Tham gia lớp dạy tiếng Anh cho người đi làm: nên hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tham gia lớp dạy tiếng Anh cho người đi làm: nên hay không?

      Tham gia lớp dạy tiếng Anh cho người đi làm: nên hay không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Có nên học lớp dạy tiếng Anh cho người đi làm không? Hình thức học với gia sư có điểm gì tốt hơn? Hãy cùng Edu2Review phân tích ưu và nhược điểm của hai hình thức học này nhé!

      Mỗi hình thức học đều có ưu – nhược điểm riêng (Nguồn: ceredigionherald)

      Có hai hình thức dạy tiếng Anh cho người đi làm là học theo lớp hoặc học gia sư. Mỗi hình thức đào tạo lại có một ưu điểm và nhược điểm riêng. Nắm rõ những đặc điểm này sẽ giúp bạn xác định được hình thức đào tạo phù hợp cho bản thân.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Hình thức học tập theo lớp

      Học theo lớp hay theo nhóm là một mô hình học tập phổ biến. Giáo viên sẽ cùng lúc giảng dạy cho một số lượng học viên nhất định. Bạn có thể trao đổi với học viên trong lớp để hiểu bài học dễ dàng hơn.

      Ưu điểm

      Chi phí rẻ chắc chắn là một điểm cộng cho hình thức này. Vì số tiền trả cho một giáo viên đứng lớp và các chi phí khác đều được tính toán và chia đều cho các học viên trong lớp. Nếu bạn có nhu cầu học tiếng Anh nhưng lại không quá rủng rỉnh thì học theo lớp sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể.

      Hình thức học theo lớp mang tính tương tác cao hơn. Bạn có thể trao đổi về bài tập hay các chủ đề ngoài lề cùng các học viên khác. Điều này phần nào sẽ giảm áp lực học tập, tạo không khí thoải mái, thuận lợi cho bạn học tiếng Anh hơn.

      Không khí lớp học vui vẻ và thoải mái (Nguồn: kiplinger)

      Không khí lớp học vui vẻ và thoải mái (Nguồn: kiplinger)

      Nếu bạn đang có nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp, thì hình thức học theo lớp cũng sẽ phù hợp hơn. Thử tưởng tượng nhé, thực hành luyện nói giữa học viên với học viên sẽ có cảm giác thoải mái hơn hẳn khi đối thoại cùng giáo viên đúng không nào?

      Nhược điểm

      Nhược điểm này thường gặp ở những trung tâm nhỏ, muốn tối ưu hóa lợi nhuận nên thường gộp lớp với số lượng đông, khiến giáo viên khó kiểm soát lớp, không đảm bảo chất lượng học tập.

      Thêm vào đó, rất nhiều trung tâm ghép lớp tiếng Anh của sinh viên năm cuối cùng với lớp học cho người đi làm. Vấn đề lúc này không nằm ở số lượng mà còn liên quan tới vấn đề tâm lý của người học.

      Tình trạng ghép lớp khá phổ biến (Nguồn: ellucian)

      Tình trạng ghép lớp khá phổ biến (Nguồn: ellucian)

      Thông thường các bạn sinh viên với thời gian dư dả hơn sẽ đầu tư cho bài học và tiến bộ nhanh hơn. Điều này có thể ảnh hưởng tới tâm lý của đối tượng công sở, bạn có thể sẽ thấy mình thua thiệt, kém cỏi. Với áp lực này bạn sẽ khó có tâm trạng để học tập.

      Với những nhân viên văn phòng không tự tin với khả năng tiếng Anh, thì việc học với một nhóm đông người cũng khá áp lực. Bởi bạn có thể thấy xấu hổ khi bị chỉ ra lỗi sai trước nhiều người. Để hạn chế nhược điểm này, bạn có thể rủ đồng nghiệp hoặc bạn bè để cùng học.

      Học tiếng Anh với gia sư

      Gia sư là hình thức giảng dạy tại nhà, 1 kèm 1 với học viên. Tuy nhiên, hiện nay hình thức gia sư có thể thực hiện bằng việc dạy online 1 – 1 hay chỉ học với số lượng 2 – 3 học viên.

      Ưu điểm

      Giáo viên chắc chắn sẽ sát sao với học viên hơn, vì họ chỉ cần tập trung rèn luyện cho bạn. Cách này có thể giúp bạn tiến bộ nhanh hơn. Nếu bạn có nhu cầu học tiếng Anh cấp tốc hay học chuyên sâu về tiếng Anh thì hình thức này nên được cân nhắc.

      So với hình thức học theo lớp hay theo nhóm, học một mình sẽ giúp bạn tập trung hơn. Việc giao tiếp với các học viên khác như hỏi han bài tập hay các vấn đề khác có thể khiến bạn xao nhãng mục tiêu chính. Điều này được biệt đúng khi bạn là một bà mẹ bỉm sữa đi học và cũng gặp một học viên khác như mình.

      Học với gia sư giúp bạn tập trung (Nguồn: listenandlearn)

      Học với gia sư giúp bạn tập trung (Nguồn: listenandlearn)

      Lớp dạy tiếng Anh cho người đi làm theo hình thức gia sư có lịch học và địa điểm học khá linh hoạt. Bởi bạn ít bị ràng buộc bởi lịch học của người khác. Do đó, bạn có thể thay đổi thời gian và địa điểm học phù hợp với mình.

      Tính “bảo mật” của khóa dạy gia sư đặc biệt tốt, nhất là khi bạn đảm nhiệm một chức vụ cao, việc đi học tiếng Anh tại trung tâm sẽ có thể khiến bạn giáp mặt người quen. Sẽ càng ngượng ngùng hơn nếu bạn giáp mặt hệ thống nhân viên cấp dưới của mình.

      Nhược điểm

      Học phí của khóa học tiếng Anh gia sư không hề rẻ. Bởi mình bạn phải trả toàn bộ chi phí cho một lớp học. Nếu bạn là nhân viên công sở với mức thu nhập trung bình thì việc học gia sư cần được đánh giá kỹ lưỡng.

      Chi phí của lớp học gia sư rất cao (Nguồn: billbaren)

      Chi phí của lớp học gia sư rất cao (Nguồn: billbaren)

      Vì học ở nhà, nên tâm lý của học viên thường khá bị động và dễ nảy sinh tính ỷ lại. Điều này dẫn tới hệ lụy là họ thường cảm thấy lười làm bài tập và ít khi chịu ôn lại bài. Điều này sẽ ảnh hưởng tới thiện ý của giáo viên, gián tiếp ảnh hưởng tới chất lượng giảng dạy.

      Một điểm trừ nữa là lớp học thường thiếu tính ganh đua cần thiết. Khi học với gia sư, học viên không có bạn học cùng dẫn đến thiếu sự so sánh, ganh đua tích cực trong học tập. “Một mình một ngựa” không phải lúc nào cũng tốt.

      Với một số so sánh ngắn gọn trên đây, hy vọng sẽ giúp ích cho quyết định học lớp dạy tiếng Anh cho người đi làm hay không. Hơn tất cả, thành công sẽ đến từ sự nỗ lực và tập trung của bạn. Edu2Review chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Các khóa học tiếng Anh giao tiếp dành cho người đi làm

      06/02/2020

      Bài viết Edu2Review tổng hợp dưới đây là gợi ý về 4 trung tâm Anh ngữ uy tín và chất lượng mà ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 9 trung tâm Anh ngữ uy tín nhất dành cho người đi làm ở Hà Nội và TPHCM

      27/08/2020

      Bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình để có nhiều cơ hội hơn trong nghề nghiệp? ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...