Thí sinh có nhiều lựa chọn hơn trong mùa tuyển sinh 2018 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thí sinh có nhiều lựa chọn hơn trong mùa tuyển sinh 2018

      Thí sinh có nhiều lựa chọn hơn trong mùa tuyển sinh 2018

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Phương án thi THPT Quốc gia 2018 về cơ bản sẽ giữ ổn định như năm 2017 nhưng vẫn có những thay đổi để thí sinh có thêm nhiều sự lựa chọn. Cùng Edu2Review “điểm” qua một vài thay đổi quan trọng nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Thí sinh có nhiều lựa chọn hơn trong mùa tuyển sinh 2018 (Nguồn: luyenthithptquocgia)

      Trong năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố giữ nguyên quy định về phương thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia. Bên cạnh đó, Bộ cũng sẽ không quy định điểm sàn chung cho các trường đại học, cao đẳng; không hạn chế số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh. Tuy nhiên, so với năm 2017, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 vẫn có những điểm mới sau đây.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Nội dung kiến thức thi được mở rộng

      Đề thi THPT Quốc gia 2017 chỉ được “gói gọn” trong phạm vi nội dung kiến thức lớp 12. Tuy nhiên, năm nay Bộ GD&ĐT quy định nội dung thi sẽ bao gồm cả kiến thức lớp 11. Như vậy, nhiều khả năng đề thi thật sẽ có đủ câu hỏi thuộc toàn bộ 6 chương lớp 11 và kiến thức lớp 12 với nội dung bao quát rộng.

      Điều này không chỉ giúp các thí sinh có thể xây dựng cho mình nền tảng kiến thức thật vững chắc ngay từ đầu mà còn tránh được các tình trạng như học lệch, học tủ trong thi cử.

      Tuyển sinh đại học 2018 sẽ thay đổi như thế nào? (Nguồn: youtube)

      Đề thi minh họa khó, có tính phân loại cao hơn so với năm 2017

      Theo công bố của Bộ GD&ĐT, các ngân hàng câu hỏi thi năm 2018 sẽ được chuẩn hóa, nâng cao độ phân loại của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Do đó, đề thi minh họa năm nay được hầu hết các giáo viên nhận xét là khó hơn hẳn và có sự sắp xếp từ dễ đến khó theo ma trận kiến thức.

      Việc tăng độ khó phân bố ở những câu hỏi nhất định sẽ giúp các thí sinh bộc lộ được hết năng lực của mình. Đồng thời có thể căn cứ vào đó, vừa dùng để xét tốt nghiệp, vừa dùng để xét tuyển vào các trường đại học.

      Về đề Văn, theo cô Phạm Thu Phương (Giáo viên hệ thống Giáo dục trực tuyến) cho biết, cấu trúc đề thi năm nay tuy không khác những năm trước song đề lại khá bao quát và có lượng kiến thức lớp 11 chiếm 30% trong câu nghị luận văn học.

      Tương tự theo thầy Nguyễn Danh Hướng (Giáo viên trường THPT Hoàng Văn Thụ, Hà Nội) nhận xét thì đề minh họa Lịch sử năm nay khá sâu và rộng, đầy đủ các chuyên đề, đòi hỏi học sinh phải có khả năng tư duy và bao quát kiến thức của mình.

      Trong đó, kiến thức Lịch sử được dàn trải từ chương trình lớp 11 (khoảng 9 câu) và lớp 12 (khoảng 31 câu) gồm 2 phần: phần Lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới từ thế kỷ XIX đến 2001.

      Đề thi THPT Quốc gia 2018 dự đoán sẽ có những câu hỏi khó với tính phân loại cao

      Đề thi THPT Quốc gia 2018 dự đoán sẽ có những câu hỏi khó với tính phân loại cao (Nguồn: Tintuyensinh247)

      Mở ra nhiều ngành học mới cho thí sinh lựa chọn

      Trong năm 2018, Bộ GD&ĐT áp dụng kỳ thi THPT Quốc gia lên tới 9 môn thi, vừa làm căn cứ xét tốt nghiệp THPT vừa để xét tuyển các trường đại học, cao đẳng. Điều này sẽ làm công tác tuyển sinh có nhiều thay đổi hơn so với những năm trước, các trường cũng sẽ có nhiều kịch bản tuyển sinh ưu việt hơn để chọn lọc thí sinh cho mình.

      Điển hình, trường Đại học Quốc gia Hà Nội tiên phong trong việc đổi mới công tác tuyển sinh khi sử dụng thêm chứng chỉ quốc tế (Cambridge International Examinations A Level) và kết quảkỳ thi chuẩn hóa SAT (Schoolastic Assesment Test) để xét tuyển. Bên cạnh đó, trường vẫn áp dụng kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia và điểm thi đánh giá năng lực để xét tuyển như mọi năm.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Quốc gia Hà Nội

      Ngoài ra, nhiều trường đại học, cao đẳng xây dựng thêm các tổ hợp môn mới so với tổ hợp “truyền thống”. Điển hình như, trường Đại học Tài chính – Marketing bổ sung thêm tổ hợp xét tuyển như D96 (Toán – Tiếng Anh – Khoa học xã hội) bên cạnh khối truyền thống là A và D1.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Tài chính – Marketing TPHCM

      Còn trường Đại học Luật TPHCM công bố tuyển sinh có rất nhiều tổ hợp mới như: D14 (Văn – Sử – Tiếng Anh), D66 (Văn – Giáo dục công dân – tiếng Anh), D84 (Toán – Giáo dục công dân – tiếng Anh)…

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Luật TPHCM

      Như vậy, rõ ràng rằng, chủ trương chung của tuyển sinh 2018 không chỉ là tăng cơ hội xét tuyển, đa dạng hình thức đào tạo mà còn mở rộng sự lựa chọn cũng như nguyện vọng của các thí sinh trong việc chọn ngành, chọn trường đại học.

      Qui chế thi THPT Quốc gia 2018 sẽ mang lại nhiều thuận lợi và cơ hội cho các thí sinh chọn trường, chọn ngành phù hợp

      Quy chế thi THPT Quốc gia 2018 sẽ mang lại nhiều thuận lợi và cơ hội cho thí sinh chọn trường, chọn ngành phù hợp (Nguồn: Zing)

      Thí sinh phải ôn tập thật “nghiêm túc”

      Nhiều người cho rằng, đề thi năm 2017 khá dễ và dẫn tới hiện tượng “mưa điểm 10”, do đó đề thi minh họa THPT Quốc gia 2018 đã có những câu hỏi khó và bao quát kiến thức để các thí sinh phát huy hết được thế mạnh của mình. Việc đánh giá thực lực từ đó cũng chuẩn xác hơn.

      Tuy nhiên, đề thi 2018 cũng yêu cầu các thí sinh phải nắm vững các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và bao quát từ lớp 11 đến lớp 12 mới có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Điều này bắt buộc các thí sinh phải học hành và ôn tập một cách nghiêm túc, tránh các tình trạng học vẹt, học tủ hay học lệch.

      Như vậy, từ những thay đổi nhằm mang lại nhiều thuận lợi cũng như cơ hội lựa chọn ngành học cho các thí sinh được nêu trên, Edu2Review hi vọng sẽ giúp bạn có những phương pháp ôn tập hiệu quả và đạt thành tích cao trong kỳ thi sắp đến.

      Lệ Huyền tổng hợp

      Nguồn: vietnammoi


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Giải đề thi tham khảo THPT quốc gia 2018, bạn đã biết hay chưa?

      06/02/2020

      Bạn đang bối rối không biết đáp án đề thi tham khảo THPT quốc gia 2018 của mình là đúng hay sai? ...

      Kiến Thức

      Top 10 nghề có xu hướng phát triển tốt nhất trong tương lai

      06/02/2020

      Cái thời tấm bằng đại học là giấy thông hành dẫn đến một việc làm ổn định và hấp dẫn đã qua rồi. ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...