Thích mê với cách học tiếng Anh cơ bản cho bé cùng Doraemon | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thích mê với cách học tiếng Anh cơ bản cho bé cùng Doraemon

      Thích mê với cách học tiếng Anh cơ bản cho bé cùng Doraemon

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bé nhà bạn là fan cuồng của chú mèo máy Doraemon? Chắc hẳn cách học tiếng Anh cơ bản cho bé cùng chú mèo ú dễ thương này sẽ làm bé thích mê.

      Bé thích thú học tiếng Anh cùng Doraemon (Nguồn: Game4V)

      Doraemon đã đi cùng tuổi thơ với bao thế hệ, trở thành một phần cuộc sống của trẻ em bằng truyện tranh, phim hoạt hình, cùng với vô số đồ chơi và vật dụng in hình chú. Nhưng không chỉ giúp bé giải trí, Doreamon còn là phương tiện tuyệt vời để học tiếng Anh cơ bản cho bé. Nghe thật lạ phải không? Cùng Edu2Review khám phá phương pháp tuyệt vời này qua bài viết sau.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Học tiếng Anh qua truyện tranh Doraemon

      Bên cạnh bộ truyện được dịch ra tiếng Việt quen thuộc, truyện tranh Doraemon còn có phiên bản song ngữ dành riêng để các bé học tiếng Anh. Thay vì mua những quyển truyện thông thường, bạn có thể cho con đọc những quyển truyện học tiếng Anh bổ ích này. Chắc hẳn bé sẽ rất thích thú khi từ nay vừa đọc quyển truyện yêu thích vừa có thể biết thêm nhiều kiến thức tiếng Anh thú vị.

      Những đoạn hội thoại trong truyện Doraemon đều là những câu giao tiếp thông dụng hằng ngày, lại được trình bày trong tình huống cụ thể sinh động nên các bé sẽ rất dễ tiếp thu và áp dụng ngay vào cuộc sống. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ chính xác của các câu tiếng Anh trong truyện, vì chúng đều được kiểm duyệt trước khi xuất bản.

      Học tiếng Anh cơ bản cho bé bằng truyện tranh Doraemon (Nguồn: Adayroi.com)

      Với bé, việc học tiếng Anh bỗng chốc trở nên thú vị và không còn nhàm chán khi có nhóm bạn của chú mèo máy đáng yêu đồng hành. Những mẫu chuyện dí dỏm và giàu ý nghĩa nhân văn không chỉ giúp bé có tinh thần vui vẻ mà còn tiến bộ tiếng Anh nhanh chóng.

      Để phương pháp này hiệu quả và bé có thể nhớ lâu, bạn không nên mua một lúc nhiều sách. Thay vào đó, bạn nên mua mỗi lần một ít để bé có thể đọc đi đọc lại. Bạn cũng có thể đố bé những từ vựng và mẫu câu trong truyện như là cách ôn bài cho bé.

      Học tiếng Anh qua phim hoạt hình Doraemon

      Bên cạnh truyện tranh, xem phim hoạt hình Doraemon phụ đề song ngữ cũng là cách giúp bé học tiếng Anh hiệu quả. Những đoạn phim ngắn vui nhộn sẽ giúp bé tiếp thu tiếng Anh một cách đầy thích thú và tự nhiên.

      Phim hoạt hình Doraemon chứa đựng những câu giao tiếp thông dụng giúp bé áp dụng nhanh vào cuộc sống. Bên cạnh đó, tên những bảo bối thần kỳ của Doraemon bằng tiếng Anh chắc hẳn sẽ làm bé thích mê. Ví dụ, bé sẽ dễ dàng nhớ được “Cánh cửa thần kỳ” tiếng Anh là “Magic door”. Từ đó, bé sẽ học được “door” là cửa và “magic” là “phép thuật, thần kỳ”.

      Bé vui học tiếng Anh bằng phim hoạt hình Doraemon

      (Nguồn: HN The KID Channel – YouTube)

      Tuy nhiên, phương pháp học tiếng Anh qua phim hoạt hình chỉ nên áp dụng cho các bé đã đọc trôi chảy tiếng Việt, vì phụ đề chỉ hiện ra trong khoảng thời gian rất ngắn. Bên cạnh đó, cha mẹ cần khuyến khích bé vừa xem phim vừa đọc phụ đề tiếng Anh, vì bé rất dễ cuốn theo bộ phim mà quên mất mục đích học tiếng Anh ban đầu.

      Học tiếng Anh qua flashcard hình Doraemon

      Phương pháp học tiếng Anh bằng flashcard từ lâu đã phổ biến vì chúng giúp nhớ từ vựng nhanh và ôn lại dễ dàng. Thế nhưng, bé nhà bạn đã chán với những bộ flashcard đơn điệu hàng ngày?

      Hãy thay đổi bằng cách mặc áo mới cho chúng với những mẫu hình Doraemon đáng yêu. Ví dụ, nếu muốn học từ vựng tiếng Anh về trái cây, bạn có thể thay hình ảnh thông thường bằng Doraemon đang ăn chúng chẳng hạn.

      Nếu bé yêu thích Doraemon, chắc hẳn bé cũng sẽ mê mẫn bộ flashcard đáng yêu này và lấy ra học mà không cần nhắc nhở cho mà xem.

      Học tiếng Anh cơ bản cho bé bằng Flashcard Doraemon (Nguồn: BPI)

      Trên đây là những cách học tiếng Anh cơ bản cho bé cùng với chú mèo ú Doraemon. Hy vọng những phương pháp trên sẽ giúp bé thích thú học tiếng Anh và đạt được hiệu quả thật tốt. Chúc bé nhà bạn sẽ có những phút giây học tập và giải trí thật thú vị.

      Ngọc Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top 5 trung tâm học tiếng Anh lớp mẫu giáo cực lý tưởng tại thành phố HCM bạn cần biết!

      06/02/2020

      Giữa vô vàn những trung tâm tiếng Anh “mọc lên như nấm”, Edu2Review mời bạn tham khảo ngay top 5 ...

      Tiếng anh trẻ em

      4 sai lầm nghiêm trọng của phụ huynh khi cho trẻ em học tiếng Anh

      06/02/2020

      Tiếng Anh trẻ em được phụ huynh hết sức quan tâm vì ý thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...