Sinh viên khoa quan hệ quốc tế trường đại học Sài Gòn và đâu là điểm khác biệt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên khoa quan hệ quốc tế trường đại học Sài Gòn và đâu là điểm khác biệt

      Sinh viên khoa quan hệ quốc tế trường đại học Sài Gòn và đâu là điểm khác biệt

      Cập nhật lúc 10/03/2020 17:03
      Bạn biết gì về khoa quan hệ quốc tế và sự nổi bật của sinh viên khoa quan hệ quốc tế trường Đại học Sài Gòn? Edu2Review sẽ bật mí những điểm khác biệt này cho bạn biết nhé!

      (Nguồn: Trường ĐH Sài Gòn)

      * Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Khoa quan hệ quốc tế của trường đại học Sài Gòn đã được đánh giá là một trong những khoa có môi trường năng động, sinh viên sáng tạo và hoạt náo nhất trường.Đặc biệt là sự nổi bật của các bạn sinh viên ngành quốc tế học của trường thông qua những hoạt động đoàn hội và các cuộc thi của khoa. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu điều gì tạo nên sự khác biệt đó.

      Sinh viên khoa quan hệ quốc tế trong các cuộc thi (Nguồn: Trường ĐH Sài Gòn)

      1. "Gia phả" và đặc điểm của khoa quan hệ quốc tế

      Khoa quan hệ quốc tế của trường đại học sài gòn bao gồm hai ngành học: Việt Nam học và quốc tế học. Quốc tế học được xem là “em” trong gia đình Khoa vì chỉ mới được thành lập vào năm 2015, hiện tại thì đã trải qua hai niên khóa và có hơn 300 học sinh.

      Trong một lớp học của khoa quan hệ quốc tế có thể nói số lượng nam nhi chỉ được đếm trên đầu ngón tay vì khoa có 80% là sinh viên nữ và chỉ vỏn vẹn 20% sinh viên nam. Nên vì vậy các cuộc thi nghệ thuật về ca múa hát thì luôn được ưu tiên hàng đầu.

      2. Sinh viên của khoa đi học như đi du lịch

      Đối với sinh viên ngành “Quốc tế học” của trường thì “du lịch” như đi chợ. Có thể sáng được học về đại hàn dân quốc thì chiều lại phải “bay” qua Mỹ để học về chính sách ngoại giao. Vì đặc thù của ngành học là quan hệ nên các bạn sẽ dễ bắt gặp sinh viên quốc tế học tụm năm tụm ba nói về đủ thứ chuyện diễn ra ở các nước bạn. Sinh viên “Việt Nam học” thì ít được du lịch nước ngoài hơn nhưng lại được biết đến tận cùng ngõ hẻm của nước nhà thông qua những môn học về địa lí , về lịch sử về con người Việt Nam.

      Các bạn sẽ thấy được các bạn sinh viên của khoa quan hệ quốc tế nổi bật và năng động hơn các khoa khác vì tính cách hướng ngoại do được đi du lịch quá nhiều và được biết quá nhiều thứ. Làm bạn với sinh viên của khoa quan hệ quốc tế bạn sẽ không cảm thấy bị nhàm chán và có thế giúp bạn cởi mở hơn vì họ nói quá nhiều và quá nhiệt tình.

      3. Hoạt động không ngừng và giao lưu với các khoa bạn

      Đừng nghĩ rằng vì được học trong môi trường năng động tính cách có phần hướng ngoại thì sinh viên của khoa sẽ không chơi với các khoa khác nhé. Ngược lại, khoa quan hệ quốc tế luôn tham gia vào các chương trình đoàn hội , các phong trào, công tác tình nguyện mà đoàn trường đưa ra.

      Trong nhiều năm đoàn khoa quan hệ quốc tế luôn có những thành tựu nhất định qua các giải thưởng từ những cuộc thi văn nghệ của trường. Nếu có cơ hội vào trường đại học Sài Gòn các bạn hãy tìm đến những khu tự học hoặc khu vực dưới cầu thang các bạn sẽ thấy được những bạn đoàn viên đang chuẩn bị dụng cụ cho các chương trình tình nguyện như mùa hè xanh,... hay các đội đang chuẩn bị cho phần thi của mình tại cuộc thi tiếng hát sinh viên.

      Các ngành học cũng có những câu lạc bộ và hoạt động của riêng mình như câu lạc bộ tiếng anh hay câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch,... các tín đồ về quan hệ, ngoại giao luôn biết cách tạo dựng cơ hội để phát triển bản thân và không ngừng học hỏi lẫn nhau.

      4. Giảng viên “độc” và “lạ”

      Giảng viên khoa quan hệ quốc tế đa số đều đã là thạc sỹ và tiến sỹ có kiến thức rất rộng cả trong nước và ngoài nước nhưng vì tính chất của ngành nên các thầy cô cực kì teen và thân thiện nhé.

      Các bạn sẽ thấy lạ vì không có sự hiện diện của những tiết học truyền thống giáo viên chỉ dạy và học trò chỉ nghe và gật gù. Dù là môn học nhàm chán với lý thuyết dày đặc, các thầy cô cũng biết cách khiến cho lớp học trở nên vui vẻ và sôi nổi.

      Một điểm đặc trưng của khoa quan hệ quốc tế đó chính là “phụ huynh” chung. Vì quốc tế học là ngành học chỉ mới được thành lập nên bộ máy chưa được hoàn thiện, hai ngành học đành phải chia sẻ giáo viên với nhau. Có thể hôm nay giáo viên này dạy ngôn ngữ nhưng hôm sau đã trở thành một nhà chính trị uyên thâm hay một chuyên viên truyền thông đại chúng. Điều này cũng cho thấy được sự đa dạng trong cách giảng dạy và kiến thức rất rộng của giảng viên khoa quan hệ quốc tế.

      Mặc dù là một trong những khoa có ít ngành học nhất và bộ máy quản lí cũng chưa mấy hoàn thiện nhưng khoa quan hệ quốc tế trường đại học Sài Gòn luôn khẳng định được chất lượng đào tạo và sự khác biệt của sinh viên so với các khoa bạn. Là một môi trường năng động, sáng tạo , tích cực phù hợp với các bạn trẻ yêu đất nước và muốn đưa kiến thức vươn ra tầm quốc tế.

      * Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Thành Nhân

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên nghĩ gì về Đại học Sài Gòn?

      10/03/2020

      Ngoài vẻ ngoài cổ kính, Đại học Sài Gòn còn ghi dấu ấn bởi điều gì? Đại học Sài Gòn có tốt không? ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những Đặc Trưng Của Đại Học Sài Gòn Mà Bạn Có Thể Chưa Biết

      09/03/2020

      Đại học Sài Gòn, một trong những ngôi trường ĐH được xếp vào hạng lâu đời nhất tại TP HCM và là ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...