Cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp cho du học sinh tại Canada với giấy phép PGWP | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp cho du học sinh tại Canada với giấy phép PGWP

      Cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp cho du học sinh tại Canada với giấy phép PGWP

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Được ở lại làm việc và tích lũy kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp là mong muốn của nhiều du học sinh tại Canada. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng về giấy phép làm việc PGWP nhé!

      Khi chương trình học sắp kết thúc, các bạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp tại Canada lại lo lắng về vấn đề đi làm và có nhiều thắc mắc xoay quanh giấy phép làm việc Post Graduation Work Permit (PGWP). Dưới đây là một số thông tin bạn nên lưu ý về giấy phép này.

      Post-Graduation Work Permit (PGWP) là gì?

      PGWP là loại giấy phép cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp các chương trình từ cấp trung học trở lên, kéo dài tối thiểu 8 tháng tại Canada được ở lại làm việc. Sau khi sở hữu PGWP, sinh viên có thể xin đi làm ở bất kì công ty nào. Bạn có thể làm toàn thời gian 40 giờ/tuần.

      Du học sinh tại CanadaPGWP là bắt buộc nếu bạn muốn ở lại làm việc và định cư tại Canada (Nguồn: duhoccanada)

      Thời hạn

      Theo luật của Canada, PGWP chỉ được cấp một lần cho sinh viên trong vòng 180 ngày sau khi tốt nghiệp (trước đây là 90 ngày). Thời hạn trên giấy phép này bằng với thời lượng của chương trình học chính thức và tối đa là 3 năm. Đối với những bạn dự định hoặc cần phải học 2 chương trình, nếu tổng độ dài khóa học trên 2 năm cũng sẽ có thể xin PGWP 3 năm. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng PGWP chỉ được cấp đến ngày hết hạn trên hộ chiếu.

      Hết hạn giấy phép du học (Study Permit)

      Bạn chỉ có thể xin cấp PGWP khi giấy phép du học còn hiệu lực. Nhiều trường hợp thực tế gặp khó khăn vì thời hạn của giấy phép du học mà CIC (Citizenship and Immigration Canada – Bộ Quốc tịch và Di trú Canada) cấp cho sinh viên sát với ngày tốt nghiệp. Trong trường hợp đó, điều cần thiết là phải làm lại giấy phép du học trước khi xin PGWP để tránh không được chấp nhận và còn có thể gây quá hạn 180 ngày cho phép.

      Du học sinh tại CanadaHãy lưu ý vấn đề về thời hạn của giấy phép du học trước khi xin PGWP (Nguồn: immigration)

      Trong thời gian nộp đơn xin PGWP hợp lệ, nếu giấy phép du học hết hạn khi chưa nhận được quyết định của CIC thì sinh viên sẽ ở trong tình trạng Implied Status (tức là hợp pháp). Implied Status này sẽ hết hiệu lực khi sinh viên nhận được kết quả của CIC về đơn xin PGWP. Bạn nên lưu ý Implied Status cũng sẽ mất hiệu lực nếu sinh viên rời Canada. Do đó, bạn không nên đi du lịch hoặc ra ngoài Canada khi đang chờ kết quả PGWP trong khi giấy phép du học hết hạn.

      Xin gia hạn PGWP

      Với lần đầu tiên, bạn có thể nộp hồ sơ trực tuyến xin PGWP nhưng để gia hạn (chỉ trong vài trường hợp đặc biệt như hộ chiếu hết hạn sớm) thì sẽ phải nộp bản giấy. Theo quy định, bản nộp trực tuyến sẽ có thời gian xét duyệt là 52 ngày. Trong khi đó, bản giấy cần đến 108 ngày để có kết quả, bạn sẽ phải đợi lâu hơn. Bạn có thể nộp cả 2 cùng lúc, nếu may mắn bản trực tuyến được chấp nhận thì sẽ rút ngắn khoảng thời gian chờ đợi.

      Nghỉ học/học bán thời gian ảnh hưởng như thế nào đến PGWP?

      Theo luật mới của CIC có ghi rõ: Nếu sinh viên tự ý nghỉ từ 1 học kỳ trở lên (vì bất kể lý do gì) hoặc đăng ký học bán thời gian 1 kỳ bất kỳ (không phải kỳ cuối cùng), sinh viên đó không đủ điều kiện được cấp PGWP. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nếu có ý định nghỉ học hoặc đăng ký khóa bán thời gian.

      Đi làm khi đang chờ PGWP

      Sau khi hoàn thành toàn bộ chương trình học và có giấy chứng nhận từ phía nhà trường, bạn có thể nộp đơn xin PGWP và chờ kết quả. Trường hợp mã số an sinh xã hội SIN – Social Insurance Number hết hạn, bạn vẫn được quyền đi làm miễn là đã học đủ số tín chỉ và có bảng điểm hoàn thiện các môn học theo yêu cầu của trường.

      Du học sinh tại Canada Bạn vẫn có thể tận dụng thời gian chờ đợi được cấp PGWP để đi làm (Nguồn: kenhtuyensinh)

      Điều kiện sống phát triển cùng với cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn đã thu hút các du học sinh ở lại Canada sau khi tốt nghiệp. Nắm rõ những vấn đề quan trọng, lên kế hoạch xin giấy phép PGWP là hết sức cần thiết và hữu ích để thực hiện ước mơ được làm việc tại xứ sở lá Phong.

      Thủy Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      15+ việc làm Canada đang thiếu nhân lực! (Phần 2)

      06/02/2020

      Nếu muốn an tâm định cư và lập nghiệp ở Canada thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua những cơ hội ...

      Du học Canada

      15+ việc làm Canada đang thiếu nhân lực! (Phần 1)

      06/02/2020

      Dù trước hay sau khi định cư, điều mọi người quan tâm nhất là cơ hội việc làm Canada. Biết được ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...