Thiên đường sách tiếng Anh trẻ em tại Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thiên đường sách tiếng Anh trẻ em tại Hà Nội

      Thiên đường sách tiếng Anh trẻ em tại Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Thư viện và hiệu sách luôn luôn là những nơi tuyệt vời để tìm kiếm sách tiếng Anh trẻ em. Ngoài ra đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để giúp bé nuôi dưỡng tình yêu, lòng kiên trì với tri thức.

      Thư viện là nơi chứa đựng cả kho tàng kiến thức đồ sộ (Nguồn: Dân trí)

      Sách giữ một vai trò nhất định trong việc định hướng học tập, phương pháp giảng dạy và tác động trực tiếp đến chất lượng học tập của bé. Chính vì thế xác định cuốn sách phù hợp và có nguồn gốc rõ ràng là rất cần thiết. Nguồn sách, một vấn đề vô cùng quan trọng đối với hành trình khám phá tri thức của trẻ nhất là trong bối cảnh sách lậu, không chính thống tràn lan khắp mọi ngõ ngách đường phố.

      Dưới đây là những địa điểm sách nổi tiếng, nơi bạn dễ dàng tìm được những cuốn sách tiếng Anh hay cho trẻ em và có thể đưa các bé đến để vui chơi khám phá thêm nhiều điều mới mẻ.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      #1. Thư viện văn hóa thiếu nhi thuộc Thư viện Quốc gia Việt Nam

      Thư viện được thành lập bởi sự giúp đỡ của Quỹ hỗ trợ Hợp tác Văn hóa quốc tế Hàn Quốc cùng Thư viện quốc gia Việt Nam xây dựng và bắt đầu đi vào hoạt động ngày 16/11/2017. Với diện tích rộng khoảng 240 mét vuông, nơi đây chứa đựng 2.000 đầu sách tài liệu bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Việt...

      Thư viện không chỉ là nơi đọc lý tưởng cho trẻ mà còn là địa điểm phù hợp cho các bố mẹ tìm sách phù hợp với các bé nhà mình. Ngoài ra, tại đây còn có một không gian đa chức năng bao gồm phòng nghe nhạc, phòng chiếu phim hỗ trợ các em đọc, nghe, xem, chơi qua đó kích thích sự sáng tạo, niềm đam mê học hỏi của các bạn nhỏ.

      Không gian Thư viện văn hóa thiếu nhi (Nguồn: Youtube)

      #2. Thư viện Kids Need Books

      Thư viện Kids Need Books thành lập từ tháng 4/2016, được xây dựng dựa trên mô hình thư viện Auckland ở New Zealand. Hiện nay thư viện đang có khoảng 6.000 đầu sách tiếng Anh dành cho trẻ em.

      Với Kids Need Books, các bé không chỉ được tiếp cận nguồn sách tiếng Anh phong phú mà còn được trải nghiệm những buổi kể chuyện hấp dẫn, minh họa sinh động cho mỗi cuốn sách. Qua những hoạt động ngoại khóa như vậy trẻ sẽ ngày càng yêu thích việc học tiếng Anh hơn. Ngoài ra ở thư viện có sự hỗ trợ của đội ngũ tình nguyện viên bao gồm cả người nước ngoài và người Việt để giúp các bé luôn luôn có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

      Tình nguyện viên ngoại quốc là những nhân viên từ đại sứ quán các nước như New Zealand, Philippine hay một số sinh viên nước ngoài. Đến với Kids Need Books, các bé sẽ có cơ hội giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài bước đầu làm quen, phát triển kĩ năng nói ngoại ngữ.

      Không gian Thư viện Kids Need Books (Nguồn: Kidsneedbooks)

      Không gian Thư viện Kids Need Books (Nguồn: Kidsneedbooks)

      #3. Thư viện Hà Nội

      Thư viện Hà Nội được thành lập ngày 15/10/1956, sau nhiều lần nâng cấp mở rộng, diện tích hiện nay của thư viện là 2.500 mét vuông. Với lịch sử lâu đời, chứa đựng cả kho tàng sách đồ sộ với khoảng 300 ngàn đầu sách; 436 loại báo, tạp chí; hơn 1 vạn tư liệu địa chí. Bên cạnh đó thư viện còn có hơn 2 nghìn bản sách chữ nổi phục vụ cho người khiếm thị.

      Tháng 6/2013, Thư viện Hà Nội thành lập phòng đọc thiếu nhi với không gian độc lập phục vụ cho khoảng 300 người có trang bị máy tính, các phần mềm, ứng dụng đáp ứng nhu cầu học tập của các em.

      Ngoài các đầu sách tiếng Việt, ở đây lưu trữ khoảng 2.000 bản sách tiếng Anh và 300 bản tiếng Nhật giúp các bé có những trải nghiệm tuyệt vời trong môi trường ngôn ngữ đầy màu sắc. Hơn nữa những cuốn sách được in bằng chữ nổi có thể giúp các bé khiếm thị cùng khám phá kiến thức.

      Với mô hình “Góc mẹ và bé”, các bố mẹ có thể cùng con đọc sách tại phòng đọc. Không gian này dành cho những bạn nhỏ trong độ tuổi mẫu giáo đọc các loại sách, truyện minh họa bằng nhiều hình ảnh sinh động. Bên cạnh đó thư viện tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như tô, vẽ tranh, ghép hình,… nhằm tạo ra môi trường đọc sách giải trí, vui vẻ cho các bé.

      Thư viện Hà Nội một địa chỉ nổi tiếng cho các bé (Nguồn: vivuhanoi)

      Thư viện Hà Nội một địa chỉ nổi tiếng cho các bé (Nguồn: vivuhanoi)

      #4. Hiệu sách

      Ngoài địa điểm thư viện để đọc sách thì các bố mẹ có thể đưa bé đến hiệu sách, đây cũng là một nơi thú vị. Mỗi hiệu sách là một kho tàng tri thức tuyệt vời, rất nhiều nơi bé có thể nằm trên sàn nhà và thoải mái đọc như Nhã Nam, hiệu sách Kim Đồng, nhà sách Cá chép…

      Một số hiệu sách còn tích hợp cả không gian đọc và quán cà phê, không gian yên tĩnh, mát mẻ phù hợp cho cả phụ huynh và các em nhỏ.

      Không gian sách thiếu nhi tại tầng 2 Nhà sách Cá chép (Nguồn: Zing)

      Không gian sách thiếu nhi tại tầng 2 Nhà sách Cá chép (Nguồn: Zing)

      Với những địa điểm thú vị, bạn không chỉ tìm được cuốn sách phù hợp cho trẻ mà còn tạo được nhiều niềm vui và sự hưng phấn có lợi cho việc học hỏi và phát triển của bé.

      Sằm Bích tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 14 trung tâm tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất Hà Nội

      03/04/2024

      Ngày nay, phụ huynh muốn con, em mình sớm được tiếp xúc với tiếng Anh. Tuy nhiên, việc lựa chọn ...

      Tiếng anh trẻ em

      4 sai lầm nghiêm trọng của phụ huynh khi cho trẻ em học tiếng Anh

      06/02/2020

      Tiếng Anh trẻ em được phụ huynh hết sức quan tâm vì ý thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...