TOEFL là gì và tại sao bạn cần chứng chỉ này? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      TOEFL là gì và tại sao bạn cần chứng chỉ này?

      TOEFL là gì và tại sao bạn cần chứng chỉ này?

      Cập nhật lúc 12/09/2020 17:01
      Bên cạnh IELTS, TOEIC thì TOEFL là gì cũng là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Không chỉ minh chứng năng lực sử dụng tiếng Anh, TOEFL còn là điều kiện giúp bạn tiến đến một tương lai tốt đẹp hơn.

      Danh sách

      Bài viết

      Tầm quan trọng của tiếng Anh trong công việc và học tập hiện nay chắc chắn là điều không cần bàn cãi, chính vì vậy mà giá trị của những chứng chỉ Anh ngữ quốc tế cũng vì thế mà được nâng cao.

      Song song với việc tìm kiếm địa chỉ học tập phù hợp, mối quan tâm của rất nhiều sĩ tử cũng đổ dồn về những câu hỏi như: TOEFL là gì, IELTS là gì, thi chứng chỉ nào khó nhất và lợi ích của chúng?... Để chia sẻ một phần nỗi lo cho bạn, Edu2Review xin được gửi đến những thông tin hữu ích liên quan đến một trong 3 bằng cấp tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay – TOEFL.

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM LUYỆN THI TOEFL

      TOEFL là gì, bạn đã biết?

      TOEFL là viết tắt của cụm từ Test Of English as a Foreign Language – bài kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế của ETS (Viện khảo thí về giáo dục nổi tiếng của Mỹ). Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1964, bài thi TOEFL đã thu hút đến hơn 25 triệu thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới tham gia dự thi.

      Mục đích của TOEIC nhằm chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh của mỗi cá nhân trong môi trường học thuật, cụ thể hơn là ở môi trường tại các quốc gia nói tiếng Anh chuẩn Mỹ. Cũng giống như IELTS, bài thi TOEIC bao gồm cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết được kiểm tra trong vòng 4 tiếng với mức điểm tối đa mà thí sinh có thể đạt là 300.

      Thông thường, câu hỏi TOEFL là gì không chỉ xuất phát từ mong muốn tìm hiểu thông tin chung về chứng chỉ này mà còn là cách phân biệt các loại hình đề thi TOEFL với nhau.

      Hiện nay, chứng chỉ TOEFL có 3 dạng phổ biến gồm iBT, PBT và CBT, sự khác nhau của chúng đến từ cách thức làm bài thi. Nếu iBT là hình thức thi thông qua mạng internet, PBT thi trên giấy thì đối với CBT, thí sinh phải thực hiện bài kiểm tra ngay trực tiếp trên máy tính.

      TOEFL iBT đang là dạng thi phổ biến nhất trong 3 loạiTOEFL iBT đang là dạng thi phổ biến nhất trong 3 loại (Nguồn: dantri)

      Việc phân biệt các loại của chứng chỉ TOEIC cũng rất quan trọng, ví dụ như sự khác nhau giữa TOEFL iBT và ITP (tiền thân là PBT), bởi sự khác nhau về cách thức thực hiện bài thi đã kéo theo khá nhiều hạng mục kiến thức ôn thi bị thay đổi. Trước khi bắt đầu quá trình luyện thi TOEFL, bạn hãy xác định rõ kỳ thi mà mình đang hướng tới để có được một lộ trình học đúng đắn.

      Lợi ích của chứng chỉ TOEFL trong công việc và học tập

      So với IELTS và TOEIC, chứng chỉ TOEFL đem đến những lợi ích mang tính đặc thù hơn khi đây là điều kiện để bạn tham gia học tập hoặc công tác ở những môi trường sử dụng tiếng Anh chuẩn Mỹ. Có đến hơn 9.000 trường đại học, cao đẳng và cơ quan tại 130 quốc gia trên khắp thế giới chấp nhận bằng TOEFL.

      Một ưu thế khác của TOEFL so với các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế khác là điểm số của phần thi Speaking được đánh giá khách quan, công bằng hơn hẳn. Khi thực hiện bài kiểm tra, phần thi của bạn sẽ được đánh giá bởi 3-6 giám khảo của ETS nhằm đảm bảo tính công bằng nhất có thể.

      Vì là chứng chỉ được đánh giá cao tại các môi trường sử dụng tiếng Anh chuẩn Mỹ nên TOEFL luôn là "tấm vé thông hành" dành cho những ai có mong muốn làm việc trong những tập đoàn của xứ sở Cờ Hoa. Hiện Hoa Kỳ đang nằm trong top 10 những quốc gia có vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam nên đây sẽ là cơ hội cho những ai sở hữu chứng chỉ TOEFL được làm việc trong môi trường quốc tế.

      Cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài luôn rộng mở với những ai sở hữu chứng chỉ TOEFCơ hội làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài luôn rộng mở với những ai sở hữu chứng chỉ TOEFL (Nguồn: playstation)

      Các địa chỉ luyện thi TOEFL uy tín bạn có thể tìm đến

      Để giúp bạn đọc đỡ vất vả hơn trong việc tìm kiếm trung tâm luyện thi TOEFL phù hợp, Edu2Review xin được mang đến một vài gợi ý được khá đông học viên đánh giá tốt.

      Clever Academy

      Cùng với các đối tác quốc tế, Clever Academy đã và đang cung cấp các chương trình đào tạo cho hơn 415.000 sinh viên và người đi làm, bao gồm hơn 170.000 sinh viên. Trong đó, chương trình luyện thi TOEFL của trung tâm nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ bởi chất lượng đào tạo mà còn là tính thiết thực của lộ trình khi cung cấp cho học viên đầy đủ khả năng sử dụng Anh ngữ.

      ƯU ĐÃI HỌC PHÍ MỚI NHẤT TỪ
      TRUNG TÂM CLEVER ACADEMY

      Clever Academy sử dụng bộ giáo trình Kaplan độc quyền trong quá trình giảng dạyClever Academy sử dụng bộ giáo trình Kaplan độc quyền trong quá trình giảng dạy (Nguồn: cleveracademyvn)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Clever Academy

      Universal Language Center

      Nổi bật với mô hình học 100% Anh ngữ kết hợp cùng hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, Trung tâm Universal Language Center là địa chỉ luyện thi TOEFL mà bạn nên cân nhắc, đặc biệt là đối với những ai có mong muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp.

      Ngoài ra, với hơn 5 năm kinh nghiệm giảng dạy Anh ngữ chất lượng cao và tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng quốc tế, đội ngũ giáo viên tại Universal luôn tràn đầy nhiệt huyết trong quá trình hướng dẫn học viên tiếp cận Anh ngữ. Các thầy cô luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cũng như hướng dẫn lại những bài tập khó dành cho những học viên có nhu cầu.

      NHẬN NGAY ƯU ĐÃI TỪ
      Universal Language Center

      Mô hình 100% tiếng Anh cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại luôn là điều khiến trung tâm tự hàoMô hình 100% tiếng Anh cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại luôn là điều khiến trung tâm tự hào (Nguồn: universaledu)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Universal Language Center

      American Links

      Với mục tiêu chất lượng là yếu tố tiên quyết, American Links cam kết sẽ đem đến cho các học viên một môi trường học tập năng động, thú vị. Không những vậy, trung tâm còn rất chú ý đến việc cập nhật trang thiết bị dạy học lẫn giáo trình để mọi người có thể tiếp cận với nguồn kiến thức mới một cách thật hiệu quả.

      Bên cạnh đó, American Links cũng rất tự hào về đội ngũ những người "truyền lửa" của mình. Các thầy cô ngoại quốc chỉ gồm những người sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ, đã tích lũy kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm, được đào tạo và có văn bằng chuyên ngành sư phạm.

      ƯU ĐÃI HỌC PHÍ TỪ
      TRUNG TÂM AMERICAN LINKS

      Chương trình luyện thi TOEFL tại American Links được nhiều học viên đánh giá tốtChương trình luyện thi TOEFL tại American Links được nhiều học viên đánh giá tốt (Nguồn: americanlinks)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại American Links

      Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã có được trọn vẹn đáp án cho câu hỏi TOEFL là gì? Theo nhiều học viên đánh giá, chinh phục TOEFL có phần khó hơn so với những chứng chỉ Anh ngữ khác nên sự nỗ lực học tập là điều mà bạn cần đề cao và thực hiện.

      *Thông tin được cập nhật vào 12/2019. Vui lòng liên hệ trung tâm để biết thêm thông tin mới nhất.

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: inlinguawashingtonDC


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Vì sao các khóa học tại Clever Academy lại thu hút nhiều học viên?

      06/02/2020

      Đối mặt với quá nhiều lựa chọn về khóa học, chúng ta thường bối rối vì không biết khóa học nào sẽ ...

      Học ở đâu tốt?

      Luyện Thi TOEFL iBT ở đâu chất lượng tại Tp HCM?

      06/02/2020

      Giống như IELTS, TOEFL iBT hiện là một trong những kỳ thi anh ngữ chuẩn hóa quốc tế phổ biến ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...