Cách học viết tiếng Anh hiệu quả: 4 bí kíp mà dân ngoại ngữ không thể không biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học viết tiếng Anh hiệu quả: 4 bí kíp mà dân ngoại ngữ không thể không biết

      Cách học viết tiếng Anh hiệu quả: 4 bí kíp mà dân ngoại ngữ không thể không biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Làm sao để viết tốt như người bản xứ? Cách học viết tiếng Anh như thế nào là hiệu quả? Cùng Edu2Review khám phá ngay những bí kíp ít ai biết để nâng trình ngoại ngữ của bạn lên vù vù!

      Học tiếng Anh đã khó, sử dụng nó để viết văn còn khó hơn gấp nhiều lần. Nhưng nếu bạn “nằm lòng” những cách học viết tiếng Anh sau đây thì chuyện lớn sẽ hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không!

      Nắm “luật chơi” trước khi bắt đầu luyện viết

      Tiếng Anh, cũng giống như bất kỳ một thứ ngôn ngữ nào khác, cũng có những luật lệ mà bạn phải nắm rõ để sử dụng thuần thục và chính xác. Vì vậy, trong quá trình luyện viết tiếng Anh cho người mới bắt đầu, nắm vững ngữ pháp và cấu trúc câu là điều tiên quyết cần thực hiện.

      Ngay cả những người bản xứ cũng phải học quy tắc ngữ pháp và cách sử dụng mẫu câu trong trường phổ thông. Với vai trò là một người học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, bạn càng cần phải nắm rõ hơn những điều này để xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc trước khi bắt tay vào viết bất kỳ một đoạn văn nào.

      Nắm vững quy tắc ngữ pháp rồi hằng bắt tay vào viết, bạn nhé! (Nguồn: ozarksteenchallenge)

      Nắm vững quy tắc ngữ pháp rồi hằng bắt tay vào viết, bạn nhé! (Nguồn: ozarksteenchallenge)

      Đừng “đánh rơi” những bài viết của mình

      Luyện viết luận tiếng Anh mỗi ngày là một thói quen tốt, nhưng sẽ còn tốt hơn nữa nếu bạn không bỏ các bài viết của mình lung tung khắp nơi (hay thậm chí là cho ngay vào thùng rác).

      Nói chung, hãy giữ lại tất cả những bài viết của bạn, có thể kẹp vào một cái bìa hoặc lưu trữ online trên máy tính. Điều này giúp bạn dễ dàng so sánh và xem xét sự tiến bộ của bản thân sau một khoảng thời gian luyện tập.

      Ngoài ra, đây cũng là nguồn tư liệu tham khảo riêng mà bạn tự tay “chấp bút”, dành cho những lúc “bí” ý tưởng có thể giở ra xem lại.

      “Múa bút thành văn” với mọi chủ đề

      “Trăm hay không bằng tay quen” – cách học viết tiếng Anh qua thực hành chưa bao giờ là cũ. Tuy nhiên, để luyện viết mỗi ngày thì câu hỏi đặt ra sẽ là “nên viết về chủ đề gì?”. Đáp án tùy thuộc vào trình độ hiện tại và mục đích học tập của bạn!

      Với những bạn mới bắt đầu, đơn giản nhất là viết nhật ký bằng tiếng Anh, ghi lại những sự kiện đáng nhớ, câu chuyện, cảm xúc... trong ngày của mình. Nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng IELTS writing, hãy luyện viết theo đề thi thật. Còn nếu ước mơ của bạn là trở thành một nhà văn nổi tiếng thế giới, hãy bắt đầu bằng những mẩu chuyện ngắn do chính bạn sáng tác.

      Một mẹo để quá trình luyện viết trở nên thú vị hơn là thử thách bản thân với nhiều chủ đề khác nhau, đi từ học thuật, cảm nhận văn học đến giải trí, nghệ thuật... Bạn có thể tự đặt ra cho mình những yêu cầu khác nhau, như viết một câu chuyện cảm động, bày tỏ ý kiến về vấn đề xã hội cụ thể, miêu tả về người mà bạn yêu quý nhất...

      Muốn viết tốt? Hãy rèn luyện hàng ngày! (Nguồn: studyusa)

      Muốn viết tốt? Hãy rèn luyện hàng ngày! (Nguồn: studyusa)

      Đừng dừng lại sau một lần viết

      Để luyện viết luận tiếng Anh hiệu quả và mài giũa kỹ năng thật sắc bén, bạn không bao giờ được hài lòng với bản viết lần đầu tiên. Cũng giống như những đại tác gia vậy, lần viết đầu tiên chỉ có thể coi như là bản nháp mà bạn cần xem lại và chỉnh sửa rất nhiều.

      Với mỗi bài viết, bạn có thể xem lại từ 2-5 lần, cách nhau một khoảng thời gian để đưa ra nhận định chính xác nhất. Trong mỗi lần xem và chỉnh sửa, bạn sẽ có một góc nhìn khác về bài viết của mình, gạch bỏ những câu chưa được trau chuốt, thêm vào một vài ý kiến hay... Đây chính là cách để bạn có thể tự luyện tập và góp ý cho bản thân trong quá trình luyện viết.

      Nắm vững cấu trúc ngữ pháp, lưu giữ bài viết cũ để xem lại và chỉnh sửa, luyện tập mỗi ngày với nhiều chủ đề phong phú là những bí kíp mà Edu2Review đã tiết lộ để giúp bạn học viết tiếng Anh hiệu quả hơn. Chúc bạn sớm “múa bút thành văn” và nâng trình kỹ năng nhanh chóng nhé!

      Yến Nhi tổng hợp

      Nguồn: Hammond Phyllis – Quora


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Bài viết tiếng Anh về 1 địa điểm du lịch được viết như thế nào?

      06/02/2020

      Bài viết tiếng Anh về 1 địa điểm du lịch được viết như thế nào? Edu2Review sẽ giúp bạn viết nên ...

      Luyện thi IELTS

      Top trung tâm dạy tiếng Anh IELTS tốt nhất tại TP.HCM 2024

      19/01/2024

      Luyện thi IELTS ở đâu tốt? Đâu là danh sách các trung tâm tiếng Anh IELTS tốt và uy tín ở TPHCM ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...