Sinh viên nên học TOEIC hay IELTS để ra trường? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên nên học TOEIC hay IELTS để ra trường?

      Sinh viên nên học TOEIC hay IELTS để ra trường?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      TOEIC và IELTS là 2 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khá quen thuộc, nhưng không phải ai cũng biết được mục đích sử dụng của 2 chứng chỉ này. Vậy sinh viên nên học TOEIC hay IELTS để ra trường?

      Nếu IELTS được xem là cầu nối để du học hoặc định cư tại nước ngoài thì TOEIC sẽ giúp bạn tự tin làm việc trong môi trường quốc tế. Sở dĩ 2 chứng chỉ này được công nhận rộng rãi bởi vì các đơn vị tổ chức thi cử đều minh mạch, bài thi đánh giá đúng năng lực của người học và bằng cấp có giá trị sử dụng trong vòng 2 năm.

      Vì thế, nhiều trường đại học, cao đẳng tại nước ta đã sử dụng chứng chỉ tiếng Anh để xét đầu ra, nhưng sinh viên nên học TOEIC hay IELTS để ra trường thì vẫn còn là thắc mắc chung của rất nhiều người.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Luyện thi TOEIC tại Việt Nam

      Lợi ích của việc sở hữu chứng chỉ TOEIC

      TOEIC có tên tiếng Anh đầy đủ là Test Of English International Communication. Đúng như tên gọi, chứng chỉ này hiện đang được sử dụng rộng rãi tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, với trên 7 triệu bài thi/năm. Đồng thời, TOEIC cũng là bài thi chất lượng được hơn 14.000 tổ chức sử dụng để đánh giá trình độ tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế.

      Thay vì học những ngôn ngữ học thuật khô khan và hiếm khi sử dụng trong cuộc sống, TOEIC là bài thi lồng ghép những cuộc hội thoại và mẫu văn bản mà bạn có thể gặp hàng ngày. Do đó, việc tiếp cận với tiếng Anh từ ban đầu sẽ dễ dàng hơn. Những kiến thức và kỹ năng trong bài thi TOEIC hỗ trợ bạn trong công việc sau này, thậm chí còn là một trong những ưu thế cho sự thăng tiến của bạn.

      Học TOEIC giúp bạn dễ dàng tiếp cận với tiếng Anh giao tiếp trong công việcHọc TOEIC giúp bạn dễ dàng tiếp cận với tiếng Anh giao tiếp trong công việc (Nguồn: Pixabay)

      Mục tiêu chủ yếu của nhiều bạn khi học tiếng Anh để có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Đây chính là lý do tại sao chứng chỉ TOEIC ngày càng được nhiều người lựa chọn theo học.

      Chứng chỉ TOEIC là yếu tố để các công ty nước ngoài đánh giá về năng lực ngoại ngữ của ứng viên. Nếu muốn ứng tuyển tại một công ty đòi hỏi khả năng tiếng Anh, bạn nên sở hữu cho mình một chứng chỉ TOEIC vì ngoài những kỹ năng chuyên môn cần có trong khi xin việc, chứng chỉ này sẽ giúp bạn có lợi thế hơn rất nhiều so với những ứng cử viên khác.

      Còn chứng chỉ IELTS thì sao?

      IELTS là tên viết tắt của cụm từ International English Language Testing System. Đây là hệ thống đánh giá khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trong 4 kỹ năng Writing, Listening, Speaking, Reading. Chứng chỉ này có 2 hình thức thi là IELTS Academic (học thuật) và IELTS General (đào tạo chung).

      Nếu bạn có bằng IELTS trong tay, hồ sơ xin việc sau khi ra trường của bạn sẽ có giá trị hơn rất nhiều vì có nhiều công ty làm việc với các đối tác nước ngoài hoặc các công ty thuộc sỡ hữu nước ngoài đều yêu cầu tiếng Anh cao. Với chứng chỉ IELTS, bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại các công ty này và nhận được mức lương cao như mong muốn.

      Giải đáp mọi thắc mắc về IELTS (Nguồn: YouTube – The IELTS Workshop)

      Khi giao tiếp với người nước ngoài, bạn sẽ tạo ấn tượng tốt hơn nếu có thể sử dụng ngôn ngữ đúng chuẩn. Các nguyên tắc của bài thi IELTS tuy hơi khắt khe nhưng lại giúp bạn rèn luyện thói quen chỉn chu khi lựa chọn ngôn ngữ diễn đạt. Nhờ vậy, bạn vừa cảm thấy thoải mái trong giao tiếp thường ngày, vừa tự tin trong những tình huống trang trọng như phỏng vấn, thuyết trình, phát biểu trong cuộc họp...

      Ngoài ra, chứng chỉ IELTS còn là một trong những điều kiện bạn cần phải thực hiện nếu đang lên kế hoạch định cư cho tương lai gần. Ngoài hai dạng bài thi cơ bản phục vụ cho việc định cư học tập hay làm việc, IELTS còn có dạng IELTS life – skill các cấp dành cho đối tượng cần chứng minh khả năng nghe, nói như một phần trong hồ sơ đăng ký visa và nhập cảnh theo diện thành viên trong gia đình qua thăm người thân.

      Sinh viên nên học TOEIC hay IELTS?

      Việc học chứng chỉ nào sẽ xuất phát từ nhu cầu của bạn là gì. Tấm vé TOEIC sẽ phát huy hết "công lực" khi bạn là:

      • Sinh viên đang cần bằng để xét tốt nghiệp
      • Sinh viên hoặc người đi làm muốn tìm kiếm công việc tại các công ty, tập đoàn, doanh nghiệp lớn.
      • Sinh viên hoặc người đi làm muốn săn học bổng du học khi có điểm TOEIC cao.

      Có nét tương đồng với TOEIC nhưng điều kiện đạt được chứng chỉ IELTS cao hơn. Tùy vào năng lực mỗi người, chứng chỉ này có thể sẽ phù hợp với:

      • Sinh viên năm nhất vì các bạn sẽ được miễn học tiếng Anh 1, 2 năm đầu trong thời gian theo học nếu phù hợp với yêu cầu trường đặt ra.
      • Người đi làm muốn thăng tiến trong môi làm việc quốc tế.
      • Người xin thị thực theo diện gia đình, vợ chồng hoặc người thân (IELTS life – skill A1)
      • Người xin thị thực để trở thành công dân hoặc định cư lâu dài ở nước ngoài (IELTS life – skill B1)

      Sinh viên nên học TOEIC hay IELTS?Học TOEIC hay IELTS phụ thuộc vào nhu cầu của bạn! (Nguồn: Zing)

      Tùy vào khả năng và lượng kiến thức bản thân tích lũy, bạn có thể cân nhắc để chọn một chứng chỉ phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu của mình. Hy vọng những thắc mắc sinh viên nên học TOEIC hay IELTS để ra trường không còn là trở ngại để bạn quyết định nên sở hữu tấm bằng nào trong tay. Chúc bạn thành công trên con đường mình đã chọn!

      *Thông tin được cập nhật đến 07/2019.

      Kỳ Duyên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: shalomtimes


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Cùng Vlogger Giang Ơi học luyện thi IELTS để Speaking đạt 8.5

      06/02/2020

      Từng là cựu du học sinh Anh, bên cạnh những video xoay quanh chủ đề cuộc sống hàng ngày, vlogger ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 13 trung tâm luyện thi TOEIC uy tín ở TP.HCM

      10/10/2023

      TOEIC là một trong những chứng chỉ quan trọng khi bạn muốn tốt nghiệp đại học và đi làm. Vậy ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...