Tham khảo lộ trình tự học TOEIC từ Edu2Review | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tham khảo lộ trình tự học TOEIC từ Edu2Review

      Tham khảo lộ trình tự học TOEIC từ Edu2Review

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      TOEIC không phải là một kỳ thi quá khó nên rất nhiều thí sinh lựa chọn phương pháp tự học. Nhưng để giành được điểm cao, bạn phải có một lộ trình tự học TOEIC hiệu quả.

      Trên internet, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều bài viết về lộ trình tự học TOEIC. Nhưng nếu bạn đang cảm thấy dần mất định hướng bởi các ý kiến đa chiều, hãy dừng lại và cùng ngồi lại để đánh giá đâu là phương pháp học phù hợp nhất. Trong bài viết dưới đây, Edu2Review sẽ giới thiệu với bạn phương pháp tự học theo từng mức điểm mục tiêu.

      * Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEIC tốt nhất Việt Nam!

      Xác định năng lực

      Trước khi bắt tay vào ôn luyện, bạn cần biết mình đang ở cấp độ nào, những kỹ năng còn thiếu sót và mục tiêu của bạn là gì. Để đánh giá trình độ của bản thân có nhiều cách, đơn giản nhất là đăng ký 1 kỳ thi thử TOEIC. Bạn có thể lựa chọn thi thử online hoặc thi tại các trung tâm tiếng Anh uy tín.

      English-test.net là trang web lớn và uy tín, được nhiều người lựa chọn để test thử TOEIC. Trong phần TOEIC Simulation Tests, bạn sẽ có 2 lựa chọn là Practice mode và Exam mode. Phần Practice mode sẽ đếm thời gian như bài thi thật, Exam mode không đếm thời gian. Tất nhiên, bạn nên lựa chọn test với phần Practice mode để đánh giá chính xác về năng lực của bạn khi tham gia thi thực tế.

      Xác định trình độ ban đầu giúp định hướng ôn tập hiệu quả

      Xác định trình độ ban đầu giúp định hướng ôn tập hiệu quả (Nguồn: techadvisor)

      Cùng với đó, bạn cần xác định mục tiêu điểm thi của mình. Đối với một số công việc đầu ra không đặt nặng yêu cầu tiếng Anh hoặc đơn giải là bạn chỉ có nhu cầu đủ điểm đầu ra tiếng Anh thì không cần phải đặt những mục tiêu cao hơn. Xác định đúng mục tiêu sẽ giúp bạn định hướng lộ trình tự học TOEIC và dễ dàng đạt hiệu quả.

      Hướng tới mục tiêu 450

      Ở cấp độ này, bạn cần phải học tiếng Anh từ căn bản về từ vựng và ngữ pháp. Đối với việc học từ vựng, bạn nên lựa chọn quyển sách “600 essential words for the TOEIC Test”. Đây là cuốn sách giúp bạn nắm vững nền tảng cơ bản để hiểu những ngữ cảnh đặc biệt thường gặp trong một bài thi TOEIC. Mỗi chương sẽ giới thiệu một ngữ cảnh chuyên môn cụ thể và từ mới kèm theo. Những từ vựng này khá thông dụng, có thể dùng được trong rất nhiều ngữ cảnh khác nhau.

      Ngoài 50 bài học và thực hành chính, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách xây dựng vốn từ thông qua kỹ thuật phân tích các thành tố trong từ vựng, nhận dạng các hình thái ngữ pháp, nhận biết họ từ, tự tạo từ điển cá nhân, viết nhật ký đọc hàng ngày... Đây không chỉ là một giáo trình cần có trong lộ trình tự học TOEIC, mà còn rất hữu ích với những ai muốn nâng cao trình độ tiếng Anh nói chung.

      Cuốn sách hiệu quả cho người mới luyện thi TOEIC

      Cuốn sách hiệu quả cho người mới luyện thi TOEIC (Nguồn: taisachhay)

      Cuốn “Starter TOEIC” sẽ là một lựa chọn phù hợp để học ngữ pháp căn bản. Tài liệu luyện thi TOEIC này hỗ trợ bạn thông qua những bài tập thực hành nhấn và các mẹo giúp bạn xây dựng được những kỹ năng cần thiết, làm quen dần với hình thức thi TOEIC.

      Sách Starter TOEIC được chia thành 04 phần:

      • Chương 1: Giới thiệu 12 chủ điểm ngữ pháp thường được sử dụng trong bài thi TOEIC với những giải thích rõ ràng kèm bài tập thực hành.
      • Chương 2: Giới thiệu 12 bài test kỹ năng đọc hiểu, mỗi bài giúp củng cố một chủ điểm ngữ pháp thông qua những ngữ cảnh khác nhau.
      • Chương 3: Làm một bài test đầy đủ để đánh giá khả năng của bản thân.
      • Chương 4: Gồm phần Transcript, Answer key và mẫu giấy làm bài thi thử.

      Cùng với việc học từ vựng và ngữ pháp, hãy chăm chỉ nghe file audio về các đoạn hội thoại. Điều này sẽ giúp bạn biết được cách phát âm đúng và chuẩn, rèn luyện phản xạ tiếng Anh của mình. Tối đa hóa thời gian nghe tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

      Để đạt mốc điểm 750

      450 là mức điểm đầu ra tiếng Anh của nhiều trường nhưng chưa phải là một số điểm cao để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Do đó, nếu muốn ghi điểm thông qua CV thì bạn nên cố gắng giành được mốc điểm 650 – 750. Trong cấp độ này, điều mà các bạn cần là phát triển kỹ năng làm bài thi TOEIC, bao gồm kỹ năng nghe và trả lời câu hỏi, làm bài ngữ pháp và kỹ năng đọc.

      Hãy thử sức với cuốn Developing Skills for the TOEIC Test. Nội dung cuốn sách bao gồm cách thực hành các dạng câu hỏi, từ vựng, ngữ pháp và cấu trúc câu hỏi thường gặp trong bài thi.

      Mỗi bài học trong sách được tổ chức theo thể thức của bài thi TOEIC thật sự. Việc tổ chức bài học kiểu này không những giúp cho các bạn làm quen với bố cục, cấu trúc, các dạng câu hỏi của bài thi TOEIC mà còn giúp thực hành những bài tập về từ vựng và các điểm ngữ pháp cụ thể.

      Sau khi học hết nội dung trong sách, cuối sách sẽ có bài thi thực hành. Để khai thác cao nhất hiệu quả của bài thi thực hành này, bạn nên làm bài trong điều kiện và với giới hạn thời gian như đang thi thật sự. Phần nghe có độ dài khoảng 45 phút trong khi phần đọc hiểu có thời gian 75 phút.

      Hình bìa cuốn "Developing Skills for the TOEIC Test" (Nguồn: toplists)

      Ở cuối sách còn có phần trả lời (Answer Sheet) để bạn có thể sử dụng khi tiến hành kiểm tra kết quả bài thi thử. Phần phụ lục về ngữ pháp sẽ liệt kê lại trọng tâm ngữ pháp trong từng bài học, bao gồm các điểm chính và cấu trúc đặc biệt cần quan tâm. Đây chính là những điểm ngữ pháp cơ bản thường được kiểm tra trong các kỳ thi TOEIC.

      Ngoài ra, để hỗ trợ cho việc học TOEIC đạt đến 750 điểm, các bạn có thể sử dụng thêm cuốn Toeic Analyst. Cuốn sách này giúp bạn xây dựng các chiến thuật tiếp cận với từng loại câu hỏi ở trình độ TOEIC là 500 - 750 điểm. Các bài học trong tài liệu này được biên soạn khoa học theo kỹ năng (nghe, đọc hiểu) và dạng đề bài (mô tả hình ảnh, hỏi đáp, hoại thoại ngắn, bài nói ngắn, câu chưa hoàn chỉnh, bài đọc chưa hoàn chỉnh). Tuy nhiên, sách không có nhiều phần thực hành, cuối tài liệu chỉ có 2 mẫu đề thi mô phỏng bài thi thực tế.

      Mục tiêu điểm trên 750

      Với mức điểm này, việc học thêm kiến thức không còn quá quan trọng. Điều quan trọng là người học phải rèn luyện được tư duy chiến thuật làm bài, hạn chế tối đa các lỗi sai có thể gặp phải. Mức điểm 750 trở lên đòi hỏi bạn phải có trình độ Anh ngữ tương đối thành thạo, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh khá tốt.

      Để đạt được mức điểm trên 750 điểm, bạn phải luyện tập làm đề thi TOEIC nhiều, luyện nghe tiếng Anh không dùng phụ đề tiếng Việt qua các bộ phim và chương trình sử dụng tiếng anh. Bên cạnh đó, người học cũng nên đọc các mẩu báo, truyện ngắn bằng tiếng Anh thường xuyên để nâng cao kỹ năng đọc của mình.

      Thường xuyên đọc báo giúp nâng cao kỹ năng thi đọc - viết (Nguồn: lifewire)

      Lộ trình tự học TOEIC ở giai đoạn này nên có thêm cuốn Target TOEIC. Đây là cuốn sách giúp thí sinh làm quen với các hình thức và kỹ thuật làm bài mới nhất trong quá trình ôn luyện thi TOEIC thông qua 06 bài thi mẫu được mô phỏng theo bài thi TOEIC thực tế.

      Lưu ý là bạn nên sử dụng ấn bản mới nhất để được cập nhật những thay đổi gần đây của bài thi TOEIC. Phần nghe (TOEIC listening) trong sách cũng được cập nhật với những bài luyện nghe được ghi âm bằng âm giọng Mỹ và Anh.

      Bước cuối cùng trong lộ trình tự học TOEIC chính là hành động. Hãy lập một kế hoach học tập và bắt đầu ngay lập tức để sớm đạt được mục tiêu của bản thân. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, các bạn có thể tự học TOEIC tại nhà và tự tin đạt kết quả tốt trong kì thi TOEIC sắp tới.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Top 9 trung tâm luyện thi TOEIC cấp tốc

      10/10/2023

      Thời gian dành cho việc học gấp rút, ngày xét tốt nghiệp đang đến gần, công ty cần bằng để bổ ...

      Luyện thi TOEIC

      Cấu trúc đề thi TOEIC 4 kỹ năng và những điều cần biết!

      02/06/2020

      Cấu trúc đề thi TOEIC 4 kỹ năng như thế nào? Cách tính điểm ra sao? Mời bạn đọc cùng Edu2Review ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...