Nên thi TOEIC hay IELTS? Kẻ tám lạng, người nửa cân | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nên thi TOEIC hay IELTS? Kẻ tám lạng, người nửa cân

      Nên thi TOEIC hay IELTS? Kẻ tám lạng, người nửa cân

      Cập nhật lúc 24/03/2020 15:40
      Bạn đang phân vân không biết nên thi TOEIC hay IELTS? Vậy đầu tiên, hãy cùng Edu2Review tìm ra lợi ích riêng của từng chứng chỉ và khả năng ứng dụng của mỗi loại trong công việc và học tập bạn nhé!

      Để có sự lựa chọn đúng đắn cho quyết định nên thi TOEIC hay IELTS thì điều đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu chính là sự khác nhau giữa 2 chứng chỉ này. Tùy vào dự định học tập và làm việc trong tương lai mà bạn có thể cân nhắc việc nên học TOEIC hay IELTS .

      Nếu có mong muốn đi du học, định cư tại nước ngoài thì luyện thi IELTS sẽ là sự lựa chọn phù hợp bởi đây là chứng chỉ thiên về các kiến thức học thuật cũng như đào tạo chuyên sâu cả 4 kỹ năng. Bên cạnh đó, TOEIC được xem như lựa chọn đáng cân nhắc khi bạn có nguyện vọng làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia trong nước hoặc chỉ đơn giản là muốn cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh của bản thân.

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG ANH VIỆT NAM

      TOEIC là gì?

      TOEIC (Test of English for International Communication) là một bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngôn thứ 2 do ETS phát triển. Kết quả bài thi cho thấy mức độ thành thạo của việc sử dụng tiếng Anh trong các hoạt động kinh doanh, thương mại, du lịch... TOEIC có hạn sử dụng trong 2 năm kể từ ngày nhận bằng, được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới

      • Cấu trúc và cách tính điểm bài thi:

      Một bài thi TOEIC gồm hai phần là đọc hiểu (100 câu 75 phút) và nghe hiểu (100 câu 45 phút). Điểm bài thi TOEIC từ 10-990, lệ phí cho 1 kì thi TOEIC là 990.000 VNĐ (cập nhật 2019), được cập nhật mới nhất ở trung tâm IIG. Riêng phần nghe hiểu thì bài thi TOEIC nói theo giọng Mỹ, nối âm, biến âm, tắt âm và đặc biệt tốc độ rất nhanh.

      Nên học TOEIC hay IELTS luôn là trăn trở của không ít người hiện nayNên học TOEIC hay IELTS luôn là trăn trở của không ít người hiện nay (Nguồn: languageint)

      IELTS là gì?

      IELTS (International English Language Testing System) là một chứng chỉ do 3 tổ chức giáo dục lớn sáng lập ra là Hội đồng Anh, Đại học Cambridge, IDP (Úc). Kết quả bài thi IELTS cho thấy khả năng sử dụng cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của người đó. Cũng giống như những chứng chỉ khác thì IELTS cũng có hạn sử dụng trong vòng 2 năm.

      • Cấu trúc và các tính điểm bài thi IELTS:

      IELTS gồm có hai loại là: tổng quát (General Training) và học thuật (Academic). IELTS học thuật dành cho những bạn muốn đi du học, nhập học ở các trường ở bậc đại học hoặc học viện (các hình thức sau đại học) trong khi IELTS tổng quát lại dành cho các bạn muốn tham gia các khóa học nghề, muốn tìm việc làm hoặc vì mục đích định cư.

      IELTS thiên về cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Các thí sinh sẽ thi chung phần nghe và nói trong khi phần thi Viết và Đọc sẽ khác biệt tuỳ theo việc thí sinh đó đăng kí hình thức thi Học thuật hay Tổng quát. Đây cũng là một sự khác nhau giữa TOEIC và IELTS khi chứng chỉ của ETS chỉ chủ yếu tập trung vào việc đánh giá 2 kỹ năng nghe, đọc.

      Sự khác nhau giữa TOEIC và IELTS còn thể hiện ở phần nghe khi đề thi IELTS nghe bằng giọng Anh của các nơi Anh, Mỹ, Úc để không có tình trạng phân biệt ngôn ngữ. Thang điểm bài thi cho từng phần là từ 1-9, điểm bài thi IELTS sẽ là trung bình cộng của 4 kĩ năng. Lệ phí của kì thi IELTS ở Hội đồng Anh là 4.750.000 VNĐ (cập nhật 2019) cho các bạn thi từ tháng 12 năm 2016 trở đi.

      Nên thi TOEIC hay IELTS? Nếu có nhu cầu học tập tại nước ngoài IELTS chính là sự lựa chọn phù hợp nhấtNên thi TOEIC hay IELTS? Nếu có nhu cầu học tập tại nước ngoài IELTS chính là sự lựa chọn phù hợp nhất (Nguồn: ieltsau)

      Đánh giá tổng quát về cả 2 chứng chỉ

      Bài thi TOEIC thường chỉ thiên về khả năng giao tiếp thông thường dành cho người lao động nên thường ít được chấp nhận trong việc xin định cư hoặc đi du học. Ở Việt Nam, thông thường bằng TOEIC được các trường đại học – cao đẳng bắt buộc có để làm điều kiện ra trường.

      Đối với IELTS, đây là chứng chỉ được sử dụng rộng rãi ở Anh và các nước Châu Âu. Tùy thuộc và IELTS học thuật hay IELTS tổng quát nhưng thường chứng chỉ IELTS được dùng rộng rãi hơn, có phạm vi ứng dụng lớn hơn. Về mặt đánh giá chất lượng thì chứng chỉ IELTS có chất lượng cao hơn so với TOEIC và đương nhiên IELTS có độ khó hơn rất nhiều vì nó đòi hỏi cả 4 kĩ năng.

      Trên đây là những điểm khác nhau cơ bản của hai chứng chỉ TOEIC và IELTS. Tùy thuộc vào mục đích của bản thân, Edu2Review tin rằng sau khi đọc xong bài này, bạn sẽ tìm được cho mình đáp án cho câu hỏi: “Nên thi TOEIC hay IELTS?”.

      Tố Uyên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: ieltsau

      Mau tahu apa saja jenis sertifikat bahasa Inggris di Indonesia? Baca artikel kami yang tersedia juga dalam bahasa Indonesia?


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Trung tâm tiếng Anh Ocean Edu và hành trình đào tạo thành công 1.000.000 học viên

      17/07/2020

      Thuộc một trong số ít những hệ thống đào tạo Anh ngữ đình đám nhất hiện nay, trung tâm tiếng Anh ...

      Bạn cần biết

      Cách quy đổi điểm IELTS sang TOEIC là như thế nào?

      03/06/2020

      Có nhiều bạn muốn biết cách quy đổi điểm IELTS sang TOEIC nhằm có được sự linh động cần thiết khi ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...