Tại trường UNIS, chương trình học có gì đặc biệt? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại trường UNIS, chương trình học có gì đặc biệt?

      Tại trường UNIS, chương trình học có gì đặc biệt?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Là một trong hai trường Liên Hiệp Quốc duy nhất trên thế giới, chương trình giảng dạy tại trường UNIS vì vậy cũng nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh.

      Được biết đến như là một trong những trường quốc tế có học phí cao nhất cả nước, UNIS Hanoi đã đào tạo học sinh đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới. Không chỉ gây ấn tượng vì sự đa văn hóa của cả học sinh và nhân viên mà cơ sở vật chất tại trường cũng đạt chuẩn quốc tế. Trong bài viết dưới đây, Edu2Review xin mời quý phụ huynh cùng tìm hiểu về chương trình học tại ngôi trường sang chảnh này.

      Giới thiệu tổng quan về UNIS Hanoi

      Được thành lập vào năm 1988, đây là trường quốc tế đầu tiên ở Việt Nam và hiện là trường phi lợi nhuận duy nhất tại Hà Nội. Vì là trường do Liên Hiệp Quốc thành lập nên UNIS ưu tiên cho con em những nhân viên đang làm việc tại đây hoặc trong ngành Ngoại giao cũng như các gia đình người nước ngoài. Trường cũng ưu tiên cho những gia đình đã có con theo học tại đây.

      Năm học mới của trường thường bắt đầu vào tháng 8 và kết thúc vào giữa tháng 6. Tuy nhiên, học sinh có thể đăng ký nhập học vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Sẽ có nhiều yếu tố để quyết định một học sinh có được nhập học hay không, ví dụ như yếu tố đa dạng văn hóa hay chính sách ưu tiên. Nhiều học sinh muốn theo học tại trường UNIS có khi phải nằm trong danh sách chờ lên đến vài năm.

      Giới thiệu về ngôi trường sang chảnh bậc nhất Hà Nội (Nguồn: YouTube – UNIS Hanoi)

      Nhà trường có cách bố trí phòng học rất thú vị. Các khu phòng học được sắp xếp theo bộ môn như Khoa học, Xã hội, Nghệ thuật… Mỗi môn sẽ có khu phòng học riêng và học sinh cần di chuyển đến đúng phòng chứ không ngồi một chỗ đợi thầy cô đến dạy. Thay vì sắp xếp bàn ghế hướng lên bảng như đa số các trường ở Việt Nam thì bàn sẽ được kê theo nhóm để học sinh hướng mặt vào nhau. Mỗi phòng học cũng do các thầy cô bộ môn trực tiếp thiết kế và trang trí.

      Bên cạnh học tập, học sinh còn được tham gia những lớp học ngoại khóa, hoạt động tình nguyện và phục vụ cộng đồng. Đặc biệt hơn, nhà trường còn tạo cơ hội để học sinh tiếp cận các môn như Kinh doanh, Kinh tế. Học sinh thực hiện bài tập về nhà là các dự án kéo dài nhiều tháng, tham khảo tài liệu từ thư viện và đi thực tế. Thông thường, học sinh và giáo viên đều được trường cấp một laptop có cài đặt sẵn các phần mềm hỗ trợ học tập và thầy cô sẽ gửi bài để học sinh làm trên mạng.

      truong-unisTrường tọa lạc trong Khu đô thị cao cấp Ciputra (Nguồn: ciputrahanoi.com)

      Tìm hiểu chương trình học ở UNIS Hanoi

      Đây là trường quốc tế đầu tiên ở châu Á áp dụng chương trình Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate – IB). UNIS đã hợp tác với Tổ chức Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate Organization – IBO) vào những năm 1990 vì sự tương đồng trong triết lý giáo dục. Tổ chức này hướng đến việc đào tạo ra những cá nhân có đầy đủ kiến thức và sự quan tâm, thấu hiểu cho cộng đồng nhằm tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

      UNIS Hanoi cung cấp đủ cả 3 chương trình Tú tài Quốc tế, gồm Primary Years Programmes PYP (khối tiểu học), Middle Years Programmes MYP (trung học cơ sở) và Diploma Programmes DP (trung học phổ thông). Nhiều yếu tố của cả 3 chương trình này được đánh giá là phù hợp với các nguyên tắc của Liên Hiệp Quốc. Ví dụ, 1 học phần trong chương trình MYP mang tên “Sharing the planet” thuộc học phần lớn là “Globalization and Sustainability” cho phép học sinh tìm hiểu và tranh luận về các vấn đề như thách thức xã hội, kinh tế, chính trị và văn hóa.

      Tiểu học

      Ở bậc tiểu học, nhà trường chủ yếu tập trung vào việc phát triển nhân cách, cảm xúc, kỹ năng sống của học sinh. Học sinh được khuyến khích thể hiện đúng con người của mình, không bị trộn lẫn với bất kỳ ai. Các em sẽ suy nghĩ về tầm quan trọng của những đóng góp của mình cho thế giới, cũng như cách để trở thành một thành viên trong tập thể nhà trường và toàn cầu.

      Trên hết, UNIS Hanoi hướng đến việc duy trì sự yêu thích với việc học và khả năng áp dụng kiến thức, kỹ năng học sinh đã được học vào cuộc sống. Nhà trường cam kết sẽ đảm bảo trẻ có trải nghiệm thật vui và đầy hứng thú, tạo nền tảng cho việc tiếp thu những kiến thức quan trọng ở các bậc học sau.

      truong-unisCác bạn nhỏ vui vẻ hòa nhập vào môi trường đa văn hóa tại đây (Nguồn: UNIS Hanoi)

      Trung học cơ sở

      Từ 11 đến 14 tuổi là giai đoạn mà con người có nhiều sự thay đổi nhất. Những thay đổi đó bao gồm nhận thức phát triển từ cụ thể đến trừu tượng, sự hiểu biết mới về các nguyên tắc đạo đức, sự trưởng thành về thể chất của tuổi thiếu niên, mở rộng các mối quan hệ xã hội để phát triển tình bạn thân thiết hơn. Do vậy, học sinh ở cấp bậc này sẽ luôn được quan tâm nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện.

      Trường tự hào có đội ngũ những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và đứng về phía các bạn ở lứa tuổi dậy thì. Các nhân viên hiểu rằng họ chính là hình mẫu và người hướng dẫn trực tiếp cho học sinh, giúp các em có đời sống học tập và tình cảm cân bằng. Đội ngũ nhân viên cũng thường xuyên tổ chức các cuộc họp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và thảo luận về những vấn đề mà học sinh gặp phải.

      truong-unisNhiều hoạt động thú vị được tổ chức để học sinh có những trải nghiệm tuyệt vời nhất (Nguồn: UNIS Hanoi)

      Trung học phổ thông

      Với bậc trung học phổ thông, định hướng năm 2020 của trường là xây dựng chương trình học cụ thể và rõ ràng hơn. UNIS quyết định tách trường trung học cơ sở cũ thành 2 mảng rõ ràng là trung học cơ sở và trung học phổ thông. Nhờ đó, chương trình IB sẽ chuyên sâu hơn và học sinh cũng được đào tạo bài bản hơn.

      Ngoài ra, trường còn giảng dạy kiến thức cho bài thi SAT, chứng chỉ cần thiết nếu muốn theo học đại học/cao đẳng ở các quốc gia phát triển. Thông thường, học sinh trường UNIS sẽ tham gia kỳ thi này vào năm lớp 11 hoặc 12. Suốt nhiều năm liên tiếp, điểm thi SAT của học sinh tại đây đều cao hơn mức trung bình của thế giới.

      truong-unisHọc sinh không chỉ có kiến thức vững vàng mà còn được lĩnh hội những kỹ năng cần thiết (Nguồn: UNIS Hanoi)

      Với chương trình học đạt chuẩn và lồng ghép những ví dụ gần gũi, học sinh trường UNIS không chỉ được cung cấp các kiến thức nền tảng mà còn có cơ hội ứng dụng vào thực tế. Đó là điểm cộng rất lớn và xứng đáng với mức học phí đắt đỏ tại đây. Hy vọng bài viết đã cung cấp cái nhìn rõ ràng hơn về chương trình học tại ngôi trường này cho quý phụ huynh.

      Khả Vy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: bizevent


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Bật mí học phí “khủng” vào lớp 1 tại các trường tiểu học quốc tế ở Hà Nội

      06/02/2020

      Học phí dành cho học sinh lớp 1 tại các trường tiểu học quốc tế ở Hà Nội cao nhất là hơn ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Top 10 trường mầm non quốc tế Hà Nội được bố mẹ đánh giá cao

      06/02/2020

      Danh sách các trường mầm non quốc tế Hà Nội sẽ giúp phụ huynh dễ dàng so sánh và lựa chọn môi ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...