Thủ khoa khối A chia sẻ kinh nghiệm luyện thi THPT Quốc gia như ý! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thủ khoa khối A chia sẻ kinh nghiệm luyện thi THPT Quốc gia như ý!

      Thủ khoa khối A chia sẻ kinh nghiệm luyện thi THPT Quốc gia như ý!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là các sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Bản lĩnh vốn có, kiến thức đã được ôn luyện, vậy các thí sinh còn cần lưu ý điều gì? Cùng Edu2Review điểm qua bài viết sau đây!

      Thủ khoa khối A chia sẻ kinh nghiệm luyện thi THPT Quốc gia như ý! (Nguồn: Báo Giao thông)

      Khi kì thi THPT Quốc gia đang ngày càng cận kề thì đây cũng là lúc các sĩ tử cảm thấy hoang mang và áp lực nhất. Không ít các sĩ tử lo sợ mình ôn luyện chưa đủ vì thế mà cứ vùi mình vào ôn tập từ sách vở đến kênh online, quay cuồng trong các kì thi thử.

      Bên cạnh đó, còn có không ít kênh tin tức về các mẹo, bí quyết rồi dự đoán đề thi khiến các thí sinh càng thêm rối bời. Tuy nhiên, để ôn thi hiệu quả và có kết quả như ý, các bạn cần phải bình tĩnh, biết cách chọn lọc thông tin và vận dụng những gì phù hợp với bản thân nhất.

      Vậy làm cách nào để ôn thi một cách khoa học và giảm thiểu thiếu sót, Edu2Review gửi đến bạn đọc bài viết về kinh nghiệm ôn thi trong giai đoạn nước rút của thủ khoa khối A năm 2017!

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Tập trung 100%

      Bạn Nguyễn Quang Dũng là cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, đồng thời là thủ khoa khối A đạt 30 điểm tuyệt đối của kỳ thi THPT năm 2017. Hiện nay, Dũng đang là sinh viên năm nhất của trường Đại học Y Hà Nội.

      Theo Dũng, giai đoạn nước rút là giai đoạn giúp sĩ tử nâng cao tinh thần quyết tâm. Các bạn cần tận dụng triệt để thời gian này để tập trung cao độ ôn thi. Tuy nhiên, đây cũng chính là giai đoạn có nhiều sự kiện như bế giảng, chia tay bạn bè khiến các sĩ tử phân tâm, dễ dàng xao nhãng nhiệm vụ quan trọng.

      Thủ khoa khối A 2017, Nguyễn Quang Dũng (Nguồn: Báo mới)

      Thủ khoa khối A 2017, Nguyễn Quang Dũng (bên trái) (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Nếu bạn thi khối A, tuyệt đối không được lơ là việc “làm thân” với những con số và công thức cần hệ thống hóa. Việc luyện đề không chỉ luyện kỹ năng làm bài mà còn giúp luyện phản xạ làm trắc nghiệm. Quá trình luyện đề không chỉ dừng lại ở việc làm được mà còn phải làm đúng và làm nhanh những bài trong tầm tay.

      Thủ khoa chia sẻ: “Các bạn lưu ý tìm tất cả các đề thi thử trên cả nước để thử sức, làm đi làm lại thật nhuần nhuyễn, làm theo đúng thời gian quy định của một bài thi chính thức để học cách chia thời gian làm bài hợp lý, thậm chí phải là từng phút, từng giây".

      Ngoài ra, bạn ấy còn bật mí một cách ôn thi khá thú vị là xếp lịch ôn thi giống như lịch thi thật. Ví dụ như thi Toán vào buổi chiều thì cứ đến buổi chiều lấy 1 đề Toán ra làm và bấm đồng hồ như thi thật để đánh giá được mức làm đề của mình.

      Khó quá cho qua

      Về kinh nghiệm làm bài thi, Nguyễn Quang Dũng cho biết, muốn chinh phục điểm cao thì không nên quá chú trọng vào làm các bài khó. Vì điểm câu dễ cũng bằng câu khó, nên luyện làm các bài dễ thật nhanh và chuẩn xác, không cho phép sai một cách… ngớ ngẩn.

      Nếu bạn làm hoàn hảo phần dễ, không cần kiểm tra lại nữa thì tâm lí sẽ thoải mái hơn, đồng thời có nhiều thời gian dành làm các câu khó” – Dũng “bật mí” kinh nghiệm làm bài. Khi gặp các câu khó thể chọn những câu sở trường làm trước, sau khi làm xong những câu khó thuộc sở trường thì giải những câu khó còn lại.

      Ôn thi cẩn thận và có chọn lọc (Nguồn: Học tốt)

      Ôn thi cẩn thận và có chọn lọc (Nguồn: On Ap RSC)

      Bạn Dũng chia sẻ mạng Internet là nguồn tài liệu bao la và bổ ích, tuy nhiên khi ôn thi cần phải cẩn thận và làm bài có tính chọn lọc, có thể bỏ qua các bài quá khó hoặc cách làm quá dài.

      Một điều quan trọng cần lưu ý trong quá trình ôn tập, đó là để đạt điểm cao môn Toán cần nhờ vào tư duy chứ không phải mẹo. Khi đi thi, tuyệt đối không nên tự đặt áp lực về điểm số cho bản thân, chỉ cần cố gắng hết mình, các bạn nhé!

      Với bài viết này, Edu2Review hy vọng các sĩ tử sẽ thêm phần tự tin hoàn thành thật tốt bài thi của mình và đoạt được tấm vé bước vào trường Đại học mơ ước nhé!

      Mai Trâm (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bí kíp vượt "vũ môn" kì thi THPT Quốc gia 2018 môn Ngữ văn

      06/02/2020

      Các teen 2K đã chuẩn bị đến đâu cho kì thi THPT Quốc gia rồi nhỉ? Bạn đã biết bí kíp “vàng” chinh ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? EBIV giới thiệu top những nghề được cho là hot nhất ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...