Sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tham gia hoạt động gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tham gia hoạt động gì?

      Sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tham gia hoạt động gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Dưới đây là những bật mí của Edu2Review về tổng thể bức tranh CLB, đội, nhóm đầy màu sắc ở khoa Quan hệ Quốc tế, trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (KHXHNV).

      (Nguồn: MIR Club)

      Khoa Quan hệ Quốc tế thuộc trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (KHXHNV) hiện có 6 CLB, đội, nhóm hoạt động sôi nổi, một con số đáng nể đối với một khoa/bộ môn mới được thành lập 14 năm.
      Chúng ta hãy cùng đi một vòng tham quan hoạt động sinh viên ở khoa Quan hệ Quốc tế nhé.

      CLB MIR

      CLB MIR (Muse of IR) là CLB nghệ thuật trực thuộc khoa Quan hệ Quốc tế. Được thành lập vào năm 2009, CLB nghệ thuật MIR luôn là đầu tàu tiên phong trong các phong trào nghệ thuật của khoa, được các bạn sinh viên trong và ngoài khoa yêu mến. Với 5 đội nhóm: Đội Hát, Đội Múa, Đội Nhảy, Đội Kịch, Đội Model, CLB đã trở thành nơi sinh hoạt, rèn luyện, giao lưu của những bạn trẻ tài năng có cùng tình yêu nghệ thuật.


      Đêm nhạc gây quỹ của CLB MIR (Nguồn: MIR Club)

      Trong quá trình hoạt động của mình, MIR đã mang về cho Khoa mình những thành tích đáng nể khi tham gia các cuộc thi lớn nhỏ khác nhau, điển hình là giải nhất cuộc thi “Liên hoan tiếng hát sinh viên trường ĐH KHXHNV” (2016). Tuy vậy, các thành viên của CLB vẫn luôn cố gắng tập luyện, phát huy năng lực của mình đễ ngày càng trở nên hoàn thiện và mang đến những sản phẩm nghệ thuật ngày càng đặc sắc và chuyên nghiệp hơn.

      CLB IREC COOL

      CLB IREC COOL (IR English Club) là CLB tiếng anh trực thuộc khoa Quan hệ Quốc tế. Với mục tiêu xây dựng cho các bạn một môi trường tốt để rèn luyện kỹ năng và tiếng Anh, CLB IREC COOL thường tổ chức những buổi workshop, team-building, cắm trại cấp trường, cấp thành với môi trường sử dụng tiếng Anh 100%.

      Tiệc Haloween của CLB IREC COOL (Nguồn: IREC COOL)
      Tiệc Haloween của CLB IREC COOL (Nguồn: IREC COOL)

      Thông qua môi trường tiếng Anh hoàn toàn, các bạn sinh viên sẽ có khả năng suy nghĩ, hành động bằng tiếng Anh, giúp các bạn có một sân chơi lành mạnh, bổ ích để phát triển bản thân cũng như tạo dựng mối quan hệ trong môi trường đại học đầy thử thách.

      CLB IRNEWS

      Được thành lập từ năm 2006, IRNews là CLB Thời sự của khoa Quan hệ Quốc tế, trường Đại học KHXH&NV TPHCM. Với định hướng trở thành một nguồn cung cấp thông tin bổ ích, đáng tin cậy cũng như cập nhật tin tức thời sự, tin trong khoa, IRNews luôn tin tưởng sẽ trở thành một sân chơi, nơi các bạn sinh viên có thể đến để khám phá, rèn luyện, thử thách niềm đam mê về báo chí và truyền thông của bản thân mình.

      Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc (MUN) của CLB IRNEWS (Nguồn: IRNEWS)Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc (MUN) của CLB IRNEWS (Nguồn: IRNEWS)

      Gặt hái được giải thưởng Top 10 CLB cấp thành (TPHCM) năm 2010 cùng số lượng các kênh truyền thông như Báo online IRTimes, kênh nghe nhìn VOI (Voice of IR), các ấn phẩm Infographic và videographic thành công, CLB IRNEWS hứa hẹn đã, đang và sẽ trở thành một trong những CLB dẫn đầu trong phong trào sinh viên.

      CLB IR4C

      CLB IR4C (IR For Community) là CLB tình nguyện của khoa Quan hệ Quốc tế. Trải qua nhiều năm đi vào hoạt động, IR4C trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa các bạn sinh viên và cộng đồng.

      Thông qua hàng loạt chương trình và chiến dịch tình nguyện có thể kể đến như “Khai bút”, “Love letter”, “Xuân tình nguyện”, “HAPPY DAY”, “Giấc mơ cổ tích”, “Mùa xanh mới”, IR4C thực sự là môi trường không thể thiếu để khơi dậy niềm đam mê các hoạt động xã hội đối với tất cả sinh viên IR.

      Với slogan “Come everywhere, care everyone”, IR4C đã và sẽ ngày càng đem đến nhiều yêu thương và sự giúp đỡ đến với những hoàn cảnh khó khăn.

      CLB SIR

      Ra đời vào đầu năm 2013, CLB SIR (Sports of IR) là CLB thể thao của khoa QHQT, tổ chức những giải đấu thường niên về các môn thể thao như bóng đá, cầu lông,… nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để rèn luyện sức khỏe cũng như môi trường giao lưu năng động dành cho mọi sinh viên khoa QHQT.

      Một trận đấu của giải IR Champions League (Nguồn: CLB SIR)
      Một trận đấu của giải IR Champions League (Nguồn: CLB SIR)

      Tuy tuổi đời vẫn còn khá trẻ nhưng SIR đã khá thành công với vẫn đang từng ngày trưởng thành qua những hoạt động của mình, điển hình lầ giải bóng đá IR Champions League hay giải cầu lông Birdminton vừa qua.

      CLB IRYS

      Là một trong những CLB non trẻ nhất khoa Quan hệ Quốc tế, CLB học thuật IRYS đang dần khẳng định mình là một CLB học thuật nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên đam mê học thuật.

      Một buổi workshop nghiên cứu khoa học của IRYS (Nguồn: IRNEWS)
      Một buổi workshop nghiên cứu khoa học của IRYS (Nguồn: IRNEWS)

      Với định hướng là một CLB cung cấp những thông tin, kỹ năng hữu ích về học thuật cũng như nghiên cứu khoa học – một kỹ năng rất cần thiết cho sinh viên trên giảng đường đại học, thật tuyệt vời khi vừa có điểm rèn luyện khi tham gia một CLB, vừa có thêm nhiều kiến thức bổ ích phục vụ cho việc học tập căng thẳng của các bạn sinh viên phải không nào?

      Với hệ thống các CLB, đội, nhóm đa dạng và bổ ích như ở khoa Quan hệ Quốc tế, các bạn sinh viên sẽ không phải luôn đau đầu hay cảm thấy nhàm chán với các môn học khô khan trên lớp. Thay vào đó, các bạn luôn có những sân chơi, hoạt động bổ ích, chất lượng để cho thời sinh viên của mình thêm bổ ích và ý nghĩa.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Văn Nam tổng hợp)

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

      06/02/2020

      Làm việc nhóm là một trong những kỹ năng mềm được coi trọng hàng đầu ở nhiều công ty. Hãy cùng ...

      Việc làm

      Kỹ năng giao tiếp trong công việc

      06/02/2020

      Để nâng cao chất lượng cuộc trao đổi, nhất là trong công việc, kỹ năng giao tiếp là rất quan ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...