4 mẫu truyện tiếng Anh cho trẻ em ba mẹ cần biết! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 mẫu truyện tiếng Anh cho trẻ em ba mẹ cần biết!

      4 mẫu truyện tiếng Anh cho trẻ em ba mẹ cần biết!

      Cập nhật lúc 08/06/2020 16:04
      Nếu bé thích được nghe kể chuyện trước khi đi ngủ thì 4 mẫu truyện tiếng Anh cho trẻ em sau đây không chỉ giúp bé yêu ngoan ngoãn đi ngủ mà còn tạo cơ hội để bé trau dồi thêm ngoại ngữ đấy!

      Giai đoạn 3-7 tuổi là lúc mà trẻ hấp thu và ghi nhớ kiến thức một cách tự nhiên. Tuy nhiên, đây cũng là độ tuổi mà trẻ vô cùng hiếu động. Nhưng với 4 mẫu truyện tiếng Anh cho trẻ em có nội dung hấp dẫn, thú vị được tổng hợp trong bài viết sau, biết đâu ba mẹ có thể "níu chân" các em.

      BẢNG XẾP HẠNG TRUNG TÂM
      TIẾNG ANH TRẺ EM TẠI VIỆT NAM

      The Ugly Duckling (Chú vịt con xấu xí)

      The Ugly Duckling là câu chuyện "kê đầu giường” của rất nhiều trẻ em trên thế giới. Câu chuyện ra đời vào năm 1842 do nhà văn Đan Mạch Hans Christian Andersen sáng tác,The Ugly Duckling lập tức trở thành câu chuyện mang nhiều thông điệp đạo đức cho trẻ nhỏ.

      Nội dung của The Ugly Duckling kể về hành trình tìm lại gia đình mình, từ chú vịt con xấu xí biến thành thiên nga lộng lẫy, từ đứa trẻ con lạc lỏng, bơ vơ lúc nào cũng bị trêu ghẹo đến hạnh phúc đoàn tụ gia đình. Trong hành trình tìm kiếm cha mẹ, anh em và đàn thiên nga xinh đẹp của mình, chú vịt đã gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, từ bác ngỗng hoang, bác gà, mèo và cả thời tiết khắc nghiệt.

      Truyện tiếng Anh cho trẻ em: The Ugly Duckling (Nguồn: YouTube – Geethanjali – Cartoons for Kids)

      Truyện The Ugly Duckling là tấm gương cho sự nỗ lực, kiên trì tìm kiếm chính mình. Câu chuyện còn dạy cho các em chớ vội đánh giá, trêu chọc, khinh thường một ai khác, mọi sự bền bỉ, cố gắng sẽ được đền đáp xứng đáng. Chú vịt con đã không còn đơn lẻ, khác lạ, xấu xí trong mắt người khác, cậu đã biết bay và được chào đón vào gia đình thiên nga mà cậu hằng mơ ước.

      Một số từ vựng tiếng Anh cho trẻ trong câu chuyện này các ông bố bà mẹ có thể áp dụng ngay:

      Duckling: chú vịt con

      Ugly: xấu xí

      Egg: quả trứng

      Reed: cây sậy

      Great: tuyệt vời

      Adventure: cuộc phiêu lưu

      Cinderella – Công chúa lọ lem

      Cinderellalà câu chuyện cổ tích nói về sự đấu tranh giữa cái thiện và cái ác, giữa những phép lạ dành cho người lành cũng như sự trừng phạt kẻ xấu xa. Cinderella vừa là câu chuyện cổ tích về hạnh phúc giữa hoàng tử và cô gái bị mẹ ghẻ và các chị ức hiếp cũng là động lực nuôi nấng các em về sự đấu tranh hạnh phúc.

      Cinderella là truyện tiếng Anh dành cho trẻ em không thể bỏ quaCinderella là truyện tiếng Anh dành cho trẻ em không thể bỏ qua (Nguồn: thebookreviewpage)

      Cinderellađược dựng thành những cuốn truyện tranh bắt mắt, các bộ phim hoạt hình hoành tráng hoặc hàng loạt bài học tiếng Anh trong những trang web tiếng Anh uy tín. Các bậc phụ huynh có thể lựa giúp bé học tiếng Anh thông qua truyện Cinderella bằng cách “sắm” cho bé quyển truyện này khi bé đạt điểm cao hoặc có thể cùng con xem và học ngoại ngữ ở nhiều nguồn.

      Các từ vựng tiếng Anh mà các bé cần biết:

      Chimney: ống khói

      Prince: hoàng tử

      Dust: rác, bụi

      Shimmering light: ánh sáng lung linh

      Castle: lâu đài

      Fairy godmother: bà tiên đỡ đầu

      The Rabbit and The Tortoise (Thỏ và Rùa)

      Ngoài những câu chuyện về các chàng hoàng tử và công chúa thì các câu chuyện về loài vật cũng là truyện cổ tích được trẻ em yêu thích.The Rabbit and The Tortoise là bài học về hậu quả của sự khinh thường những ai mà chính mình nghĩ rằng họ luôn chậm chạp, yếu ớt giống như cách nhìn nhận sự cố gắng của Thỏ đối với Rùa. Ngoài ra, The Rabbit and The Tortoise cũng là bài học dạy về sự ỷ lại, kêu ngạo, không cố gắng của Thỏ.

      Truyện tiếng Anh cho trẻ em: The Rabbit and The Tortoise, bài học thất bại đắng cay về sự kêu ngạo của ThỏTruyện tiếng Anh cho trẻ em: The Rabbit and The Tortoise, bài học thất bại đắng cay về sự kêu ngạo của Thỏ (Nguồn: yt4k)

      Các bậc phụ huynh khi kể chuyện bằng tiếng Anh cho bé có thể dùng ý nghĩa, nội dung của câu truyện The Rabbit and The Tortoiseđể dạy dỗ, nhắc nhở các con của mình đừng quá tự hào về những thành tích mình để rồi “ngủ quên trong chiến thắng”.

      Câu chuyện này cổ vũ sự cố gắng sẽ gặp thành công và cũng chỉ trích sự không nghiêm túc với cuộc thi của mình. Nội dung truyện gần gũi, cách kể chuyện sinh động sẽ giúp con bạn mải mê không rời.

      Các bậc cha mẹ có thể “bỏ túi” một số từ vựng tiếng Anh trẻ em đơn giản sau đây để giúp bé học tốt hơn:

      Rabbit: con thỏ

      Hurry: nhanh lên (thúc giục)

      Tortoise: con rùa

      Winner: người chiến thắng

      Race: cuộc đua

      Finish line: đường kết thúc

      The Bundle of Sticks (Câu chuyện bó đũa)

      Xung quanh bé không chỉ có những câu chuyện về tình yêu đức vua hoàng hậu, chuyện về các loài vật mà quý phụ huynh cũng có thể giúp bé mê học tiếng Anh qua các câu chuyện về sự gắn kết. Khác với những nội dung về cuộc chiến giữa các tốt và cái xấu, bài học trong The Bundle Of Sticks là ví dụ minh họa về sự yêu thương, đoàn kết, đùm bọc của tình cảm gia đình.

      Truyện tiếng Anh dành cho trẻ em: The Bundle of Sticks, câu chuyện về sức mạnh của sự yêu thương và đoàn kết (Nguồn: YouTube – KidsPedia)

      Người cha trong The Bundle of Sticks đã có cách dạy con thực tế, một chiếc đũa sẽ dễ dàng bẻ gãy thế nhưng với sự sự liên kết của một bó, khó có sức mạnh nào có thể tổn hại sự bền chặt của một tập thể lớn. Bậc phụ huynh có thế vừa giúp con học tiếng Anh vừa dạy cho bé sự yêu thương anh chị em trong gia đình mình.

      Các từ vựng tiếng Anh cho trẻ trong truyện bố mẹ cần nên biết:

      Bundle: bó

      Stick: đũa

      Enemy: thù địch

      Strength: sức mạnh

      Quarrel: bất hòa

      Union: sự đoàn kết

      Những mẩu truyện tiếng Anh cho trẻ em mà Edu2Review vừa cập nhật chắc hẳn cũng giúp cho bạn có thêm nguồn tài liệu tiếng Anh thú vị cho con yêu của mình.

      Ngoài ra, nếu muốn tìm kiếm trung tâm tiếng Anh trẻ em giá rẻ để giúp con có môi trường luyện tập thường xuyên hơn, cha mẹ cũng có thể tham khảo tại website Edu2Review.com để có sự lựa chọn tốt nhất và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãy đầu tư tiếng Anh cho con mình ngay hôm nay vì đây sẽ là thứ "vũ khí" lợi hại giúp trẻ "chinh chiến" trong tương lai.

      Tuyết Thảo (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: llv.edu


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Giúp bé học tiếng Anh: 5 tuyệt chiêu học từ vựng không thể bỏ qua!

      06/02/2020

      Học tiếng Anh không dễ! Tuy nhiên, trẻ có độ tuổi từ 1 đến 5 có khả năng hấp thụ và phát triển ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...