Tiếng Anh cho người lớn và những sai lầm thường gặp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiếng Anh cho người lớn và những sai lầm thường gặp

      Tiếng Anh cho người lớn và những sai lầm thường gặp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Một số người lớn cho rằng họ không còn đủ khả năng để học ngoại ngữ như lúc còn trẻ. Vậy người lớn tuổi có thể học tiếng Anh không? Nếu có thì việc học tiếng Anh cho người lớn có những khó khăn gì?

      Vì sao người lớn tuổi học tiếng Anh chưa hiệu quả? (Nguồn: freepik)

      Ngoại ngữ không phân biệt tuổi tác nên chỉ cần có nhu cầu, bạn hoàn toàn có khả năng học tiếng Anh ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, khả năng tiếp thu ở độ tuổi trung niên có thể không cao như lúc trẻ, cộng thêm các yếu tố tâm lý của người trưởng thành như mặc cảm, ngại ngùng,... thường cản trở việc học kiến thức mới. Mời bạn khám phá những quan niệm sai lầm khi học tiếng Anh cho người lớn qua bài viết sau đây!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Chỉ cố gắng ghi chép thật nhiều

      Không ít người quan niệm “ghi nhiều, nhớ lâu” nên thường cố gắng ghi đầy đủ bài giảng. Tuy nhiên, người học chỉ dừng lại ở đó mà không chú tâm đến việc thực hành những gì mình học.

      Tiếng Anh cho người lớn và những sai lầm thường gặp

      Ghi chép không phải là cách thức hiệu quả để học tiếng Anh (Nguồn: freepik)

      Trong khi đó, mục đích chính của việc học ngoại ngữ là có thể sử dụng ngôn ngữ đó để giao tiếp trong môi trường học tập và làm việc. Vì vậy, chỉ có thực hành liên tục thì người lớn mới dễ “thấm” ngôn ngữ mới này.

      Ngại nói vì sợ sai

      Độ tuổi thiếu nhi được xem là thời gian dễ học tiếng Anh nhất bởi các bé tiếp thu một cách hồn nhiên và tự tin thể hiện hiểu biết của mình. Khi trưởng thành, sự phát triển hoàn thiện về mặt cảm xúc có thể khiến chúng ta hay sợ sệt và ngại ngùng thể hiện một điều gì đó, nhất là việc phải nói một ngôn ngữ xa lạ với mình.

      Người lớn tuổi có thể không phản xạ nhạy bén với ngôn ngữ như trẻ em nhưng như vậy không có nghĩa là họ không thể nói tiếng Anh tốt. Tuy nhiên, sự tự ti có thể khiến ngoại ngữ trở thành nỗi ám ảnh quá lớn mà người học nhận thấy mình mãi mãi không thể tiến bộ.

      Tiếng Anh cho người lớn và những sai lầm thường gặp

      Tự tin giao tiếp là chìa khóa vàng để học ngoại ngữ thành công (Nguồn: freepik)

      Nếu trẻ em dưới 5 tuổi phải lặp lại việc bắt chước cách để môi, cách nói của ba mẹ khi chưa biết mặt chữ thì người lớn có nhiều cách khác nhau. Bạn có thể tự mình học nói qua việc xem phim, nghe nhạc tiếng Anh, học qua các video dạy tiếng Anh cho người lớn tuổi online và đọc theo cách phát âm của người bản xứ.

      Vào năm 2007, du khách và báo giới từng kinh ngạc trước một ông cụ bán bưu thiếp khoảng 70 tuổi ở Sài Gòn nói tiếng Anh như gió nhờ siêng năng xem phim Mỹ. Đây có thể là câu chuyện truyển cảm hứng cho việc học tiếng Anh của bạn.

      Ông già Bill 70 tuổi nói tiếng Anh tự nhiên (Nguồn: Youtube)

      Mặc cảm với bạn học hoặc người trẻ tuổi

      Như đã nói ở trên, mặc cảm là điều không thể tránh khỏi khi bắt đầu học tiếng Anh ở độ tuổi trung niên. Việc so sánh mình với những bạn học tiến bộ hơn hay với người trẻ là tất yếu bởi họ cần nhận thức được mình tiến bộ đến đâu.

      Sự mặc cảm với người khác quá lâu có thể khiến bạn dễ dàng bỏ cuộc. Thay vì áp đặt mình vào thành tích của người khác, bạn nên so sánh bản thân hiện tại với những tháng trước đây để làm mục tiêu phấn đấu. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên quá gấp gáp mà đốt cháy những bước gây dựng nền tảng quan trọng. Học tiếng Anh không chỉ là ngày một, ngày hai mà là cả một quá trình nên đừng nản lòng nhé!

      Tiếng Anh cho người lớn và những sai lầm thường gặp

      Bỏ qua mặc cảm để không nản lòng khi học tiếng Anh (Nguồn: freepik)

      Xem việc học là áp lực nặng nề

      Tâm lý của người học đối với một môn nào đó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiếp thu. Vì vậy, nếu xem tiếng Anh là “tảng đá”, bạn sẽ gặp áp lực mỗi khi giờ học đến gần và dễ dàng bỏ cuộc giữa chừng. Học tập với tâm lý thoải mái, xem thời gian đi học là những giây phút thư giãn, giao lưu với bạn bè và thường xuyên tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tiếp thu bài tốt nhất.

      Bài tập tiếng Anh đơn giản cho người lớn (Nguồn: Youtube)

      Các độ tuổi khác nhau sẽ tương ứng với khả năng tiếp thu khác nhau, tương ứng, mỗi độ tuổi sẽ có những "con đường" tiếp cận với ngôn ngữ khác nhau. Edu2Review tin rằng ngoại ngữ không phân biệt tuổi tác nếu bạn quyết tâm cao độ và hết lòng với mục tiêu mình theo đuổi.

      Hoàng Sơn tổng hợp

      Nguồn: VietnamNet


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 5 trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp cho người lớn tuổi uy tín tại TP. HCM

      06/06/2023

      Người lớn tuổi nên chọn trung tâm nào để học tiếng Anh tại TP. HCM? Đây có phải là vấn đề đang ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Khám phá 5 khóa học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại TP. HCM

      06/02/2020

      Bạn muốn đăng ký một khóa học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại TP. HCM nhưng lại không biết khóa ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...