Thủ tục du học Canada: Làm sao để có được tấm vé thông hành? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thủ tục du học Canada: Làm sao để có được tấm vé thông hành?

      Thủ tục du học Canada: Làm sao để có được tấm vé thông hành?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn mong muốn được đi du học Canada nhưng vẫn còn lo mơ khâu chuẩn bị hồ sơ xin visa? Bài viết này sẽ cung cấp giúp bạn một cách cơ bản các thủ tục du học Canada.

      Một trong những yêu cầu đầu tiên khi làm thủ tục du học Canada là bạn phải có giấy phép du học, hay còn gọi là visa du học trong suốt thời gian lưu trú và học tập. Ngay cả với những chương trình học chỉ có thời hạn 6 tháng, mặc dù không đòi hỏi phải có giấy phép du học nhưng bạn vẫn nên xin visa du học để phòng trường hợp muốn tiếp tục tham gia một khóa học khác khi đã đến Canada.

      Khi đã có giấy phép du học, bạn hoàn toàn có thể nộp đơn xin gia hạn ngay tại Canada mà không cần trở về nơi cấp visa ban đầu. Đối với sinh viên đang theo học chương trình giáo dục đại học, giấy phép du học còn cho phép bạn được làm việc bán thời gian trong khuôn viên trường. Bạn cũng có thể làm những công việc bên ngoài, thực tập và sinh sống tại Canada như một cư dân chính thức hoặc tìm việc làm sau khi đã tốt nghiệp.

      Xin giấy phép du học Canada

      Bạn có thể tải đơn từ trang web của Bộ Quốc tịch và Di trú Canada (CIC), sau đó nộp đơn xin giấy phép du học trực tuyến hoặc trực tiếp. Đơn trực tiếp thường sẽ mất gấp đôi thời gian xử lý nên bạn cần phải cân nhắc trước khi nộp bằng hình thức này. Để đăng ký trực tuyến, bạn sẽ cần debit card (thẻ ghi nợ) hoặc credit card (thẻ tín dụng) và bản sao điện tử các giấy tờ theo yêu cầu.

      Cơ quan cấp thị thực sẽ hướng dẫn cụ thể các giấy tờ cần thiết. Những tài liệu này có thể khác nhau tùy theo địa điểm. Bạn có thể liên lạc với trung tâm visa (VAC) gần nhất nếu cần hỗ trợ.

      Thủ tục du học CanadaCanada thu hút rất nhiều du học sinh (Nguồn: alpina)

      Quy trình xin visa du học Canada gồm các bước sau:

      • Bước 1: Đầu tiên, bạn phải có thư chấp nhận theo đúng quy chuẩn từ một đơn vị giáo dục đại học của Canada. Sinh viên học tập tại Quebec cần có thư chấp nhận hay còn gọi là CAQ của chính quyền tỉnh bang. Bạn có thể tải biểu mẫu này trên trang web hoặc liên hệ với trường đại học mà mình dự định theo học để được tư vấn thêm.
      • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Canada theo mẫu có sẵn. Bạn có thể tải trực tiếp từ trang web của Bộ Quốc tịch và Di trú Canada hoặc liên hệ với cơ quan cấp visa địa phương, Đại sự quán Canada hoặc Lãnh sự quán.
      • Bước 3: Bạn cần phải trả lời một số câu hỏi về bản thân trên trang web của CIC. Điều này sẽ quyết định bạn có đủ điều kiện đăng ký giấy phép du học Canada trực tuyến hay không và xác định những loại giấy tờ cần thiết.
      • Bước 4: Nếu đủ điều kiện, bạn sẽ nhận được một tài liệu kèm mã code cá nhân có giá trị trong vòng 60 ngày để gửi hồ sơ đăng ký trực tuyến. Đừng quên in trang có chứa mã code để hoàn thiện hồ sơ cần thiết sau này. Trang này sẽ cho cung cấp cho bạn thông tin cụ thể về cách thức nộp đơn, ước tính số tiền học phí, danh sách các loại giấy tờ cần nộp chung với đơn xin du học và hướng dẫn những bước tiếp theo.
      • Bước 5: Khi đã sẵn sàng nộp đơn, bạn cần tạo một tài khoản MyCIC và nhập mã code vào danh mục kiểm tra cá nhân. Sau đó, bạn sẽ thấy tên các loại giấy tờ cần thiết và gửi tất cả cho CIC. Để hoàn thành bước này, bạn cần có máy scan hoặc máy in.
      • Bước 6: Khi đã nộp đủ phí và chuẩn bị xong đơn đăng ký cũng như các loại giấy tờ cần thiết khác, bạn có thể gửi hồ sơ hoàn chỉnh cho CIC.
      • Bước 7: Trong một số trường hợp, ứng viên cần phải hoàn thành thêm vòng phỏng vấn tại cơ quan visa địa phương.

      Thủ tục du học CanadaHọc bổng và trợ cấp tài chính là một trong những điều cần thiết với sinh viên quốc tế (Nguồn: deepika)

      Thủ tục du học Canada và một số yêu cầu ngoại lệ

      Hồ sơ xin visa du học Canada sẽ cần thêm một số giấy tờ bổ sung sau đây:

      • Giấy khám sức khỏe hoặc giấy xác minh của cảnh sát. Bạn sẽ không được cấp visa du học nếu từng có tiền án tiền sự, vì vậy ứng viên có thể yêu cầu cảnh sát cung cấp giấy chứng nhận để xác minh.

      Nếu không đến từ Mỹ hoặc St. Pierre và Miquelon, bạn cần có hộ chiếu hợp lệ để trở về nước sau khi hoàn tất chương trình học. Bạn cần chuẩn bị thêm 2 tấm ảnh cùng kích cỡ với hình trong hộ chiếu và ghi tên, ngày sinh ở mặt sau.

      • Hồ sơ xin visa du học Canada còn là cơ sở để bạn xin trợ cấp. Hiện tại, trợ cấp có giá trị khoảng 10,000 CAD cho mỗi năm học tập tại Canada (nếu bạn học ở thành phố Quebec thì trợ cấp này có giá trị khoảng 11,000 CAD).

      Làm việc khi du học tại Canada

      Nếu cần tìm một công việc bán thời gian để trang trải thêm chi phí khi học tập tại Canada, bạn hoàn toàn có thể làm việc trong hoặc ngoài trường. Tổng số giờ làm thêm là không quá 20 tiếng trong kỳ học và toàn thời gian với kỳ nghỉ hè, nghỉ đông mà không cần giấy phép lao động.

      Thủ tục du học CanadaCó visa du học sẽ giúp bạn được phép làm thêm để trang trải chi phí (Nguồn: topcv)

      Điều kiện để bạn được làm bán thời gian:

      • Có giấy phép du học hợp lệ.
      • Là sinh viên chính quy.
      • Có tên trong hồ sơ học viên của một cơ sở đào tạo sau phổ thông hoặc dạy nghề phổ thông ở Quebec.
      • Đang theo học một chương trình đào tạo chuyên nghiệp (cao đẳng, đại học...) hoặc đào tạo nghề có cấp bằng. Chương trình học kéo dài ít nhất 6 tháng.

      Bạn cũng cần có số bảo hiểm xã hội (SIN) từ Trung tâm Dịch vụ Canada để làm việc tại đất nước này hoặc hưởng các dịch vụ và lợi ích từ những chương trình của chính phủ.

      Giấy phép du học sẽ hết hiệu lực sau 90 ngày kể từ khi hoàn tất chương trình học tập. Vì vậy, bạn sẽ cần giấy phép làm việc sau tốt nghiệp nếu muốn ở lại Canada tìm việc làm. Giấy phép này sẽ có giá trị trong vòng 3 năm.

      Sau khi hoàn thành xong hồ sơ xin cấp visa du học Canada, tất cả những gì bạn cần làm là chờ thư chấp nhận nhập cảnh. Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để theo dõi các thủ tục du học Canada ở những bài viết sau.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 25/6/2019): 1 CAD = 17,699.21 VNĐ.

      Phương Huyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học đại học Canada cùng chương trình liên kết 2+2: Tại sao không?

      06/02/2020

      Nếu mong muốn du học đại học Canada nhưng gặp trở ngại về ngôn ngữ, tài chính hay điều kiện học ...

      Du học Canada

      Du học sinh Canada: 6 điều cần biết về Tổng Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại đây

      06/02/2020

      Cùng tìm hiểu vai trò cụ thể của Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại đất nước lá Phong ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...