Tại sao học tiếng Anh luôn là nỗi ám ảnh của người đi làm? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại sao học tiếng Anh luôn là nỗi ám ảnh của người đi làm?

      Tại sao học tiếng Anh luôn là nỗi ám ảnh của người đi làm?

      Cập nhật lúc 05/10/2020 17:04
      Không phải độ tuổi nào cũng có thể dễ dàng học tiếng Anh. Trên thực tế, đây là nỗi ám ảnh của không ít người đã đi làm. Tại sao như thế?

      Trình độ tiếng Anh là một trong những yếu tố quan trọng, có tác động mạnh mẽ đến thành công và khả năng thăng tiến trong công việc của một cá nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể học tiếng Anh một cách bài bản và hiệu quả, nhất là đối với những người đi làm bận rộn. Vì nhiều lý do khách quan và chủ quan mà không ít người đi làm học tiếng Anh mãi vẫn không tiến bộ và luôn xem nó như một ám ảnh khó vượt qua. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số lý do dẫn đến thực trạng này và gửi đến họ một chìa khóa vạn năng để giải quyết tất cả.

      1. Tại sao học tiếng Anh luôn là nỗi ám ảnh của người đi làm?

      • Không có nhiều thời gian dành cho việc học và lịch trình không cố định

      Một trong những vấn đề nan giải nhất của người đi làm chính là thời gian. Dù thuộc ngành nghề nào thì công việc gần như đã chiếm hết quỹ thời gian trong ngày của họ, chưa kể không ít công việc đòi hỏi người đi làm phải thường xuyên đi công tác nên lịch trình thường ít cố định. Điều này khiến người đi làm khó có thể theo học xuyên suốt các khóa học tại trung tâm vốn thường được sắp xếp theo lịch cố định.

      Thời gian là vấn đề nan giải nhất của những người đã đi làm (Nguồn: Canva)

      Có rất nhiều trường hợp, các bạn trẻ khi vừa đi làm vừa tham gia các lớp tiếng Anh này do tính chất công việc mà bữa học, bữa nghỉ khiến họ bị nhiều lỗ hổng kiến thức, không theo kịp bạn bè cùng lớp, kết quả học tập không như kỳ vọng và cuối cùng là bỏ dở giữa chừng. Cuối cùng, tiếng Anh vẫn mãi là ám ảnh trường kỳ của họ.

      • Khó tiếp thu nhanh như đối tượng học sinh - sinh viên

      Đối với học sinh - sinh viên, những đối tượng vốn dĩ đã được rèn luyện tiếng Anh xuyên suốt từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên ít nhiều đã có một nền tảng kiến thức về Anh ngữ nhất định; đồng thời việc học của họ được nối tiếp xuyên suốt nên dễ dàng tiếp thu các kiến thức mới tại các khóa học trung tâm.

      Một số người đi làm khó tiếp thu kiến thức nhanh nhạy như học sinh - sinh viên (Nguồn: Canva)

      Điều này ngược lại với những nhân viên công sở bởi không ít người trong số họ đã bỏ tiếng Anh từ lâu hoặc không được đào tạo bài bản từ trước nên khi học chung với các đối tượng khác, họ rất khó tiếp thu với khả năng tiếp nhận khá chậm. Sự chông chênh về trình độ như thế khiến họ khó theo kịp tiến độ học tập của tập thể lớp, dễ e ngại và tự ti khi trao đổi những vấn đề chưa hiểu với giáo viên và cuối cùng là chán nản và dễ từ bỏ.

      • Bị chi phối bởi công việc, gia đình và xã hội

      Ngoài hai lý do trên, người đi làm khi muốn học tiếng Anh lại còn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác như bị chi phối bởi công việc, gia đình và xã hội. Người đã đi làm thường rất khó tiếp thu được các kiến thức mới vì họ có quá nhiều thứ cần lo lắng. Điển hình như trong khi học tập, họ dễ bị mất tập trung bởi các tin nhắn công việc ở công ty, thời gian chăm sóc con cái hay các lời mời tiệc tùng ngoài xã hội,... Chính những điều này khiến việc chuyên tâm học tiếng Anh dường như khá hóc búa với những người đã có việc làm vì họ phải dành sự tập trung vào công việc và cuộc sống nhiều hơn.

      Người đi làm khó học tiếng Anh vì bị chi phối bởi công việc, gia đình và xã hội (Nguồn: Canva)

      Không những khó tập trung khi cho việc học, các chi phối trên còn khiến họ khó đáp ứng các yêu cầu của giáo viên như làm bài tập về nhà hay luyện tập thêm hằng ngày khi rảnh rỗi. Học tập chỉ có kết quả khi người học tự luyện tập và rèn luyện chăm chỉ chứ không đơn thuần chỉ là những giờ học chính thức trên lớp. Thế nên, một khi ít luyện tập, Tiếng Anh của người đi làm không thể tiến bộ và đạt được kết quả như mong muốn.

      Trên đây là ba lý do thường gặp nhất biến việc học tiếng Anh trở thành nỗi ám ảnh của người đi làm. Hơn ai hết, họ là người biết rõ tiếng Anh quan trọng như thế nào đối với cuộc sống và khả năng thăng tiến của họ qua những va chạm thực tế trong công việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được một giải pháp hữu hiệu để biến tiếng Anh từ ám ảnh thành động lực để phát triển trong công việc và cuộc sống.

      2. Đâu là giải pháp cho việc nâng tầm trình độ tiếng Anh cho người đi làm?

      Vừa học tiếng Anh hiệu quả vừa chu toàn công việc tưởng chừng như là một điều bất khả thi. Tuy nhiên, với StudyNow không gì là không thể. StudyNow là nền tảng giáo dục trực tuyến kết nối người học và người dạy trên toàn thế giới. Nội dung trên StudyNow bao gồm các khóa học Tiếng Anh trực tiếp (Live courses) và các khóa học online quay sẵn (Video Courses). Có thể nói, StudyNow ra đời nhằm đem lại một giải pháp học tập ưu việt cho những người bận rộn là học sinh - sinh viên, người đi làm và các chủ doanh nghiệp.

      Chúng tôi đồng hành cùng bạn để tháo gỡ các vấn đề của bạn trong việc học tiếng Anh.

      • Bạn không có thời gian? StudyNow cung cấp cho bạn các khóa học tiếng Anh trực tuyến với thời gian linh hoạt được sắp xếp theo lịch trình phù hợp giữa học viên và giảng viên. Điều này cho phép bạn học vào những thời gian bạn thuận tiện nhất, không bị bó hẹp vào lịch trình cố định nào.

      • Bạn sợ không theo kịp chương trình? Đừng lo vì với các khóa học của StudyNow, bạn sẽ được lựa chọn các lớp học 1 kèm 1, 1 kèm 2 hay 1 kèm 10 với lộ trình học được thiết kế cá nhân hóa theo trình độ tiếng Anh và khả năng tiếp thu của bạn. Chính vì thế, bạn sẽ không lo không theo kịp tiến độ hay e ngại các bạn cùng lớp. Không những thế, với mô hình lớp học này, bạn sẽ tự tin và thoải mái trao đổi các thắc mắc với giáo viên, được hướng dẫn và sửa chữa kiến thức tận tình và chu đáo nhất.

      • Bạn e ngại chi phí cao khi học kèm? Nỗi lo này là điều dễ hiểu nhưng StudyNow tin rằng bạn sẽ hài lòng với mức học phí mà StudyNow gửi đến cho bạn bởi nó xứng đáng với giá trị kiến thức và trải nghiệm học tập mà bạn sẽ nhận được. Đồng thời khi học kèm cá nhân với StudyNow, được giảng dạy tận tình bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, kiến thức và lộ trình giảng dạy phù hợp với chính bạn sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn và tiết kiệm thời gian, tiền bạc hơn so với các lớp học thông thường. Chính vì lợi ích lâu dài này có thể nói đây là một phương pháp học hiệu quả vừa có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Đồng thời, đi kèm với mức phí phải chăng đó là hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn và sự bảo chứng cho uy tín và chất lượng của khóa học mà StudyNow cam kết đảm bảo.

      “Nothing is impossible” - “Không gì là không thể” với StudyNow. Học tiếng Anh sẽ không còn là nỗi ám ảnh nếu bạn không ngừng nỗ lực, nắm bắt cơ hội, đăng ký trải nghiệm ngay khóa học kèm tiếng Anh trực tuyến cùng StudyNow như một giải pháp ưu việt cho những người đi làm bận rộn như bạn. Vừa chu toàn công việc vừa giỏi tiếng Anh là điều hoàn toàn có thể với những người dám “đi tắt đón đầu” xu hướng, dám trải nghiệm và không ngừng học hỏi.

      Thủy Tiên (soạn thảo)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học kèm online cùng StudyNow - Giải pháp học tiếng Anh ưu việt cho người bận rộn

      02/10/2020

      Học tiếng Anh hiệu quả ngay cả khi bận rộn với công việc tưởng chừng là điều bất khả thi. Tuy ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Giỏi tiếng Anh với chương trình trả góp 0% lãi suất chỉ có tại StudyNow Ontario

      14/11/2022

      StudyNow Ontario phối hợp cùng Edu2Review triển khai chương trình đăng ký khóa học tiếng Anh trả ...