại | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 trò chơi tiếng Anh cho người lớn “hot” nhất mọi thời đại

      3 trò chơi tiếng Anh cho người lớn “hot” nhất mọi thời đại

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Lúc rảnh rỗi, hãy tụ tập bạn bè và cùng nhau chơi 3 trò chơi tiếng Anh cho người lớn siêu vui này, đảm bảo việc học Anh văn của bạn sẽ trở nên thật dễ dàng.

      Bạn đã nghe “Boardgame – một dạng trò chơi trí tuệ giúp học Anh văn” bao giờ chưa? Nếu chưa, Edu2Review sẽ giúp bạn "gọi tên" 3 trò chơi tiếng Anh cho người lớn giúp bộ não của bạn "tập thể dục".

      Bên cạnh tính năng giải trí, các trò chơi này còn có khả năng tương tác tốt, giúp bạn học từ vựng nhanh hơn. Trải nghiệm ngay thôi nào!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh tại Việt Nam

      Taboo – Trò chơi luyện ngôn ngữ

      Taboo là một trò chơi bằng ngôn ngữ tuyệt vời, được nhiều người yêu thích ở Mỹ. Trò chơi này giúp bạn luyện sự nhanh trí, hoạt ngôn và hiểu ý đồng đội tốt.

      Taboo gồm nhiều tấm card khác nhau, trên mỗi tấm card là một từ tiếng Anh. Phía bên dưới từ chính đó là rất nhiều từ khác liên quan đến từ chính, thậm chí có thể là từ đồng nghĩa.

      Luật chơi của trò này là, bạn phải cố gắng diễn đạt cho người chơi cùng đoán ra được từ chính in trên thẻ mà không nhắc đến tất cả các từ nào liên quan ở dưới. Số người chơi thích hợp từ 2 – 4 người.

      Trò chơi trí tuệ Taboo giúp bạn gạt bỏ tâm lý e dè, tự tin nói tiếng Anh (Nguồn: YouTube – Triple S Games)

      Lần lượt mỗi đội cử một người bốc lấy một thẻ Taboo. Người vừa bốc thẻ có nhiệm vụ không để đội mình nhìn thấy thẻ bốc được, giải thích mà không nhắc đến chính từ cần giải thích cũng như những từ bị cấm dùng trong thời hạn đã định (thường là 30 giây) cho đội của mình đoán ra.

      Nếu đoán đúng thì đội của bạn được cộng 1 điểm. Không đoán được trong thời hạn đã định hoặc phạm luật khi giải thích từ thì không ghi được điểm. Một người của đội bạn sẽ xem thẻ và giám sát luật chơi.

      Hết một lượt của đội này thì đến đội bên kia. Khi một đội sang một lượt chơi mới thì phải đổi người lên bốc thẻ, sao cho thành viên nào của đội cũng phải lên làm nhiệm vụ giải thích từ.

      Điểm thú vị ở Taboo đó là tạo ra ngữ cảnh và áp lực buộc bạn bật ra, nói được tiếng Anh mà không còn tâm lí e dè, sợ sai. Đồng thời, trò chơi này cũng giúp bạn nhớ lại từ vựng đã biết, liên tưởng thêm với nhiều từ và câu liên quan.

      Scrabble – Từ vựng không khó!

      Đây là một trò chơi trí tuệ đã có từ lâu đời và khá nổi tiếng trên thế giới. Ngoài tính giải trí, Scrabble còn giúp bạn có phản xạ nhanh nhẹn và khả năng ghi nhớ được vô vàn từ vựng tiếng Anh một cách thần kỳ.

      Mỗi bộ Scrabble bao gồm 1 tấm bảng để xếp chữ và 100 chữ cái nhỏ hình vuông bằng nhựa (98 chữ cái từ A – Z và 2 miếng ghép trắng). Thích hợp cho từ 2 – 4 người chơi.

      Scrabble là một trong các board game kinh điển và rất nổi tiếng (Nguồn: YouTube – Howcast)

      Scrabble có luật chơi đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng. Bạn chỉ cần bốc ngẫu nhiên 7 chữ cái bất kỳ và cố gắng xếp theo các hàng dọc hoặc ngang để tạo nên một từ có nghĩa, từ càng dài và càng khó thì bạn sẽ càng được nhiều điểm.

      Người chơi sẽ "oẳn tù tì" để chọn ra người thắng cuộc đi trước hoặc người lớn tuổi nhất hoặc người nhỏ tuổi nhất được ưu tiên đi trước.

      Để tăng thêm phần thú vị và giúp bạn kiếm thêm điểm, bảng xếp chữ còn có các ô đặc biệt như nhân đôi, nhân ba điểm đối với mỗi chữ cái hoặc từ. Khi trò chơi kết thúc, người nào có nhiều điểm nhất sẽ chiến thắng.

      Mục đích của trò này là thắng những người chơi khác bằng cách tạo ra những từ hay nhất và có cách sắp xếp chiến lược nhất.

      Scattergories – Phát huy khả năng sáng tạo

      Scattergories là trò chơi giúp bạn rèn luyện và phát huy sự sáng tạo. Trò chơi này phù hợp với những bạn mới học tiếng Anh và cần trau dồi thêm vốn từ vựng.

      Để chơi Scattergories, bạn gần như không cần đến “dụng cụ” gì cả. Bạn có thể tự nghĩ ra chủ đề, tự chọn chữ cái rồi mỗi người một mẩu giấy (hoặc điện thoại) và bắt đầu chơi thôi.

      Scattergories gồm nhiều chủ đề khác nhau như “màu sắc”, “con vật” hay “đồ vật lạnh”, “rau củ”… (Nguồn: YouTube – Triple S Games)

      Sau khi đổ xúc xắc để chọn một chữ cái bất kì, bạn phải tìm một từ tiếng Anh bắt đầu bằng chữ cái đó liên quan đến chủ đề đã chọn. Sử dụng từ càng sáng tạo và ít người chọn thì điểm của bạn sẽ càng cao.

      Lời khuyên là, bạn nên chơi cùng với người giỏi tiếng Anh để có thể học hỏi thêm nhiều từ vựng từ họ.

      Edu2Review tin rằng, với 3 trò chơi tiếng Anh cho người lớn hấp dẫn như trên, bạn sẽ luôn tìm thấy nguồn cảm hứng dồi dào khi học Anh văn!

      Lê Mai (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: NPR


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Có gì thú vị ở lớp học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm của Ms Hoa

      06/02/2020

      Hãy cùng Edu2Review khám phá ngay lớp học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm tại Ms Hoa giao ...

      Bạn cần biết

      Tiếng Anh cho người lớn và những sai lầm thường gặp

      06/02/2020

      Một số người lớn cho rằng họ không còn đủ khả năng để học ngoại ngữ như lúc còn trẻ. Vậy người ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...