Tiến bộ bất ngờ với những câu chuyện tiếng Anh cho trẻ em | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiến bộ bất ngờ với những câu chuyện tiếng Anh cho trẻ em

      Tiến bộ bất ngờ với những câu chuyện tiếng Anh cho trẻ em

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Điều gì chứa đựng một nguồn kiến thức khổng lồ mà lại thu hút sự hứng thú của trẻ với Anh ngữ? Đó chính là những câu chuyện tiếng Anh cho trẻ em, một sự lựa chọn thông minh cho các bậc phụ huynh.

      Kể chuyện tiếng Anh cho bé nghe là một trong những phương pháp hay để học tiếng Anh (Nguồn: Anh ngữ Bắc Mỹ)

      Những câu chuyện tiếng Anh cho trẻ em cung cấp một nguồn thông tin lý tưởng để giúp bé học Anh ngữ. Không chỉ giúp các bé tiếp cận tiếng Anh một cách gần gũi, thân thuộc và tự nhiên nhất, truyện còn giúp các em học được những bài học ý nghĩa sách về cuộc sống, thế giới xung quanh. Edu2Review xin đưa ra gợi ý về một số câu chuyện nổi tiếng sau đây.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      #1. Charlie and the Chocolate Factory (Charlie và nhà máy Sô-cô-la)

      Charlie and the Chocolate Factory có tựa đề phiên âm tiếng Việt là Charlie và nhà máy Sô-cô-la, cuốn sách nổi tiếng của nhà văn người Anh Roald Dahl, xuất bản đầu tiên vào năm 1964. Đây là một trong những cuốn sách truyện tiếng Anh dành cho thiếu nhi "best seller" được rất nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới yêu thích.

      Lấy nguồn cảm xúc dồi dào từ tình yêu bất tận với sô-cô-la, Roald Dahl đã biến những điều này thành một câu chuyện tưởng tượng đầy sức thú vị, kích thích toàn bộ giác quan của trẻ.

      Các nhân vật trong Charlie và nhà máy Sô-cô-la (Nguồn: movieforkids)

      Các nhân vật trong Charlie và nhà máy Sô-cô-la (Nguồn: movieforkids)

      Charlie and the Chocolate Factory có nội dung xoay quanh một cậu bé sinh ra trong một gia đình nghèo khổ, không có lấy môt xu dính túi có tên là Charlie Bucket. Điều đặc biệt là cậu bé này luôn bị hấp dẫn và cuốn hút bởi nhà máy sản xuất sô-cô-la của Công ty Willy Wonka nơi mà Charlie đang sinh sống.

      Hằng ngày, chú bé chơi đùa và mơ ước có được một thanh sô-cô-la để giúp bé thoả mãn cơn đói và để tìm một chiếc vé vàng khi mà cơ hội sống sót qua cơn đói quá mong manh. Dẫu rằng, tài sản duy nhất của người cha nằm liệt giường lại là căn nhà cũ nhỏ, óp ép và một số đồ dùng cũ kĩ không đáng một xu.

      Tuy nhiên, cuối cùng, cậu bé đã tìm được "tấm vé vàng" cho mình trong thanh kẹo sô-cô-la lấy từ những đồng tiền xót lại cuối cùng trong túi của ông nội.

      Trong cuộc phiêu lưu của mình, Charlie đã gặp rất nhiều người bạn cùng tuổi khác nhưng vì bản tính tham lam, họ đã gặp không ít rắc rối. Cuối cùng chỉ có cậu bé với tấm lòng chân thật, cậu đã có một cơ hội may mắn và một chuyến đi thật sự trong nhà máy sô-cô-la cùng với ông Wonka, như một món quà vô giá và xứng đáng dành cho Charlie cùng gia đình thân thương của cậu.

      Cuốn truyện đã được chuyển thể thành phim (Nguồn: Youtube)

      Bên cạnh vốn kiến thức tiếng Anh phong phú về từ vựng cấu trúc ngữ pháp, các bé còn được học về những tấm lòng chân thật, thẳng thắn, yêu thương gia đình. Câu chuyện hứa hẹn đem lại nhiều bài học bổ ích và sâu sắc cho các bé về nhân cách, lối sống…

      2/ Alice in Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên)

      Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ thần tiên (hay còn gọi là Alice ở xứ sở thần tiên) là tác phẩm của tác giả người Anh Charles Lutwidge Dodgson được viết vào năm 1865. Câu chuyện kể về một cô gái tên Alice bị rơi xuống một hang thỏ dẫn vào một thế giới kì lạ, nới có những người dân quái dị, những sinh vật thuộc thuyết hình người.

      Đây là câu chuyện được phổ biến rộng rãi đối với người lớn cũng như với cả trẻ em. Với lối dẫn dắt tường thuật và cấu trúc logic, các nhân vật, hình ảnh trong câu chuyện đã ảnh hưởng rất lớn đến văn học, văn hóa đại chúng, đặc biệt là trong thể loại văn chương vô lý.

      Cùng với trí tưởng tượng phong phú, những câu chuyện trong cuốn sách này sẽ đưa bé đến với 1 thế giới nhiều màu sắc cùng với nhiều bài học nhân văn. Là 1 quyển truyện tiếng Anh nổi tiếng đã được chuyển thể thành phim, đây là 1 lựa chọn không thể tốt hơn dành cho các phụ huynh.

      Cuốn truyện đã được chuyển thể thành phim hoạt hình từ năm 1951 (Nguồn: Youtube)

      #3. Truyện cổ Grimm

      Truyện cổ Grimm được coi là nền tảng của văn hóa hiện đại phương tây và đã được UNESCO chính thức công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tại Việt Nam, đã có rất nhiều thế hệ trẻ em đọc qua quyển truyện này.

      Với rất nhiều câu truyện ý nghĩa trong những hoàn cảnh khác nhau, truyện cổ Grimm sẽ đem lại cho các bé nhiều tư duy thực tế khác nhau. Cuốn truyện tiếng Anh cho bé này cũng sẽ đem đến nhiều cấu trúc, từ vựng tiếng Anh cơ bản giúp các bé có được sự chuẩn bị trước khi học tiếng Anh tiểu học.

      Truyện cổ Grim (Nguồn: vovword)

      Truyện cổ Grim (Nguồn: vovword)

      4/ Harry Potter

      Harry Potter là bộ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn người Anh J.K. Rowling kể về cuộc đời của cậu bé phù thủy nổi tiếng Harry Potter. Cùng đồng hành với Harry và hai người bạn thân của cậu là Herminone Granger, Ron Wesley đến với những cuộc phiêu lưu kì thú diễn ra trong khoảng thời gian cả ba cùng theo học tại ngôi trường phép thuật Hogwarts.

      Với những cuộc khám phá thú vị, các bé sẽ thấy được tình bạn của ba người bạn thân, tình cảm mến khách của gia đình Wesley, tình mẫu tử của mẹ Harry, tình cảm đáng trân trọng và thuần khiết của giáo sư Snape và mẹ Harry… Ngoài ra, ta còn thấy được những nét văn hóa của người dân Anh qua những thói quen sinh hoạt của những “Muggle”.

      Bộ truyện Harry Potter (Nguồn: Nel)

      Bộ truyện Harry Potter (Nguồn: Nel)

      Bên cạnh đó, câu chuyện cũng thu hút được sự chú ý của bé qua những câu thần chú, những sinh vật của thế giới phép thuật được viết bằng cách rất sáng tạo. Bộ truyện này có thể giúp các em luyện tập và nâng cao vốn từ vựng.

      Được đánh giá là cuốn truyện bán chạy nhất trong lịch sử và được dịch sang 67 ngôn ngữ khác nhau, chính vì vậy không có lý do gì để không kể cho bé nhà bạn những câu chuyện trong cuốn sách này.

      Bộ ba Harry Potter, Hermione, Ron trong phim Harry Potter (Nguồn: Denofgeek)

      Bộ ba Harry Potter, Hermione, Ron trong phim Harry Potter (Nguồn: Denofgeek)

      Đọc truyện bằng tiếng Anh không chỉ giúp trẻ rèn luyện ngoại ngữ mà từ đó các em còn học hỏi được nhiều điều bổ ích từ những trang sách ý nghĩa. Hy vọng với những câu chuyện hay bằng tiếng Anh Edu2Review gợi ý sẽ là quà tặng ý nghĩa để bố mẹ dành tặng cho các con yêu của mình.

      Sằm Bích tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Khám phá 7 trung tâm tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em tại quận Hai Bà Trưng

      05/06/2023

      Bạn đang ở quận Hai Bà Trưng và có nhu cầu thông tin về các trung tâm tiếng Anh giao tiếp cho trẻ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Cùng Major English bắt kịp xu thế tiếng Anh cho trẻ em trong tương lai

      06/02/2020

      Nỗi lo của phụ huynh khi cho trẻ học tiếng Anh là “học lâu, tốn nhiều tiền nhưng hiệu quả… không ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...