Tất tần tật về 3 chứng chỉ tiếng Anh thông dụng nhất hiện tại | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tất tần tật về 3 chứng chỉ tiếng Anh thông dụng nhất hiện tại

      Tất tần tật về 3 chứng chỉ tiếng Anh thông dụng nhất hiện tại

      Cập nhật lúc 23/07/2020 08:54
      Trong thời đại hội nhập hóa, chứng chỉ tiếng Anh là điều kiện bắt buộc nếu muốn thăng tiến trong học tập và sự nghiệp. Tùy vào mục đích của mình, người học sẽ chọn bằng cấp phù hợp.

      TOEIC, TOEFL và IELTS là 3 chứng chỉ tiếng Anh phổ biến, được nhiều người lựa chọn thi để đạt được hiện nay. Tuy nhiên, không phải đối tượng thi nào cũng hiểu hết được các yêu cầu quan trọng của các kỳ thi này. Vậy với mục đích học hiện tại, bạn nên luyện thi chứng chỉ nào? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu kỹ trong bài viết này.

      TOEIC

      TOEIC (Test of English for International Communication) là bài kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế có nguồn gốc từ Nhật Bản. Bài thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày và trong môi trường làm việc công sở của một người đến từ quốc gia có ngôn ngữ chính thức không phải là tiếng Anh. Điểm tối đa của bài thi TOEIC LÀ 990, người học có thể lựa chọn thi TOEIC 2 kỹ năng (listening và reading) hoặc TOEIC 4 kỹ năng (listening, writing, reading, speaking).

      XEM THÊM CÁC KHÓA HỌC TOEIC
      UY TÍN Trên cả nước

      Giấy chứng nhận kết quả thi TOEIC (Nguồn: english-meg)

      Khác với 2 kỳ thi còn lại, nội dung kiến thức của đề thi TOEIC liên hệ mật thiết với cuộc sống thường nhật. Các tình huống rất đời thường như: thông báo mới về nhân sự tại công ty, cuộc hẹn họp mặt cuối tuần, đặt bàn ăn… là những chủ đề thường xuyên xuất hiện trong đề thi TOEIC.

      Hiện tại, phần lớn trường đại học/cao đẳng tại Việt Nam đều đặt ra chuẩn tốt nghiệp cho sinh viên là chứng chỉ TOEIC với mức điểm khoảng 450-750+. TOEIC cũng là tiêu chí quan trọng của các công ty (đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại, văn phòng…) khi tuyển nhân viên.

      Lệ phí thi TOEIC hiện tại là 990.000 VNĐ.

      TOEFL

      Bài kiểm tra TOEFL (Test of English as a Foreign Language) được phát triển bởi Cơ quan Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (Educational Testing Service – ETS) dùng để đánh giá các kỹ năng tiếng Anh trong môi trường học thuật của thí sinh.
      Vì 100% nội dung bài thi liên quan đến các các tình huống trong lớp học, bài giảng... TOEFL là chứng chỉ tiếng Anh được nhiều trường đại học trên thế giới dùng làm tiêu chí xét tuyển. Hiện nay, đây là bài kiểm tra tiếng Anh được công nhận rộng rãi nhất trên thế giới tại hơn 9.000 trường đại học, cao đẳng và các học viện khác thuộc hơn 130 quốc gia. TOEFL có phương thức thi đa dạng:

      • Thi qua Internet (TOEFL iBT): Đây là bài thi TOEFL thế hệ mới, sử dụng Internet để chuyển đề thi từ ETS về trung tâm tổ chức thi. Bài thi TOEFL iBT dài trong 4 giờ, bao gồm 4 phần: Nghe, Nói, Đọc và Viết. Trong khi làm bài, thí sinh có thể ghi chú. Khung điểm của TOEFL iBT dao động từ 0 đến 120 điểm chia đều mỗi kỹ năng tối đa 30 điểm. Điểm của bài thi là tổng điểm của cả 4 phần.
      • Thi trên máy tính (TOEFL CBT): Thí sinh tiến hành làm bài trên máy tính với 4 phần là nghe, cấu trúc ngữ pháp, đọc hiểu và viết, lưu ý không được ghi chú trong khi làm bài. Điểm tối đa của bài thi là 300 với thời gian làm bài tối đa là 4 giờ.
      • Thi viết trên giấy (PBT): Đây là dạng bài thi truyền thống mà thí sinh dùng bút chì để làm trên giấy. Dạng bài này chỉ còn được sử dụng ở những khu vực không có điều kiện để thi iBT hoặc CBT.

      Các quy định khi dự thi TOEFL iBT (Nguồn: YouTube – TOEFL TV: The Official TOEFL iBT Channel)

      Lệ phí thi TOEFL hiện nay là 180 USD, khoảng 4 triệu đồng.

      IELTS

      IELTS (International English Language Testing System) là bài kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ quốc tế qua 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. IELTS đã có mặt ở hơn 140 quốc gia, đặc biệt được ưa chuộng ở Úc, Anh, Canada và New Zealand. Thí sinh có thể dự thi IELTS Học thuật (IELTS Academic) hoặc IELTS Tổng quát (IELTS General) tùy theo nhu cầu và yêu cầu của tổ chức mà thí sinh đang nộp đơn.

      • IELTS Học thuật (IELTS Academic) được công nhận rộng rãi như là yêu cầu ngôn ngữ đầu vào cho tất cả các khóa học đại học và sau đại học. Đồng thời, đây là tiêu chuẩn đánh giá ứng viên đã sẵn sàng hay chưa cho việc theo học các chương trình giáo dục được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.
      • IELTS Tổng quát (IELTS General) dành cho tất cả những ai chuẩn bị tới các nước nói tiếng Anh để hoàn tất chương trình trung học, các chương trình đào tạo hoặc với mục đích nhập cư.

      XEM THÊM BẢNG XẾP HẠNG CÁC TRUNG TÂM
      LUYỆN THI IELTS TRÊN CẢ NƯỚC

      Cấu trúc đề thi IELTS và lý do bạn nên học IELTS (Nguồn: YouTube – IELTS Channel - Excel English)

      Kỳ thi được chia làm 2 phần:

      • Phần (a) – thi các kỹ năng nghe, đọc và viết
      • Phần (b) – thi kỹ năng nói theo hình thức vấn đáp

      Lệ phí thi IELTS hiện tại: 4.750.000 VNĐ

      Nếu TOEIC được sử dụng nhiều ở các doanh nghiệp, công sở, thì TOEFL và IELTS lại thông dụng với các trường Đại học –là điều kiện bắt buộc trong hồ sơ của du học sinh. Cả 3 đều có thời hạn trong vòng 2 năm, sau khi hết hiệu lực, thí sinh có thể đăng ký để thực hiện lại bài thi. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp quý độc giả có cái nhìn toàn diện về 3 chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay. Từ đó, bạn sẽ tìm ra được chứng chỉ phù hợp với nhu cầu học tập của bản thân mình.

      Thiệu Kỳ (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Tropics Global College


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Bí quyết luyện thi TOEFL ITP online thành công

      06/02/2020

      Đạt được số điểm cao trong các bài thi TOEFL ITP luôn là mục tiêu và mơ ước của nhiều người. Để ...

      Luyện thi IELTS

      Bạn cần chứng chỉ tiếng Anh nào để đi du học?

      06/02/2020

      Du học là một điều kiện tuyệt vời để mở rộng và phát triển môi trường học tập cho các bạn trẻ. ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS Academic và IELTS General khác nhau thế nào?

      06/02/2020

      Thực chất có tới 2 bài thi IELTS khác nhau dành cho 2 mục đích khác nhau là học thuật và công ...

      Luyện thi TOEIC

      Chứng chỉ TOEIC 450 tương đương với các chứng chỉ tiếng Anh nào?

      06/02/2020

      Bạn có chứng chỉ TOEIC 450, bạn bè của bạn lại có những chứng chỉ về TOEFL, IELTS... Vậy TOEIC ...